4 bí quyết để không bị rách, rạch tầng sinh môn khi đi đẻ

Ngày đăng 24/12/2019 14:51

“Thứ nhất đau đẻ…” quả không sai, không có cảm giác đau đớn nào băng cơn đau của bà đẻ. Khi mang bầu, không biết bao nhiêu thử thách đang chờ đón cả hai mẹ con, lúc lâm bồn cũng là lúc phải vượt qua thử thách sinh tử cam go. 

Chính những điều này khiến mẹ bầu lo lắng và hoang mang khi sắp đến kỳ sinh nở. Một trong những nguy cơ thường gặp đối với mẹ bầu trong lúc vượt cạn chính là nỗi lo bị rách hoặc phải rạch tầng sinh môn để chào đón con yêu. 

Nguyên nhân chính dẫn đến tằng sinh môn của mẹ bị rách hay phải rạch chính là do phải làm mọi điều tốt nhất để em bé có thể chào đời mà không gặp nguy hiểm đến tính mạng. Việc rách hay rạch tầng sinh môn khiến người mẹ phải trải qua rất nhiều đau đớn trong và nhiều ngày sau khi sinh con. 

Vậy có thể tránh tình trạng rách hoặc rạch tầng sinh môn hay không? Câu trả lời là “có” và mẹ bầu cần phải áp dụng 4 bí quyết sau đây trong quá trình mang thai.

4 bí quyết để không bị rách, rạch tầng sinh môn khi đi đẻ

1.    Ăn uống, sinh hoạt khoa học:

Tập thể dục đều đặn và nhẹ nhàng trong suốt thai kỳ sẽ giúp cho khí huyết của mẹ bầu lưu thông, cộng thêm với việc ăn uống khoa học sẽ giúp cho bé con hấp thu được đầy đủ dưỡng chất để chuẩn bị sức khỏe cho quá trình vượt qua cửa ải. Bên cạnh đó, người mẹ cũng được cải thiện sức khỏe, cải thiện độ đàn hồi cho da và cải thiện sức khỏe các cơ, mô, đặc biệt các cơ mô vùng đáy chậu.

Trong chế độ ăn của mẹ cần được bổ sung nhiều chất béo lành mạnh, đặc biệt là omega 3 luôn có sẵn trong cá hồi, cá, thịt, hạt lanh,, hạt chia, hạnh nhân, óc chó, bí ngô, hạt sa chi…

Chế độ ăn của mẹ cũng rất cần có các loại rau, hoa quả, đặc biệt là các loại rau chứa nhiều vitamin C, E và kém, những vitamin và khoáng chất này giúp da có thể kéo dăng và mau phục hồi sau khi sinh.

2.    Tập kegei: 

Theo các chuyên gia về sản khoa thì không chỉ ssau khi sinh mới tập kegel mà mẹ bầu nên theo các bài tập kegel từ khi đang mang bầu. Các bài tập kegel giúp cơ sàn chậu khỏe mạnh, dẻo dai, co giãn tốt, đồng thời các cơ khác xung quanh vùng chậu cũng trở nên săn chắc hơn, nhờ vào đó mà giúp mẹ sinh bé dễ dàng hơn và không bị rách hay rạch tầng sinh môn.

3.    Massage tầng sinh môn:

Trước khi quyết định massage tầng sinh môn, mẹ bầu hãy nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và hướng dẫn của chuyên gia để được tư vấn massage đúng cách và đem lại hiệu quả tốt nhất. 

Sau khi đã chắc chắn rằng đã có thể massage đúng cách, mẹ bầu hãy tiến hành massage hàng ngày đều đặn, chắc chắn kết quả thu được sẽ là một tầng siinh môn khỏe mạnh, dẻo dai, khoonng còn mối lo bị rách hay bị rạch.

4.    Rặn đẻ đúng cách:

Rặn đẻ không đúng lúc và không đúng cách khiến cho mẹ mất khá nhiều sức lực và không giúp được nhiều cho bé vượt qua của ải. Vì thế, mẹ bầu nên tìm hiểu và tham gia các lớp học tiền sản để được hướng dẫn cách thở và cách rặn khi sinh thường, nhờ thế, sẽ hạn chế tối đa nguy cơ bị rách và bị rạch tầng sinh môn.

Mong rằng với các thông tin trên đây sẽ giúp cho mẹ bầu có quá trình vượt cạn dễ dàng, mẹ tròn con vuông.

Nguồn: Ghemassages.com