Tai biến và những phương pháp hiệu quả chữa tai biến

Ngày đăng 04/08/2020 11:49

Tin liên quan

Tình trạng tai biến xảy ra khi não bộ bị tổn thương do lượng ô xy và chất dinh dưỡng cần thiết tới não bị dán đoạn đột ngột hoặc khi mạch máu phải chịu tổn thương. Khi não bộ bị ảnh hưởng, các cơ quan sẽ không thể hoạt động bình thường và nguy hiểm hơn là não có thể ngừng hoạt động hoặc bị hoại tử. 

tai-bien-va-nhung-phuong-phap-hieu-qua-chua-tai-bien

Tai biến và những phương pháp hiệu quả chữa tai biến

Nếu bệnh nghiêm trọng, người bệnh có thể sẽ tử vong chỉ sau một thời gian ngắn bị tai biến. Nếu được điều trị kịp thời, sức khỏe cơ thể có thể hồi phục nhưng vẫn phải chịu những di chứng do tai biến não để lại. 

Những di chấn phổ biến nhất do tai biến não để lại bao gồm méo mặt, liệt nửa người, suy giảm trí nhớ, gặp các triệu chứng tâm lí như trầm cảm, áp lực,… Số bệnh nhân có thể phục hồi hoàn toàn sau tai biến mạch máu não có nhưng chỉ là số ít.

tai-bien-va-nhung-phuong-phap-hieu-qua-chua-tai-bien-1

Để cải thiện và phục hồi cơ thể sau tai biến, ta có thể sử dụng phương pháp chữa bệnh massage bấm huyệt có nguồn gốc từ Đông y. Phương pháp này khá an toàn cho bệnh nhên vì sẽ không cần sử dụng thuốc mà chỉ là những tác động vật lí lên các vị trí huyệt đạo nhằm kích thích cơ thể, giúp cải thiện khí huyết và thúc đẩy máu lưu thông.

Khi thực hiện bấm huyệt, người bệnh có thể thực hiện trong tư thế nằm hoặc ngồi tùy ý, sao cho cơ thể cảm thấy thoải mái nhất. Nếu bấm các huyệt ở vùng đầu thì người bấm huyệt sẽ ngồi về phía đầu người bệnh. Nếu bấm các huyệt thuộc phần lưng thì người bấm huyệt nên ngồi phía bên cạnh người bệnh. 

tai-bien-va-nhung-phuong-phap-hieu-qua-chua-tai-bien-2

Về tần suất bấm huyệt, nên thực hiện day bấm đều đặn liên tục trong 2 tuần, 1lần mỗi ngày, mỗi lần nên duy trì 10 phút để đủ thời gian để cơ thể cảm nhận các kích thích và tiến hành cải thiện sức khỏe.

Nếu người bệnh tai biến gặp biến chứng méo mồm, liệt dây thần kinh số 7 thì nên tập trung bấm các huyệt Địa thương, Giáp sa, Nghinh hương, Nhân trung,… với mỗi huyệt, ta sẽ ấn giữ lên vị trí huyệt khoảng 1 phút. Thực hiện mỗi huyệt 1 lần mỗi ngày. 

tai-bien-va-nhung-phuong-phap-hieu-qua-chua-tai-bien-3

Sau 15 ngày đầu tiên thực hiện bấm huyệt liên tục, nếu cảm thấy tình trạng người bệnh được cải thiện thì nên để bệnh nhân nghỉ ngời 2 ngày, sau đó tiếp tục thực hiện bấm huyệt trong 15 ngày tiếp theo.

Khi xoa bóp đến cánh tay, ta sẽ thực hiện massage trên các huyệt Khúc trì và Hợp cốc. Ở mỗi vị trí huyệt, ta thực hiện ấn giữ hoặc day bấm khoang khoảng 30 giây. Sau khi kết thúc bấm huyệt, ta bắt đầu thực hiện xoa bóp từ bả vai xuống đến bàn tay và các dốt ngón tay. Lặp lại liên tục 3 lần.

tai-bien-va-nhung-phuong-phap-hieu-qua-chua-tai-bien-4

Ở chân, ta sẽ thực hiện day bấm lên các huyệt Lương khâu, huyệt Tam túc lý, huyệt Tam âm giao,… đây đều là những huyệt đạo quen thuộc được dùng trong liệu trình điều trị các bệnh về đầu, các bệnh về gan, thận, giúp giả tỏa căng thăng, kích thích lưu thông tuần hoàn máu. 

Tương tự như với tay, ta cũng thực hiện xoa bóp sau bấm huyệt cho người bệnh từ đầu gối, xuống cổ chân, đến lòng bàn chân và kết thúc ở các đầu ngón chân. Với mỗi vị trí, ta thực hiện động tác ít nhất 3 lần.

Trong đời sống hàng ngày các bạn có thể sử dụng ghế massage để giúp máu tuần hoàn tốt hơn, phòng ngừa tai biến, đồng thời mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe.
 

Tags : ghế mát xa toàn thânmay tap chay bo da nang.