Lợi ích sức khỏe khi tập yoga hàng ngày

Ngày đăng 26/03/2024 14:19

Tập yoga là biện pháp tuyện với để rèn luyện sức mạnh cùng sự linh hoạt cho cơ thể. Nó cũng giúp chúng ta tạm rời xa khỏi cuộc sống bộn bề. Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu về những Lợi ích sức khỏe khi tập yoga hàng ngày nhé.

Lợi ích của việc tập yoga

loi-ich-cua-viec-tap-yoga

Yoga cho sự linh hoạt

Các tư thế yoga giúp kéo căng cơ. Tập hàng ngày sẽ giúp bạn di chuyển tốt hơn, giảm bớt sự căng cứng, mệt mỏi. Các nhà nghiên cứu nhận ra yoga giúp cải thiện mức độ linh hoạt của cơ thể lên 35% chỉ sau 8 tuần thực hành.

Tạo sức mạnh cơ bắp

Một số hình thức yoga, chẳng hạn ashtanga và yoga sức mạnh sẽ giúp bạn cải thiện độ săn chắc của cơ bắp. Mặc dù các hình thức ít mạnh mẽ hơn như Iyengar hoặc Hatha cũng mang lại những lợi ích về sức mạnh, bên cạnh đó là độ bền.

Trong nhiều tư thế, ví dụ như hướng xuống, hướng lên, plank giúp tăng cường sức mạnh cho nửa trên cơ thể. Các tư thế đứng – nhất là khi được giữa trong vài nhịp thở dài giúp tăng cường sức mạnh cho gân kheo, cơ tứ đầu, cơ bụng. Các tư thế giúp tăng cường sức mạnh cho lưng dưới gốm có tư thế hướng lên và tư thế chiếc ghế.

Còn khi được thực hiện đúng thì gần như tất cả các tư thế yoga đều giúp xây dựng sức mạnh hoc các cơ bụng.

loi-ich-cua-viec-tap-yoga-2

Tư thế tốt hơn từ yoga

Khi chúng ta khỏe và linh hoạt, tư thế được cải thiện. Hầu hết các tư thế đứng và ngồi khi thực hành yoga đều giúp phát triển sức mạnh cốt lõi, giúp duy trì tư thế, ngồi và đứng tốt hơn. Yoga cũng giúp chúng ta nhận thức cơ thể của chính mình.

Lợi ích về thở

Yoga thường yêu cầu chú ý tới hơi thở hoặc kỹ thuật thở cụ thể. Điều này không chỉ giúp thư giãn mà còn hỗ trợ cải thiện chức năng hô hấp, tốt cho phổi.

Giảm căng thẳng, bình tĩnh hơn

Người tập có thể cảm thấy bớt căng thẳng cũng như thoải mái hơn sau khi tập yoga. Một số hình thức yoga sử dụng các kỹ thuật thiền định giúp làm dịu tâm trí. Tập trung vào hơi thở trong khi thực hành yoga cũng mang lại lợi ích tương tự.

loi-ich-cua-viec-tap-yoga-3

Tốt cho tim

Yoga từ lâu đã được biết tới với tác dụng giảm huyết áp cũng như làm chậm nhịp tim. Nhịp tim chậm hơn có lợi cho những người bệnh huyết áp cao, bệnh tim, đột quỵ.

Yoga cũng liên quan tới việc giảm cholesterol xấu và chất béo trung tính, giúp chức năng hệ thống miễn dịch được cải thiện.

Tăng cường giảm cân cũng như duy trì cân nặng

Những người thường xuyên tập luyện được nhận thấy nhạy cảm hơn với các dấu hiệu đó cùng cảm giác no của cơ thê rdodois với thức ăn. Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người tập yoga 30 phút mỗi tuần, kéo dài tỏng 1 năm sẽ ít tăng cân hơn khi bước vào tuổi trung niên.

Tăng cường thể chất

Yoga được biết tới nhờ khả năng làm dịu căng thẳng cũng như sự lo lắng trong tâm trí, cơ thể. Sau 8 tuần tập yoga thì chúng ta bắt đầu xây dựng được cơ bắp, sức bền cũng như sự linh hoạt, hô hấp tốt hơn.

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport về Lợi ích sức khỏe khi tập yoga hàng ngày. Các bạn hãy thường xuyên tập yoga hoặc lựa chọn hình thức tập phù hợp để có được sức khỏe tốt hơn nhé!

Nguồn: https://www.thethaodaiviet.vn/thiet-bi-the-thao-ngoai-troi.html