Hướng dẫn điều trị viêm xoang bằng cách bấm huyệt 

Ngày đăng 19/08/2020 09:55

Tin liên quan

     Viêm xoang là một căn bệnh liên quan đến đường hô hấp thường gây cảm giác rất khó chịu cho người bệnh. Đặc biệt nếu căn bệnh này không được chữa trị kịp thời có thế sẽ lan rộng ra vùng xung quanh và tạo nên các căn bệnh nguy hiểm khác. Để chữa căn bệnh này, bên cạnh việc dùng thuốc, nhiều người đã sử dụng phương pháp chữa bệnh bằng massage bấm huyệt có thể giúp điều trị bệnh hiệu quả.

huong-dan-dieu-tri-viem-xoang-bang-cach-bam-huyet

Hướng dẫn điều trị viêm xoang bằng cách bấm huyệt 

Phương pháp massage bằng massage bấm huyệt là phương pháp chữa bệnh đặc biệt không cần dùng thuốc mà chỉ sử dụng những tác động của bàn tay con người lên vị trí huyệt đạo. Phương pháp này không chỉ an toàn mà còn rất dễ thực hiện và có hiệu quả, vì vậy người bệnh có thể tự bấm huyệt cho bản thân bất cứ khi nào căn bệnh này xuất hiện (các bạn cũng có thể đến các trung tâm trị liệu hoặc sử dụng ghế massage).

huong-dan-dieu-tri-viem-xoang-bang-cach-bam-huyet-1

     Vị trí huyệt đầu tiên được giới thiệu là huyệt Ấn đường. Chỉ cần nghe tên gọi mọi người đã có thể nhận ra vị trí huyệt đạo quen thuốc này. Vị trí huyệt đạo không chỉ dễ tìm mà còn rất an toàn để người bệnh có thể tự thực hiện. Huyệt nằm ở vị trí chính giữa 2 đầu lông mày, là giao điểm giữa sống mũi và chán. Huyệt không chỉ có chức năng giúp an thần mà còn có lợi thông mũi và sáng mắt. 

huong-dan-dieu-tri-viem-xoang-bang-cach-bam-huyet-2

     Để bấm huyệt Ấn đường, ta dùng ngón tay trỏ day ấn lên vị trí huyệt trong khoảng 2 phút đến khi có cảm giác hơi căng tức thì thả ra. Nên thực hiện động tác đều đặn 2 lần vào buổi sáng và tối mỗi ngày, mỗi lần thực hiện trong khoảng 3 phút là được. Thực hiện bấm hyệt này rất có lợi trong việc giảm nghẹt mũi, viên mũi và cực kì có lợi cho những bệnh nhân bị bệnh viêm xoang.

huong-dan-dieu-tri-viem-xoang-bang-cach-bam-huyet-3

     Tiếp đến là huyệt Nghinh hương, huyệt đạo này không chỉ giúp chữa bệnh viêm xoang mà còn có tác dụng điều trị liên quan đến đường hô hấp hiệu quả. Huyệt nằm ở ngay bên cạnh 2 điểm ngoài cùng của cánh mũi, người bệnh có thể xác định ví trí huyệt dễ dàng hơn bằng cách cười nhẹ, điểm huyệt chính là điểm trên cùng của đường hằn mép.

     Người bệnh dùng 2 ngón tay trỏ cùng lúc day bấm trên vị trí huyệt trong khoảng 2 phút đến khi có cảm giác hơi căng tức thì thả ra. Lặp lại động tác đều đặn 2 lần mỗi ngày có thể chữa bệnh viêm xoang hiệu quả, nếu thực hiện đúng cách và thường xuyên, ta có thể chữa dứt điểm các bệnh về mũi, đặc biệt là viêm xoang.

huong-dan-dieu-tri-viem-xoang-bang-cach-bam-huyet-4

     Phương pháp điều trị bệnh viêm xoang bằng cách bấm huyệt Ty thông chắc chắn đã rất phổ biến và được nhiều người công nhận nhờ tác dụng nhanh, cách thực hiện an toàn và khả năng chữa dứt điểm thành công cao. Huyệt này nẳm ở điểm trên cùng của rãnh nhân trung ngay bên trên cánh mũi, còn được gọi là huyệt Tỵ xuyên. Huyệt này được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh về mũi cũng như các bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang, tác mũi,…. 

huong-dan-dieu-tri-viem-xoang-bang-cach-bam-huyet-5

Khi thực hiện bấm huyệt này, người bệnh cần đặt cơ thể ở trạng thái thoải mái nhất, tốt nhất là ngồi thẳng. Xoa nóng lòng bàn tay với nhau để khi bấm huyệt có tác dụng tốt hơn và ấn lên huyệt Ty thông trong khoảng 2 phút đến khi cảm thấy vị trí huyệt hơi nóng thì dừng lại. 
 

Tags : máy tập xe đạp giá rẻmáy chạy thể dục đa năng.