Tại sao các chuyên gia khuyên nên tập thể dục buổi sáng

Ngày đăng 06/03/2020 11:37

Chắc chắn chúng ta đều đã biết muốn khỏe mạnh thì phải chăm tập thể dục thể thao. Tuy nhiên, cũng có nhiều người thắc mắc vậy tập vào thời gian nào trong ngày là tốt nhất?

tai-sao-cac-chuyen-gia-khuyen-nen-tap-the-duc-buoi-sang

Tại sao các chuyên gia khuyên nên tập thể dục buổi sáng

Câu trả lời là các bạn có thể tập thể dục vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, tùy thuộc vào tính chất công việc hoặc thói quen sinh hoạt, cũng như điều kiện riêng của mỗi người. Mặc dù vậy, các chuyên gia về sức khỏe khuyên rằng tập thể dục vào buổi sáng là có lợi nhất. Tại sao lại vậy?

1. Tạo thói quen lành mạnh

tai-sao-cac-chuyen-gia-khuyen-nen-tap-the-duc-buoi-sang-1

Tập thể dục buổi sáng giúp bạn buộc phải dậy sớm hơn bình thường, nhờ đó bạn cũng đi ngủ sớm hơn. Điều này rất tốt cho sức khỏe vì ngủ sớm trước 22 giờ là để các cơ quan trong cơ thể hoạt động thải độc về đêm đạt hiệu quả cao nhất. 

Tập thể dục buổi sáng cũng giúp bạn trở nên tỉnh táo, thư giãn, đón một ngày mới vui vẻ nhiều năng lượng hơn.

2. Tập thể dục buổi sáng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

tai-sao-cac-chuyen-gia-khuyen-nen-tap-the-duc-buoi-sang-2

Việc thay đổithói quen thật không hề dễ dàng, nhất là lại vào buổi sáng, tuy nhiên, kiên trì thực hiện trong vài tháng, bạn đã bắt đầu thiết lập một thói quen mới và khi từ bỏ một thói quen, nhất là thói quen tập thể dục là điều rất khó. 

Thói quen tập thể dục buổi sáng giúp bạn hình thành thói quen tiêu hóa tốt; thói quen uống nước buổi sáng và thói quen ăn sáng sau khi tập thể dục là những điều rất tốt cho sức khỏe của bạn.

3. Thúc đẩy sự trao đổi chất

tai-sao-cac-chuyen-gia-khuyen-nen-tap-the-duc-buoi-sang-3

Vận động thể chất buổi sáng cũng có tác dụng kích hoạt sự trao đổi chất trong cơ thể bạn trở nên tốt hơn. Tập thể dục buổi sáng cũng giúp ổn định sự trao đổi chất trong suốt cả ngày và giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh hơn, giúp đào thải lượng mỡ dư thừa và tăng cường cơ bắp dẻo dai, khỏe mạnh hơn.

4. Tiêu tan mệt mỏi

Tập thể dục buổi sáng giúp tinh thần bạn tỉnh táo, minh mẫn hơn để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Đồng thời cũng giúp bạn giải phóng một lượng Endorphins đáng kể giúp tăng cường sinh lực, tạo năng lượng tích cực cho một ngày dài hoạt động.

tai-sao-cac-chuyen-gia-khuyen-nen-tap-the-duc-buoi-sang-4

5. Giúp cho đầu óc tỉnh táo minh mẫn

Tập thể dục buổi sáng làm tăng dòng chảy của máu giúp đưa đủ oxy lên não, giúp bạn cảm thấy vui vẻ chào đón ngày mới và đương đầu với mọi thách thức của một ngày mới một cách hết sức bình thản và lạc quan.

6. Ngủ ngon hơn

Giấc ngủ là phần quan trọng cực kỳ đối với sức khỏe và chất lượng sống của mỗi người. Tập thể dục khiến bạn phải dậy sớm hơn, đồng thời việc lạc quan, tích cực cũng khiến bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

tai-sao-cac-chuyen-gia-khuyen-nen-tap-the-duc-buoi-sang-5

7. Khỏe đẹp hơn mỗi ngày

Tập thể dục thường xuyen giúp da thải độc bằng cách bài tiết qua các tuyến mồ hôi; giúp máu lưu thông tốt hơn, da dẻ hồng hào căng mịn, vóc dáng săn chắc và trên hết, giúp bạn tự tin và năng động hơn.

Có thể nói, tập thể dục bất cứ thời gian nào trong ngày cũng tốt hơn là không tập. và nếu các bạn sắp xếp được thời gian và công việc để duy trì tập vào buổi sáng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe. Sau khi tập bạn có thể massage nhẹ nhàng hoặc sử dụng ghế massage toàn thân, sẽ rất tốt cho sức khỏe.
 

 

Tags : 8/3 - Mua sắm thả ga – trao quà sức khoẻBáo động tình trạng sức khỏe xương khớp ở dân văn phòng.