Các thành phần trong thực phẩm bổ sung cho người tập gym

Ngày đăng 14/04/2020 15:23

Bụng 6 múi, cơ bắp cuồn cuộn là mong ước của bao người khi đến với môn tập gym. Nhưng điều này cũng không dễ đạt được với những người tập gym lâu năm. Bởi chỉ tập luyện kiên trì lâu dài thôi chưa đủ, để cơ bắp phát triển mạnh mẽ và vạm vỡ cần cả chế độ dinh dưỡng đầy đủ, chuyên biệt.

cac-thanh-phan-trong-thuc-pham-bo-sung-cho-nguoi-tap-gym

Một trong những thực phẩm hỗ trợ người tập gym là thực phẩm chức năng, hay còn gọi chính xác hơn là thực phẩm bổ sung cho người tập gym.

Những điều bạn cần biết khi sử dụng thực phẩm bổ sung.

cac-thanh-phan-trong-thuc-pham-bo-sung-cho-nguoi-tap-gym-1

Theo quan điểm cá nhân của huấn luyện viên thể hình Trung Tài, giảng viên môn thể hình – Fitness – Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh – về thực phẩm bổ sung: “thực phẩm bổ sung không phải là thuốc và chúng không thể thay thế thức ăn hàng ngày. Nó không có hại cho sức khỏe mà còn có lợi nếu bạn dùng đúng liều lượng và phù hợp với mục tiêu tập luyện”.

Tuy nhiên, phải nói rằng thực phẩm bổ sung không hề rẻ, nó phục vụ một bộ phận những người kinh tế dư dả. Với những người chưa đủ điều kiện kinh tế thì hãy tập trung vào việc đảm bảo dinh dưỡng bằng chế độ ăn hàng ngày sao cho vừa hiệu quả về dinh dưỡng, vừa tiết kệm chi phí chi người tập gym.

Vai trò của thực phẩm bổ sung với người tập gym.

cac-thanh-phan-trong-thuc-pham-bo-sung-cho-nguoi-tap-gym-2

Ưu điểm: thực phẩm bổ sung kết hợp với chương trình luyện tập của bạn, nó cung cấp dưỡng chất dễ hấp thu nhất hoặc một số chất mà cơ thể không tự tổng hợp được. Ngoài ra, thực phẩm bổ sung rất tiện lợi, dễ sử dụng và ngon miệng.

Nhược điểm: chi phí cao, không nên dùng quá nhiều mà chỉ nên là thức ăn bổ sung cho chế độ ăn uống chưa đầy đủ của bạn chứ không phải dùng để thay thế thức ăn.

Các thành phần trong thực phẩm bổ sung cho người tập gym.

cac-thanh-phan-trong-thuc-pham-bo-sung-cho-nguoi-tap-gym-3

Protein: Protein trong thực phẩm bổ sung là nguồn cung cấp protein và các axit amin quan trọng để cơ thể hấp thu nhanh nhất trong quá trình tập luyện để xây dựng cơ bắp.

Carb chậm: Có thể bao gồm các vi tamin và khoáng chất như Kali, Magie, Canxi. Loại carb này nên dùng trước khi tập vì nó phân tách từ từ và tạo ra năng lượng cho buổi tập gym được hiệu quả.

Creatine: Creatine giúp khả năng tập luyện của bạn vượt quá mức thông thường vì chúng cung cấp năng lượng cho những tạp luyện với cuongf độ cao. Nó giúp làm tăng sức mạnh và khối lượng cơ nạc của bạn.

cac-thanh-phan-trong-thuc-pham-bo-sung-cho-nguoi-tap-gym-4

Dầu cá: Ưu điểm nổi bật của dầu cá là chúng là một chất chống viêm sưng rất hữu hiệu giúp bạn nhanh chóng phục hồi cơ bắp. Đây là nguồn cung cấp omega 3 và omega 6 tuyệt vời cho chế độ ăn của bạn, đồng thời nó không có tác dụng phụ.

Beta Alanine:  Nếu không có Beta Alanine bạn sẽ có cảm giác như bị đốt cháy khi đang tập luyện với cường độ cao trong một hiệp, bạn sẽ trở nên mệt mỏi và tập luyện bị gián đoạn Beta Alanine giúp bạn cải thiện sức mạnh nhanh hơn.

cac-thanh-phan-trong-thuc-pham-bo-sung-cho-nguoi-tap-gym-5

Bạn nên tìm hiểu để chọn loại thực phẩm bổ sung thích hợp với mục tiêu tập luyện của mình; Nếu lựa chọn không đúng, kết quả sẽ đi ngược lại với mong muốn của bạn. Hãy áp dụng điều này khi bạn tập luyện tại phòng gym cũng như tự luyện tập tại nhà với giàn tạ đă năng và máy chạy bộ.


Tags : Nên ăn gì trước khi tập Gym là tốt nhất?Thực đơn chuẩn cho người tập Gym giảm cân.