Tổng hợp 3 bài tập chân đơn giản tại nhà

Ngày đăng 17/07/2020 14:58

Tin liên quan

Sở hữu một đôi chân thon thả, săn chắc luôn là niềm mong muốn của mọi cô gái nhằm giúp cơ thể trở nên thon gọn hơn. Nhiều người cho rằng muốn tập luyện chân thì cần phải đi đến các phòng gym, tập các bài tập khá nặng nhọc với các dụng cụ, máy cháy bộ phức tạp. Tuy nhiên, ta hoàn toàn có thể tập luyện tại nhà những bài tập đơn giản, dễ dàng mà vẫn đem lại hiệu quả như mong muốn.

tong-hop-3-bai-tap-chan-don-gian-tai-nha-4

Tổng hợp 3 bài tập chân đơn giản tại nhà

Đối với những bài tập tại nhà, ta có thể tiết kiệm một khoảng chi phí lớn thay vì đăng kí tập hàng tháng ở các phòng gym, bên cạnh đó người tập còn có thể tiết kiêm thêm thời gian đi lại từ nhà đến phòng tập. 

Chỉ cần tập luyện chăm chỉ tại nhà, ta có thể rèn luyện không chỉ đôi chân thon gọn, khỏe mạnh mà ta còn có thể đồng thời giảm mỡ ở các vùng bụng và mông. Những bài tập này tuy không cần dụng cụ hỗ trợ, nhưng vẫn có thể giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng.

1. Bodyweight Squat.

tong-hop-3-bai-tap-chan-don-gian-tai-nha-1

Ở động tác này, ta cần giữ thăng bằng trọng lượng lên hai chân, là một trong những bài tập chân phổ biến phù hợp với mọi đối tượng. Vào tư thế bắt đầu, ta đứng hai chân dang rộng bằng vai, tiếp theo giữ trọng tâm vào hông, sau đó nhẹ nhàng hạ thấp mông và giữ nguyên đầu gối sao cho toàn bộ phần đùi được đặt song song với mặt đất. 

Tiếp theo ta dồn lực vào bàn chân để đỡ cơ thể đứng thẳng về tư thế ban đầu, thắt chặt cơ đùi và mông để bái tập có hiệu quả vào phần này. Thực hiện động tác này từ 15-20 lần.

2. Reverse Lunges With Knee Lifts

tong-hop-3-bai-tap-chan-don-gian-tai-nha-2

Bài tập này được đánh giá có tác dụng lớn nhất vào phần mông và đùi. Bắt đầu động tác, người tập đứng hai chân rộng bằng vai, sau đó chân trái bước về sau và đồng thời hạ thấp đầu gối tạo thành góc 90 độ. Tiếp theo dồn lực đứng dậy vào vị trí ban đầu. Với mỗi bên chân ta thực hiện động tác từ 10-15 lần và làm lần lượt đối với cả 2 bên chân.

3. Plié Squat Calf Raises

bài tập về phần bắp chân, giúp đốt mỡ và làm bắp chân thêm khỏe khoắn. Ở động tác này, người tập dang rộng hai chân bằng vai, múi chân mở rộng và tay có thể đặt lên hai bên hông hoặc dơ thẳng trước ngực. 

tong-hop-3-bai-tap-chan-don-gian-tai-nha-3

Bước tiếp theo, ta về tư thế Squat sao cho phần đùi song song với mặt đất. Ở tư thế Squat, ta nhón gót chân để trọng lượng dồn lên các đầu ngón chân, dùng cơ ở bắp chân thít chặt giữ 2 giây, sau đó hạ gót chân về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác từ 10-15 lần tùy theo thể lực, sau mỗi lần tập có thể tăng thêm dần dần giúp tăng cường thể lực.

Dù là bài tập tại nhà nhưng những động tác trên đều yêu cầu thể lực thật tốt và tính kiên trì của người tập để có thể đạt kết quả tốt nhất. Bên cạnh việc luyện tập, ta nên kết hợp với sử dụng giàn tạ đa năng, máy chạy bộ; Đồng thời áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh và thời gian nghỉ ngơi đầy đủ để không chỉ chân mà toàn bộ cơ thể đều được rèn luyện.
 

Tags : Dụng cụ thể thao ngoài trời, Máy tập chạy bộ điện chính hãng.