Máy chạy bộ với người bị huyết áp cao

Ngày đăng 23/08/2019 10:26

Huyết áp cao là một căn bệnh khá phổ biến nhưng không phải ai cũng nhận biết, do không chịu tìm hiểu thông tin cũng như tâm ý ngại đến bệnh viện. Huyết áp cao được coi là sát thủ thầm lặng, với những triệu chứng như đau đầu, tức ngực, khó thở, chóng mặt... Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin về Máy chạy bộ với người bị huyết áp cao, giúp các bạn hiểu hơn về công dụng của thiết bị chăm sóc sức khỏe tuyệt với này nhé.

Máy chạy bộ với người bị huyết áp cao

nguoi cao huyet ap co nen dung xe dap tap

Theo các chuyên gia sức khỏe người bệnh cao huyết áp có thể sử dụng máy chạy bộ với các bài tập nhẹ nhàng để giúp ổn định huyết áp và tăng cường sức khỏe. Cụ thể:

- Giảm cân: Một trong nhữ nguyên nhân chủ yếu gây nên huyết áp là thừa cân, béo phì. Khi mỡ tích quá nhiều trong cơ thể, nhất là ở tim và thành mạch sẽ khiến cản trợ sự lưu thông bình thường của máu. Chạy bộ, đi bộ sẽ giúp người tập đốt mỡ thừa, cơ thể săn chắc và huyết áp ổn định hơn.

- Tăng cường sức khỏe tim mạch: Các bài tập trên máy chạy bộ đa năng như đi bộ, chạy bộ, tập bụng, massage thư giãn có tác dụng làm giãn mạch, giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm áp lực co bóp cho tim.

tap-voi-may-chay-bo-1.png

- Giải tỏa căng thẳng: Huyết áp có thể tăng nhanh nếu người bệnh tức giận, căng thẳng. Tập luyện thể thao là một cách hiệu quả để bạn cởi bỏ những áp lực và cải thiện tâm trạng theo hướng tích cực. 

Cao huyết áp có nhiều mức độ nặng - nhẹ khác nhau. Trước khi bắt tay vào việc tập luyện các bạn nên tham vấn bác sĩ điều trị về tình trạng bệnh, cường độ tập luyện nên áp dụng. Ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt, về cơ bản việc tập luyện ở người cao huyết áp đòi hỏi sự vận động nhẹ nhàng.

Theo các chuyên gia sức khỏe các bạn nên bắt đầu với việc đi bộ nhẹ nhàng 3 - 4 km/h. Mỗi ngày 20 - 30 phút, tuần 5 - 6 buổi, nên có 1 - 2 buổi nghỉ để cơ thể có thời gian phục hồi.

tap-voi-may-chay-bo-1.png

Tính năng độ dốc trên máy chạy được thiết kế để tăng cường độ khó trong quá trình luyện tập. Người huyết áp được khuyên không nên sử dụng chức năng này. Tất nhiên sau 1 thời gian dài tập luyện, khi đã quá quen với máy các bạn cũng có thể tăng độ dốc lên 1 - 3 phần trăm nhưng không nên cao quá, vì sẽ không phù hợp với tình trạng sức khỏe và bệnh.

Trên các máy chạy bộ hiện đại đều được trang bị cảm biến có thể ghi nhận quãng đường, tốc độ, độ dốc, lượng calo tiêu thụ, và đặc biệt là nhịp tim... và hiển thị trên bảng đồng hồ. Khi tập luyện các bạn nên thường xuyên theo dõi chỉ số để đảm bảo ở mức an toàn.

Với những người bệnh năng nên có người nhà ở gần để tiện hỗ trợ khi cần.

tap-voi-may-chay-bo-1.png

Đó là trong quá trình luyện tập, tất nhiên trước khi luyện tập các bạn nên khởi động, đây là yêu cầu bắt buộc đối với những người tập luyện thể thao, cho dù là với mục đích gì. Khởi động giúp cho cơ thể có thời gian làm quen với vận động và hạn chế nguy cơ bị chấn thương.

Ngoài tập luyện thì chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng. Ăn uống khoa học sẽ giúp giảm béo phì và loại bỏ nhiều tác nhân kích thích khiến cho huyết áp tăng. Các bạn nên bổ sung thực phẩm giàu canxi, kali, vitamin C để giúp ổn định huyết áp. Nên hạn chế hoặc không sử dụng cá chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.

Trên đây là một số chia sẻ về Máy chạy bộ cho người bị huyết áp cao. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Máy chạy bộ, bệnh huyết áp cao... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể!

 

Sản phẩm khác : bàn bóng bàn, ghế massage cao cấp.