Những điều cần biết về Alpha Lipoic acid

Ngày đăng 29/05/2024 11:15

Alpha Lipoic acid (ALA) là 1 chất tự nhiên ở bên trong cơ thể có khả năng chống oxy hóa cực mạnh, giúp trẻ hòa các tế bào và bảo vệ sức khỏe. Trong nội dung dưới đây cung ta sẽ cùng tìm hiểu Những điều cần biết về Alpha Lipoic acid nhé.

Tổng quan về Alpha Lipoic acid

tong-quan-ve-alpha-lipoic-acid

Alpha Lipoic acid là chất chống oxy hóa cũng tương tự như vitamin nhưng mạnh mẽ hơn rất nhiều. Các ty thể của tế bào trong cơ thể tổng hợp và sản xuất ra ALA nhưng với nồng độ khá thấp và giảm dần theo tuổi tác. Do đó, nếu như muốn nhận đủ lượng ALA để duy trì vẻ đẹp cũng như nền tảng sức khỏe thì con người cần bổ sung thêm hoạt chất này từ nguồn thực phẩm tự nhiên.

Các thực phẩm có chứa nhiều ALA gồm: Men vi sinh, thịt đỏ, nội tạng động vật (nhất là gan và thận), súp lơ xanh, rau bó xôi, cám gạo, khoai tây, cải mầm brussel.

Alpha Lipoic acid cũng được các nhà khoa học sản xuất trong phòng thí nghiệm để phục vụ mục đích làm thuốc. Thuốc chứa ALA thường được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường, các triệu chứng liên quan tới thần kinh, bao gồm cả bỏng rát, đau, tê tại cánh tay và chân.

Hoạt chất ALA có khả năng ngăn ngừa tổn thương tế bào vào phục hồi lại mức vitamin E, vitamin C ở bên trong cơ thể; Cải thiện khả năng dẫn truyền tế bào thần kinh ở những người bệnh tiểu đường; Phá vỡ carbohydrate và tạo năng lượng cho các cơ quan khác trong cơ thể; Là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cho não và ngăn ngừa sự suy thoái của các tế bài thần kinh.

Công dụng và hiệu quả của Alpha Lipoic acid

loi-ich-alpha-lipoic-acid

- Giảm lão hóa: Sử dụng kem có chứa ALA giúp giảm nếp nhăn cũng như sần sùi da do tác hại từ ánh nắng mặt trời. Nó cũng giúp cải thiện độ đàn hồi, giảm nếp nhăn cũng như thô ráp của làn da bị lão hóa.

- Bệnh tim mạch: ALA có khả năng bảo vệ thành mạch máu khỏi tác động của các gốc tự do, ngăn chặn sự hiện diện của triglycerid nồng độ cao, giảm lượng cholesterol đến 40%.

- Bệnh tiểu đường: Uống ALA hoặc tiêm tĩnh mạch giúp cải thiện lượng đường trong máu ở những người bị mắc bệnh tiểu đường loại 2.

- Bệnh thần kinh đái tháo đường: Sử dụng ALA giúp cải thiện các triệu chứng tổn thương dây thần kinh ở những người mắc bệnh lý tiểu đường, trong đó có nóng rát, đau, tê tay và chân. Thời gian liên tục từ 3 - 5 tuần thì các triệu chứng sẽ được cải thiện. - Viêm bàng quang kẽ: Viêm bàng quang ở nữ gây đau tại vùng xương chậu. Sử dụng ALA két hợp cùng với một số loại chất béo, vitamin, khoáng chất, thuốc amitriptyline có công dụng giảm đau nói chung, cũng như giảm đau vùng chậu khi quan hệ chăn gối.

- Béo phì: Sử dụng ALA trong khoảng thời gian từ 8 - 48 tuần giúp giảm bớt trọng lượng cơ thể ở những người bị thừa cân.

Trên đây Daiviet Sport đã chia sẻ Những điều cần biết về Alpha Lipoic acid. Các bạn hãy lưu ý khi bổ sung cho cơ thể. Nếu còn thắc mắc nào khác hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp. Daiviet Sport là đơn vị cung cấp máy tập thể dục, thiết bị phục hồi chức năng uy tín, chất lượng tại Việt Nam!

Nguồn: https://www.thethaodaiviet.vn/gian-ta-tap-the-hinh.html