Day massage bấm huyệt trị mờ mắt hay mỏi mắt

Ngày đăng 24/04/2020 13:43

Chúng ta thường cho rằng việc mỏi mắt, mờ mắt là những triệu chứng thường gặp ở những người lớn tuổi, thế nhưng hiện nay, rất nhiều người trẻ tuổi sử dụng mắt với tần suất liên tục để học và làm việc cũng bắt đầu gặp phải tình trạng này. 

day-massage-bam-huyet-tri-mo-mat-hay-moi-mat

Day massage bấm huyệt trị mờ mắt hay mỏi mắt

Người xưa có câu “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, câu nói đó thể hiện tầm quan trọng của một đôi mắt sáng khỏe đối với đời sống con người. Vì vậy, nền y học cổ truyền đã sáng tạo ra phương pháp massage bấm huyệt tại nhà không chỉ thuận tiện, tiết kiệm thời gian mà còn hết sức hiệu quả.

   Chúng ta sẽ bắt đầu với vị trí và cách xoa các loại huyệt dưới đây theo thứ tự để có mắt sáng, khỏe và giảm khả năng cận thị:

day-massage-bam-huyet-tri-mo-mat-hay-moi-mat-1

-    Huyệt Thừa khấp: nằm ở xương hốc mắt dưới, cách đồng tử gần 1 đốt ngón tay. Sau khi xác định vị trí huyệt, dùng ngón tay day huyệt trong vòng 1-2 phút.

-    Huyệt Minh nhãn: huyệt này nằm ở đường nhăn cuối của ngón cái, nên bấm vào lúc trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy vào buổi sáng. Mọi người dùng ngón cái của tay kia ấn giữ huyệt với lực vừa đủ trong tầm 3-5 phút đến khi thấy vị trí giữ hơi đau thì đổi tay.

day-massage-bam-huyet-tri-mo-mat-hay-moi-mat-2

-    Huyệt Toản trúc: vị trí huyệt ở đầu lông mày, dùng ngón tay cái ấn nhẹ và day trong vòng nửa phút.
-    Huyệt Tinh minh: dùng ngón trỏ đặt ở sát góc trong mắt và day trong vòng nửa phút.

-    Huyệt Tứ bạch: huyệt nằm ở hốc mắt dưới mi, cách mi dưới gần 1 đốt ngón tay. Để xoa huyệt này đúng cách, mọi người gập ngón cái lại, tì phần khớp ngón cái gồ lên vào huyệt day trong vòng nửa phút.

day-massage-bam-huyet-tri-mo-mat-hay-moi-mat-3

-    Huyệt Thái dương: từ điểm giữa đuôi lông mày và đuôi mắt, đo lệch về hướng thái dương 1 đốt ngón tay đến chỗ lõm xuống là vị trí huyệt. Tại vị trí huyệt, dùng ngón tay tiếp tục day nhẹ trong vòng nửa phút.

-    Huyệt Phong trì: nằm ở chỗ hõm chân tóc cách sau tai 2 đốt ngón tay. Cách xoa huyệt đúng cách là dũng cái ngòn tay cái ấn nhẹ đồng thời 2 huyệt và day nhẹ trong vòng nửa phút.

day-massage-bam-huyet-tri-mo-mat-hay-moi-mat-4

-    Huyệt Hợp cốc: để xác định huyệt, mọi người nắm bàn tay, từ xương ngón tay dịch xuống phía mu bàn tay 1 đốt ngón tay, hướng về phía ngón cái 0,5cm là vị trí huyệt. Khi xác định được huyệt, mọi người ấn theo nhịp mạnh nhẹ đan xem khoảng 10 lần.

Bên cạnh các phương pháp bấm huyệt như trên, mọi người có thể áp dụng các phương pháp xoa mắt hết sức đơn giản. 

day-massage-bam-huyet-tri-mo-mat-hay-moi-mat-5

Đầu tiên, mọi người nhắm nhẹ mắt thoải mái, dùng 2 ngón nay xoa nhẹ theo chiều kim đồng hồ trong vòng 1 phút và tiếp tục xoay ngược lại chiều kim đồng hồ với khoảng thời gian tương tự.

Tiếp theo, dùng đầu ngón tay ngón trỏ và ngón giữa, xoa từ cánh mũi lên trên sống mũi đến trán, sau đó kéo sang hai bên thái dương rồi vòng về vị trí ban đầu. Lặp lại đông tác này 50 lần.

  Cuối cùng, để có đôi mắt sáng khỏe, ta cần phải kết hợp cả phương pháp bấm huyệt và ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ. Khi mệt, các bạn nên giành thời gian thư giãn với ghế massage để cho cơ thể cũng như đôi mắt được thư giãn và phục hồi. Cho mắt nghỉ ngơi sau khi làm việc với máy tính trong thời gian dài và ăn các loại đồ ăn tốt cho mắt cũng hết sức quan trọng!
 

Tags : Review lưu ý khi đi khám tại Bệnh Viện Mắt Trung ƯơngTop những nguyên nhân gây bệnh đau mắt đỏ?.