Những điều cần biết khi sử dụng máy chạy bộ

Ngày đăng 02/08/2019 13:56

Máy chạy bộ điện đa năng là thiết bị thể thao đem lại hiệu quả rất cao cho quá trình luyện tập. Để phát huy được những ưu điểm của máy chạy bộ và đạt kết quả tốt nhất, đồng thời đảm bảo an toàn, chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau:

Những điều cần biết khi sử dụng máy chạy bộ

1. Sử dụng máy chạy bộ đúng cách: 

nhung-dieu-can-biet-khi-su-dung-may-chay-bo

Đây là một yêu cầu khá hiển nhiên và tiên quyết. Sử dụng đúng cách giúp người tập bảo đảm sự an toàn trong luyện tập đồng thời phát huy được những tiện ích mà máy chạy bộ đem lại. 

- Để sử dụng đúng cách, đơn giản là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi vận hành máy và luyện tập. Điều này nhiều người tập khá chủ quan do đó sổ hướng dẫn sử dụng ít khi được đọc tường tận và chi tiết. Đôi khi có những chi tiết rất nhỏ nhưng nếu vận dụng chính xác sẽ đem lại sự hỗ trợ rất lớn về mặt chuyên môn. Từ hướng dẫn sử dụng chính xác, các bạn cũng sẽ phát huy được các tính năng của máy, đem lại hiệu quả cao hơn, đa dạng hơn trong luyện tập.

- Song song với việc nắm chắc hướng dẫn sử dụng máy thì việc duy trì nghiêm túc bảo dưỡng bảo trì máy đem đến cho bạn sự an tâm khi luyện tập, đảm bảo an toàn và tránh được những vấn đề phát sinh với máy, tránh được việc gián đoạn luyện tập do máy hỏng hoặc thậm chí tránh được chấn thương khi máy đột ngột trục trặc…

- Thiết kế vị trí đặt máy khoa học và hài hòa cũng là một vấn đề cần chú ý. Nên bố trí diện tích phù hợp, mặt đế phẳng giúp máy không rung lắc, không gian thoáng mát, tránh được mưa nắng và xa nguồn nước, gần nguồn điện. Không nên đặt máy chung với các dụng cụ khác dễ va chạm và gây mất an toàn trong khi luyện tập.

- Không nên lạm dụng khóa an toàn như một công tắc khởi động hay đóng nguồn. Nếu lạm dụng sẽ là sai chức năng và ảnh hưởng tới tuổi thọ máy, thậm chí về lâu dài sẽ khiến động cơ máy hư hại.

2. Lưu ý về chuyên môn:

- Nhất thiết phải khởi động trước khi luyện tập với máy chạy bộ. Điều này đảm bảo giảm chấn thương, tăng hiệu quả luyện tập.

- Trang phục khi luyện tập cần nhẹ nhàng, thoáng mát và thấm mồ hôi. Trong nhiều trường hợp có thể không nhất thiết mang giày, nhưng nếu đầu tư một đôi giày thể thao sẽ giúp bảo vệ tối đa cho bàn chân cũng như các khớp xương vùng chân bạn, các bạn nữ nên chú ý điều này.

- Lưu ý việc bổ sung năng lượng nhẹ nhàng trước khi luyện tập và kịp thời chủ động bổ sung nước uống để thể lực không bị ảnh hưởng.

- Tư thế chạy bộ với máy cũng rất quan trọng. Trạng thái cơ thể khi chạy không nên gò bó hay căng cứng, nên đánh tay tự nhiên theo nhịp chạy, chú ý thẳng người, mắt nhìn trước.

- Không nên bám tay vịn trong khi chạy trên máy vì khi vịn vào máy, việc luyện tập sẽ kém hiệu quả, tư thế sẽ không thẳng.

- Tận dụng các tiện ích của máy, ví dụ như tính năng giải trí trên máy sẽ có ích trong việc kích thích tinh thần và năng lượng của bạn.

- Việc hít thở theo nhịp chạy cũng rất quan trọng. Nên hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Ngoài ra, việc thở bằng bụng cũng tốt hơn thở bằng ngực, giúp bạn có được nhiều không khí cung cấp cho cơ thể đốt cháy năng lượng nhiều hơn.

- Duy trì kỷ luật trong luyện tập, thực hiện tốt kế hoạch đặt ra với luyện tập chạy bộ cùng máy chính là điều quan trọng giúp hiệu quả luyện tập cao hơn và bền vững hơn.

Trên đây chỉ là những lưu ý cơ bản về máy chạy bộ điện và có thể chưa đầy đủ, chưa toàn diện vì có rất nhiều dòng máy mới xuất hiện cũng như các phương pháp luyện tập đặc thù mang tính cá nhân cao. Tuy nhiên chúng tôi vẫn hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn luyện tập an toàn hơn, đạt hiệu quả cao hơn.

 

Sản phẩm khác : ghế massage toàn thân giá rẻ, dụng cụ thể dục ngoài trời.