Ghế kéo giãn cột sống cổ

Ngày đăng 13/11/2023 16:38

Trong cuộc sống, không tránh khỏi những lúc chúng ta bị đau mỏi cổ - vai – gáy. Tình trạng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: Ngồi nhiều, ít vận động, mang vác vật nặng, chấn thương do tác động của ngoại lực, bệnh lý xương khớp – phổ biến nhất là thoát vị đĩa đệm, cột sống bị thoái hóa.

Kéo giãn cột sống cổ sẽ giúp phòng ngừa, giảm đau cũng như hỗ trợ điều trị phụ hồi chức năng cho người bệnh. Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu về Ghế kéo giãn cột sống cổ nhé.

Hiểu về phương pháp kéo giãn cột sống cổ

Kéo giãn cột sống là phương pháp vật lý trị liệu sử dụng lực kéo nhằm mục đích phân tán lực lên một hoặc nhiều khớp cột sống để từ đó làm rộng khoảng cách giữa cá đốt sống, nắn chỉnh những khớp vị tổn thương và bất thường.

phuong-phap-keo-gian-cot-song-co

Một số tác dụng của phương pháp kéo giãn cột sống trị liệu là:

- Kéo giãn mô mềm: Tác động lực kéo lên các mô mềm như gân, cơ, dây chằng sẽ kéo giãn những bộ phận này, giúp cho mặt khớp được tạm thời tách rời, giảm áp lực lên các khớp.

- Thư giãn cơ: Các cơ ở cạnh cột sống nhòa vào phương pháp này mà được kéo giãn, giảm đau đáng kể cho người bệnh.

- Tăng di động các khớp: Kéo giãn cột sống cổ giúp tăng di động cho các khớp ở vùng này, giúp cho khớp tăng sự vận động, giảm đau rất tốt.

- Kéo tách khớp: Biện pháp kéo tách khớp giảm bớt áp lực đặt lên mặt khớp hoặc đè ép lên những rễ thần kinh.

- Giảm lồi đĩa đệm: Nhờ các đốt sống được kéo giãn, tạm thời tách xa nhau mà đĩa đệm bị phồng, lồi, di lệch khỏi vị trí tự nhiên ban đầu có thể trở về vị trí tự nhiên ban đầu, giảm chèn ép lên tủy sống, thần kinh.

Kéo giãn cột sống cổ là phương pháp điều trị bảo tồn, không xâm lấn, không sử dụng thuốc cho những người bị đau mỏi cổ vai gáy. Những bệnh lý nên áp dụng gồm: Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ mức độ nhẹ và vừa; Thoái hóa cột sống cổ; Gù, vẹo cột sống; Đau, mỏi cổ do bị tổn thương các tổ chức mềm xung quanh đó.

Ghế kéo giãn cột sống cổ

thiet-bi-phuc-hoi-chuc-nang-zasami-kz-401

Ghế kéo giãn cột sống cổ là dụng cụ phục hồi chức năng cho vùng cổ với mức lực tác động có thể dễ dàng điều chỉnh, giúp giải tỏa áp lực trên vùng cột sống cổ người bệnh.

Thiết bị được làm bằng thép rất chắc chắn. Cấu tạo gần giống như một chiếc ghế tựa thông thường. Ghế ngồi và tựa lưng được bọc đệm để tạo sự êm ái. Các cân được bọc cao su để tăng ma sát với sàn, không bị trượt khi thực hiện kéo giãn.

Phần cần ghế kéo giãn cột sống cổ có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao để phù hợp với chiều cao của người dùng. Phần vô lăng để điều chỉnh mức độ kéo giãn được bố trí ở bên hông ghế rất tiện lợi để người dùng dễ dàng điều chỉnh. Thiết bị đi kèm với đai tiện lợn, dùng để cố định phần đầu.

Sử dụng ghế kéo giãn cột sống cổ giúp các cơ ở vùng cổ và vai của người bệnh mạnh khỏe hơn, khả năng chịu áp lực tốt hơn, giảm các tác động tiêu cực phên vùng cổ - vai – gáy.

Trên đây là một số thông tin giúp các bạn hiểu về Ghế kéo giãn cột sống cổ. Nếu có nhu cầu mua thiết bị phục hồi chức năng 3 trong 1, 4 trong 1, giường kéo giãn bằng điện, cơ… Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn và cung cấp thiết bị chính hãng nhé !

Nguồn:  thiết bị vật lý trị liệu phục hồi chức năng