Cách massage bấm huyệt cho người hiếm muộn

Ngày đăng 18/02/2020 15:51

Ngày nay, thực phẩm không đảm bảo, lối sống thiếu lành mạnh đã khiến cho trường hợp hiếm muộn ở các cặp vợ chồng ngày càng trở nên phổ biến. Mặc dù y học hiện đại vô cùng phát triển nhưng các biện pháp điều trị cũng không đảm bảo sẽ hiệu quả tuyệt đối đồng thời chi phí điều trị là vô cùng tốn kém mà không phải gia đình nào cũng có thể chi trả. 

Cách massage bấm huyệt cho người hiếm muộn

cach-massage-bam-huyet-cho-nguoi-hiem-muon

Do vậy, người ta bắt đầu tìm kiếm đến những phương pháp chữa trị trong y học cổ truyền, đó là massage bấm huyệt. Phương pháp này ít tốn kém hơn đồng thời có thể đem lại tinh thần và thể trạng tốt nhất, hỗ trợ điều trị hiếm muộn tích cực.

Theo y học thì các cặp vợ chồng cưới nhau trên một năm, không sử dụng các biện pháp tránh thai mà vẫn không có con thì được gọi là hiếm muộn. Đây là các trường hợp được gọi là vô sinh nguyên phát.

cach-massage-bam-huyet-cho-nguoi-hiem-muon-1

Trường hợp mà phụ nữ đã từng mang thai nhưng bị sảy thai hoặc sinh non hoặc gián đoạn từ năm thứ hai không thấy có bầu, muốn có thai nhưng không có thì không được gọi là vô sinh nguyên phát mà gọi là vô sinh thứ phát.

Y học cổ truyền đúc kết lại những nguyên nhân khiến cho việc vô sinh xảy ra bao gồm:

- Thận khí tiên thiên không đầy đủ, hao tổn tinh huyết, tử cung kém sự nuôi dưỡng khiến cho việc thụ thai không xảy ra.

cach-massage-bam-huyet-cho-nguoi-hiem-muon-2

- Tỳ hư, thận dương không đủ, cung thai thiếu âm dưỡng.

- Can, thận âm bị hư, tướng hỏa phát triển khiến cung thai bị nóng quá mức khó lòng thụ thai.

- Can hư, khí huyết ngưng trệ, hai mạch nhâm xung không điều hòa.

Từ việc xác định nguyên nhân của việc vô sinh, các lương y đã phát hiện ra rằng, các huyệt đạo trên bàn tay có liên hệ mật thiết tới việc thụ thai.

cach-massage-bam-huyet-cho-nguoi-hiem-muon-3

1. Bấm vào các huyệt Thận điểm, Hạ phúc điểm và Tâm quý điểm:

- 2 huyệt Thận điểm và Hạ phúc điểm nằm ở vùng giữa, trên phần xương nối liền với ngón trỏ. Bạn tiến hành day ấn và massage cho đến khi vùng này nóng lên thì dừng lại. Đây là 2 huyệt có tác động trực tiếp lên thận và cơ quan sinh dục.

- Huyệt Tâm quý điểm nằm giữa ngón út và ngón áp út. Massage bấm huyệt theo chiều kim đồng hồ sẽ có tác động lên não bộ và cơ quan sinh dục của nữ.

cach-massage-bam-huyet-cho-nguoi-hiem-muon-4

2. Huyệt Đại ngư tế và Tiểu ngư tế:

Huyệt Đại ngư tế nằm trên lòng bàn tay gần ngón tay cái, còn Tiểu ngư tế nằm ở cuối đường chỉ tay giữa, nối đến rìa bàn tay. Ấn và day mạnh lên hai huyệt vị này đến khi nóng lên có thể hỗ trợ điều trị vô sinh ở cả nam và nữ.

3. Huyệt Tam âm giao:

cach-massage-bam-huyet-cho-nguoi-hiem-muon-5

Huyệt Tam âm giao có ý nghĩa vô cùng quan trọng và được sử dụng nhiều trong điều trị các loại bệnh trong y học cổ truyền. Cơ thể người có 12 đường kinh mạch, huyệt này là nơi giao nhau của 3 đường. Điều này cũng đủ thấy được tầm quan trọng của huyệt Tam âm giao.

Tam âm giao nằm trên chỗ lõm sau bờ xương chày trên mắt cá chân khoảng 6,5cm. Day ấn huyệt này mỗi ngày sẽ giúp lưu thông khí huyết, đả thông kinh mạch, điều dưỡng tử cung và buồng trứng.

cach-massage-bam-huyet-cho-nguoi-hiem-muon-6

Việc massage bấm huyệt bàn tay chữa hiếm muộn vô cùng đơn giản và dễ thực hiện và không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào đối với cơ thể. Đồng thời massage bấm huyệt còn có thể sử dụng cho cả nam và nữ. Trong cuộc sống hàng ngày các bạn nên sử dụng liệu pháp massage và ghế massage để chăm sóc sức khỏe, giảm căng thẳng, cũng rất tốt cho vấn đề cải thiện sinh lý nam, nữ.

 

Tags : 5 Lý do khiến bạn muốn mua ghế massage gia đình, Có nên mua ghế massage không ?