Cách bấm huyệt chữa đau vai gáy không khó như bạn nghĩ

Ngày đăng 12/06/2020 17:15

Theo nhiều cuộc điều tra nghiên cứu cho thấy hơn 90% người lao động thường xuyên phải đối mặt với các cơn đau nhức, khó chịu từ việc đau mỏi vai gáy trong cuộc sống hàng ngày. Chứng đau mỏi vai gáy là bệnh lí phổ biến, thường khó tránh khỏi nếu làm việc hoặc hoạt động với cường độ cao với tuần suất thường xuyên. 

cach-bam-huyet-chua-dau-vai-gay-khong-kho-nhu-ban-nghi

Cách bấm huyệt chữa đau vai gáy không khó như bạn nghĩ

Do đặc tính công việc chủ yếu của người dân hiện nay là nhân viên văn phòng, tài xế lái xe, học sinh, sinh viên hay thậm chí là cả những người lao động bình thường- những đối tượng có đặc tính công việc thường xuyên phải ngồi một chỗ lâu ngày hoặc phải lao động nặng, rất dễ phải đối mặt với các cơn đau vùng vai và cổ.

cach-bam-huyet-chua-dau-vai-gay-khong-kho-nhu-ban-nghi-1

    Đau mỏi vai gáy có triệu chứng phổ biến là tê cứng, đau nhức, nhức mỏi xương khớp và cơ bắp. Các cơn đau nhức khó chịu này có thể lan ra toàn bộ khu vực bả vai, đốt sống lưng. Thậm chí nếu bệnh trở nặng, những cơn đau nhức khó chịu này còn có thể lan lên các dây thần kinh não bộ gây ra hiện tượng mệt mỏi, đau đầu, nhức mắt, hoa mắt, chóng mặt,… 

Tuy là một bệnh khá là phổ biến trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và không nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng nếu chủ quan mà không điều trị và ngăn ngừa kịp thời thì bệnh cũng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến não bộ và xương khớp. Không những thế, những cơn đau nhức xuất hiện thường xuyên và kéo dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống người bệnh, tạo cảm giác mệt mỏi, uể oải, không linh hoạt.

cach-bam-huyet-chua-dau-vai-gay-khong-kho-nhu-ban-nghi-2

Nguyên nhân gây ra hiện tượng nhức mỏi vai gáy là do nhiều yếu tố tạo thành, chủ yếu là do ảnh hưởng từ thói quen sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Đối với người già - độ tuổi dễ mắc bệnh nhất, thường chủ yếu là do hệ thống xương khớp đã bị suy yếu, các chức năng trong cơ thể không còn hoạt động tốt như trước, đặc biệt là rất dễ tái phát khi thay đổi thời tiết, nhất là khi trời trở lạnh. 

Đối với những người đang ở độ tuổi lao động như tài xế lái xe, học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, thường xuyên phải làm trong trạng thái ngồi một chỗ khiến cổ và vai dễ bị tê cứng. Hoặc những người lao động làm việc bê vác, vai thường xuyên phải chịu áp lực nặng đè nén. Đôi khi, đau nhức mỏi vai cũng là biến chứng của nhiều loại bệnh lí như thoái hóa khớp, thoát vị đĩa nệm,…

cach-bam-huyet-chua-dau-vai-gay-khong-kho-nhu-ban-nghi-3

     Vậy làm thế nào để điều trị và phòng ngừa bệnh đau nhức vai gáy? Nhiều chuyên gia đã khuyên rằng, người bệnh nên bổ sung những thực phẩm giàu vitamin D, canxi,… trong chế độ ăn uống, xây dựng chế độ làm việc và nghỉ ngơi khoa học kết hợp với thực hiện một số bài massage bấm huyệt để đem lại hiệu quả cao hơn.

    Thao tác cho các bài massage đều được thực hiện rất đơn giản và dễ làm, người bệnh có thể thực hiện ngay tại nhà mình. Sử dụng hai bàn ta nhẹ nhàng xoa bóp vào hai bả vai hoặc vị trí bị đau nhức. Tiếp theo dùng ngón tay, tác động một lực mạnh vừa phải vào vị trí huyệt đạo rồi di chuyển theo đường xoắn ốc. Các thao tác thực hiện lặp lại từ 2-4 phút, người bệnh có thể cảm nhận được cảm giác dễ chịu, thoải mái tức thì.

cach-bam-huyet-chua-dau-vai-gay-khong-kho-nhu-ban-nghi-4

Ngày nay ghế massage hiện đại được trạng bị hệ thống con lăn công nghệ 3D, túi khí toàn thân, nhiệt hồng ngoại… có khả năng giảm đau vai gáy rất hiệu quả. Các bạn nên trang bị và sử dụng ghế massage mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.
 

Tags : Ghế massage có chữa khỏi đau vai gáy không?Mẹo chữa đau vai gáy cổ tại nhà hiệu quả.