Làm thế nào để có được đôi chân dài và thon gọn

Ngày đăng 28/05/2020 15:23

Việc sở hữu một đôi chân dài thon gọn luôn là niềm mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là đối với các bạn gái tuổi còn trẻ, thích có đôi chân đẹp để diện những bộ váy ngắn thời trang. Tuy nhiên sẽ rất ít người có thể có đôi chân đẹp như vậy một cách tự nhiên. 

lam-the-nao-de-co-duoc-doi-chan-dai-va-thon-gon

Làm thế nào để có được đôi chân dài và thon gọn

Để giải quyết nỗi trăn trở này của phải đẹp, các chuyên gia thể hình đã nghiên cứu và sáng tạo ra các bài tập giúp đôi chân thon dài rất đơn giản mà hiệu quả, dễ dàng thực hiện để phù hợp với mọi người.

1. Plank kết hợp nâng cao chân

lam-the-nao-de-co-duoc-doi-chan-dai-va-thon-gon-1

Plank là bài tập rất phổ biến và luôn có tên trong liệu trình tập luyện của rất nhiều chuyên gia về thể hình. Ngoài những tác dụng tăng cường cơ tay, nâng cao thể lực thì động tác nằm Plank kết  hợp nâng cao chân nhịp nhàng còn có tác dụng đánh bay những lớp mỡ thừa ở vùng mông, vùng đùi giúp đôi chân trở nên thon gọn hơn. 

Quá trình nâng cao một chân trong tư thế plank sẽ tăng cường khả năng chống đỡ cac lực cho một chân còn lại, điều này sẽ kích thích sự phát triển của xương khớp, giúp săn chắc các cơ chân. Các bài tập Plank nâng cao chân nên được thực hiện thường xuyên từ 10-15p mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

2. Đi xe đạp mỗi ngày

lam-the-nao-de-co-duoc-doi-chan-dai-va-thon-gon-2

Việc sử dụng xe đạp thường xuyên vừa thân thiện với môi trường lại vừa tăng cường thể lực nâng cao sức khỏe. Các động tác trong quá trình đạp xe khiến đôi chân được hoạt động liên tục với biên độ và nhịp độ rất đều đặn. Quá trình này giúp đánh tan những lớp mỡ thừa nơi hai bắp đùi mang lại vẻ thon gọn cho đôi chân. 

Việc tác động lực liên tục của bàn chân lên bánh xe đạp sẽ khiến các khớp xương trở nên dẻo dai, săn chắn hơn. Đối với những người không có thời gian hay điều kiện để đi đạp xe thường xuyên ngoài trời thì các bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy tập xe đạp trong các phòng tập cũng vẫn sẽ mang lại hiệu quả rất cao.

3. Tư thế nằm ngửa người co chân

lam-the-nao-de-co-duoc-doi-chan-dai-va-thon-gon-3

Đây là động tác đơn giản dễ dàng thực hiện trước khi chuẩn bị đi ngủ. Để thực hiện động tác này các bạn cần thả lỏng cơ thể, nằm ngửa hai tai song song. Sau đó từ từ đưa hai chân lên cao co duỗi theo nhịp kết hợp di chuyển đều tạo thành vòng tròn. Mỗi chân nên thực hiện trong khoảng 30-40 giây sau đó đổi chân.

4. Các liệu pháp massage chân

Phương pháp trị liệu massage chân hiện nay đang rất phổ biến và được nhiều các chị em tin tưởng sử dụng. Các động tác massagenhẹ nhàng tác động lên đôi chân không chỉ tạo cảm giác thoải mái thư giãn cơ thể mà các tinh dầu massagecòn giúp làm xóa mờ sẹo, làm đẹp da; giúp cho đôi chân trở nên thon gọn, trắng sáng và cuốn hút hơn.

lam-the-nao-de-co-duoc-doi-chan-dai-va-thon-gon-4

Nên thực hiện các liệu pháp massage chân 2 lần mỗi tuần để có thể nhanh chóng thu gọn các bắp chân và giữ cho làn da chân luôn trắng sáng tươi mới.Việc sở hữu một đôi chân dài thon gọn sẽ không quá khó nên như các bạn thực hiện thường xuyên các phương pháp kể trên một cách kỉ luật và đều đặn. 

Để tăng cường hiệu quả luyện tập các bạn nên kết hợp với thiết bị thể thao tại nhà như máy chạy bộ, giàn tạ đa năng!

 

Tags : Luyện tập với xe đạp trong nhà có giảm cân được không?,  Các bài tập aerobic giảm cân nhanh.