Cách giảm mụn trứng cá mà không cần kem dưỡng da

Ngày đăng 29/09/2020 14:02

Tin liên quan

Có những điểm bấm huyệt để làm giảm mụn trứng cá, mụn nhọt và các vấn đề về da khác. Thực hành xoa bóp những điểm này có thể giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng mụn trên da. Bạn không cần phải tác dụng lên tất cả các điểm này. 

cach-giam-mun-trung-ca-ma-khong-can-kem-duong-da

Cách giảm mụn trứng cá mà không cần kem dưỡng da

Thay vào đó, các bạn chỉ cần tác dụng lên một hoặc hai trong số chúng bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh rỗi. Các bạn đọc lưu ý rửa sạch tay trước khi thực hiện day bấm huyệt để tránh vi khuẩn bám lên da khiến mụn xuất hiện nhiều hơn.

-    Điểm A:

cach-giam-mun-trung-ca-ma-khong-can-kem-duong-da-1

Vị trí điểm huyệt : 1.5 cm dưới hộp sọ, cách đốt sống cổ khoảng 1.5 cm ở cả hai bên.Lợi ích: Giảm căng thẳng liên quan đến rối loạn da - tác nhân hàng đầu gây ra mụn trứng cá. Giúp tinh thần thoải mái, giảm kiệt sức, mất ngủ, nặng đầu, mỏi mắt, cứng cổ và đau họng.

-    Điểm B & Điểm C:

cach-giam-mun-trung-ca-ma-khong-can-kem-duong-da-2

Chú ý : Không massage hai điểm này nếu bạn đang bị vào đĩa bị gãy xương. Nếu phần lưng của bạn không khỏe, bạn có thể đứng yên một vài phút, chạm nhẹ lên điểm huyệt thay vì tác động lực mạnh. Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc cần tư vấn y tế. 

Vị trí điểm huyệt: Ở lưng dưới (giữa đốt sống thắt lưng thứ hai và thứ ba), cách khoảng hai đến bốn ngón tay tính từ cột sống ở ngang eo. Lợi ích: Làm giảm mụn trứng cá, chàm và vết bầm tím trên cơ thể.

-    Điểm D:

cach-giam-mun-trung-ca-ma-khong-can-kem-duong-da-3

Vị trí điểm huyệt: Trực tiếp giữa lông mày của bạn trong vết lõm nơi sống mũi gặp trung tâm trán. Lợi ích: Kích thích tuyến yên, là tuyến nội tiết chính, giúp tăng cường tình trạng của da trên toàn cơ thể.

-    Điểm E:

cach-giam-mun-trung-ca-ma-khong-can-kem-duong-da-4

Vị trí điểm huyệt: Điểm huyệt này có kích thước bằng chiều rộng một ngón tay, nằm bên dưới phần dưới của hốc mắt và thẳng hàng với tâm của mống mắt trong vết lõm của má. Lợi ích: Khắc phục tình trạng mụn trứng cá và nhược điểm trên khuôn mặt

-    Điểm F:

cach-giam-mun-trung-ca-ma-khong-can-kem-duong-da-5

Vị trí điểm huyệt: Ở dưới cùng của xương gò má, ngay dưới con ngươi. Lợi ích: Làm giảm mụn trứng cá và cải thiện các nhược điểm trên khuôn mặt như làn da nhăn nheo và má chảy xệ; và cải thiện lưu thông tuần hoàn máu trên mặt.

-    Điểm G:

cach-giam-mun-trung-ca-ma-khong-can-kem-duong-da-6

Vị trí điểm huyệt: Điểm huyệt này nằm ở vị trí có khoảng cách bằng chiều rộng bốn ngón tay bên dưới xương bánh chè hướng ra bên ngoài xương ống chân. Lợi ích: Tăng cường và làm săn chắc cơ bắp, cải thiện tình trạng của da trên toàn bộ cơ thể.

-    Điểm H:

cach-giam-mun-trung-ca-ma-khong-can-kem-duong-da-7

Vị trí điểm huyệt : Trong vết lõm ngay dưới thùy tai và phía sau xương hàm. Lợi ích: Cân bằng tuyến giáp để tăng độ sáng bóng của da; làm giảm tình trạng phát ban

-    Điểm I:

Vị trí điểm huyệt : Ngay trong vết lõm phía sau dái tai. Lợi ích: Cân bằng tuyến giáp để tăng độ sáng bóng của da; làm giảm tình trạng phát ban.

Điều quan trọng là uống nhiều nước ấm sau khi mát xa, để giúp loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể chúng ta.
Lưu ý nếu bạn mắc một căn bệnh nghiêm trọng, hoặc bệnh đe dọa đến tính mạng như bệnh tim, hoặc ung thư, vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hành tự bấm huyệt. 

 

Tags : thiết bị phục hồi chức năng, ghế massage nhật bản.