Làm thế nào để giảm mỡ chân, đùi?

Ngày đăng 03/05/2023 16:24

Để tăng sự tự tin khi lên đồ với quần sooc, váy, hoặc muốn cải thiện thân hình, làm săn chắc đôi chân… thì giảm mỡ là mong muốn của nhiều chị em. Vậy phải làm thể nào để giảm được mỡ chân, đùi? Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ chi tiết về vấn đề này nhé.

Hiểu đúng về mỡ ở chân

giam-mo-chan-dui

Trước tiên chúng ta cần hiểu mỡ ở trong cơ thể là một sự thật bình thường. Bởi nam giới có 18 – 25% chất béo, con số này ở phụ nữ trưởng thành là 25 – 31%. Chúng được phân bổ đồng đều, một số vùng có nhiều hơn (do gen quy định).

Mỡ đùi và mỡ chân của chúng ta gồm một số loại tế bào mỡ khác nhau, tiêu biểu là:

- Mỡ dưới da: Nằm ngay bên dưới lớp da, nhiều nhất ở đùi.

- Mỡ trong cơ: Phân tán ở trong cơ bắp (tương tự như vân cẩm thạch chúng ta nhìn thấy trong thịt bò, lợn).

Phần lớn mỡ ở chân và đùi là mỡ dưới da, trên thực tế chúng không gây ra những lo ngại nhiều như mỡ nội tạng, nhưng ảnh hưởng tới ngoại hình nhiều hơn.

Cách giảm mỡ chân, đùi

Tập thể dục

Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao chính là cách bền vững nhất để giảm mỡ. Mỗi tuần bạn nên thu xếp 4 – 5 buổi tập để giảm lượng calo thừa.

giam-mo-chan-dui-2

Việc cần làm ở đây là chọn cho mình một hình thức tập phù hợp. Bạn có thể tới phòng tập gym, sử dụng máy tập tại nhà, đến phòng gym, aerobic, hay đi bộ, sử dụng xe đạp ngoài trời. Thống kê cho thấy, chỉ 1h chạy bộ ở tốc độ trung bình hoặc đạp xe cũng giúp cơ thể đốt cháy 250 – 300 calo.

Tập thể dục không chỉ giúp làm đẹp, săn chắc cơ, mà còn tăng cường thể lực, sự dẻo dai, khả năng đề kháng của cơ thể cũng tốt hơn, phòng ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm, mang đến cho bạn nguồn năng lượng tươi mới.

Tăng cường sức mạnh cơ bắp

Trên thực tế, việc giảm mỡ chỉ cho chân và đùi mà không giảm mỡ toàn thân là không hiệu quả. Chỉ khi chúng ta giảm mỡ cho toàn bộ cơ thể thì mới giúp đốt cháy mỡ thừa ở chân và đùi hiệu quả hơn.

giam-mo-chan-dui-3

Do đó, bạn nên có 1 lịch tập cụ thể, quy đinh tuần tập bao nhiêu buổi. Mỗi buổi tập những động tác gì, số hiệp, số lượt thực hiện trong mỗi hiệp. Việc kết hợp tập sức bền cùng với tập tạ sẽ giúp tăng cường hiệu quả.

Để tập chuyên sâu cho chân bạn có thể sử dụng máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, tập lunges, quats… Kết hợp với các động tác đá chân trước, móc đùi sau, nhóm bắp chuối… trên giàn tạ đa năng.

Lưu ý trước khi tập cần khởi động kỹ, còn sâu khi tập các bạn cần thực hiện các động tác giãn cơ để phòng ngừa các chấn thương.

Giảm lượng calo tiêu thụ

Cho dù bạn tập luyện chăm chỉ tới đâu mà không điều chỉnh chế độ ăn thì cũng không thể đạt được mục tiêu giảm mỡ đã đề ra. Do đó việc tính toán lượng calo nạp vào cơ thể qua đường ăn uống và calo đốt được thông qua hoạt động tập luyện, có sự cân đối phù hợp mới là giúp bạn giảm mỡ chân, đùi hiệu quả.

Ví dụ, bạn cần giảm 500 calo mỗi ngày, thì khoảng 250 – 300 calo từ hoạt động tập luyện, thì số còn lại sẽ thông qua việc điều chỉnh chế độ ăn uống.

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport về Làm thế nào để giảm mỡ chân, đùi? Hãy nhớ rằng việc giảm mỡ cần có thời gian, kết hợp ăn uống với tập luyện là an toàn và bền vững nhất. Các bạn không nên áp dụng các biện pháp tiêu cực như ăn kiêng khắc khổ, thậm chí là nhịn ăn, tập luyện quá độ, sử dụng các loại thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc được quảng cáo là có công dụng giảm béo… nếu không muốn rước hoa vào thân.

Chúc các bạn giảm mỡ thành công !

Nguồn: Giảm mỡ chân, đùi tại nhà với giàn tạ đa nănghttps://www.thethaodaiviet.vn/gian-ta-tap-the-hinh.html