Hướng dẫn cách sử dụng dụng cụ tập thể dục ngoài trời

Ngày đăng 11/06/2019 09:14

Hiện nay chúng ta thấy tại các công viên hay chung cư, khách sạn, resort đều được trang bị hệ thống máy tập thể thao ngoài trời. Điều này đem lại sự hào hứng cho nhiều người, giúp phong trào thể thao, rèn luyện sức khỏe trong cộng đồng dân cư được hưởng ứng nhiệt tình.

Hướng dẫn cách sử dụng dụng cụ tập thể dục ngoài trời
 


Với rất nhiều loại máy tập, người dân có thể thỏa thích lựa chọn nhưng cũng đem đến nhiều bối rối vì một số máy lạ và có những chức năng hay cách vận hành không phổ thông.

Mỗi loại dụng cụ thể thao đều có những chức năng khác nhau và đem lại hiệu quả khác nhau. Dưới đây, Daiviet Sport sẽ chia sẻ một số thông tin về cách sử dụng, chức năng của một số dụng cụ tập thể dục thể thao ngoài trời để các bạn tham khảo.

Xà đơn ngoài trời: Xà đơn có tác dụng hỗ trợ tốt cho tăng trưởng chiều cao, đặc biệt với lớp trẻ thanh thiếu niên sẽ rất tốt vì các động tác treo mình trên xà sẽ kích thích hình thành xương, kéo dài xương chân tay và cột sống. Ngoài ra, với người lớn tuổi hơn thì xà đơn có tác dụng làm săn chắc cơ thể và giúp giảm các triệu chứng đau mỏi xương khớp khá hiệu quả.

Xà kép: Xà kép lại có chức năng phát triển nhóm cơ ngực, tạo khuôn ngực vuông vức cho nam thanh niên nên rất được ưa chuộng. Với xà kép đủ dài, việc 2 hay thậm chí 3 người tập động tác cơ bản cũng có thể được.

 

 


Bàn xoay eo: Xoay eo lại thu hút sự quan tâm của chị em phụ nữ, thậm chí cả những quí ông bụng bự. Khá dễ hiểu vì với bàn xoay eo, cơ bụng sẽ được rèn luyện, từ đó giúp cho mỡ bụng dễ dàng bị đáng bật, đem lại vóc dáng thon gọn hơn.

Thiết bị tập khí công dưỡng sinh: Thiết bị này đem tới sự thư giãn và sảng khoái cho nhóm người cao tuổi và nhóm nhân viên văn phòng thường xuyên ngồi nhiều. Với dụng cụ này, người tập sẽ giảm nhức mỏi vai, các cơ khớp vùng cổ vai gáy được kích thích sẽ trở nên linh hoạt hơn rất nhiều.

Cách tập thể dục ở công viên với máy tập này: người tập cầm hai tay nắm trên máy tập, tác động lực tay và vai để di chuyển theo vành vô lăng như lái xe ô tô. Thiết bị này có thiết kế để cho cả hai người cùng luyện tập đều được.

 

 

 

 


Xe đạp ngoài trời: Xe đạp rất được ưa thích để khởi động và rèn luyện cơ chân, cơ lưng. Với xe đạp tại chỗ, hầu hết các nhóm cơ đều được kích thích và rèn luyện, giúp xương khớp linh hoạt và đặc biệt đây là hình thức vận động cường độ cao nên giúp bài tiết tốt, thải độc ra khỏi cơ thể qua bài tiết mồ hôi hiệu quả.

Máy đi bộ trên không: Đây là thiết bị được sử dụng khá phổ biến và rất được ưa chuộng. Máy đi bộ trên không giúp tập cơ chân và cơ đùi hiệu quả. Những người tập máy đi bộ trên không còn có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và huyết áp hiệu quả.  Tập luyện với thiết bị này khá đơn giản: người tập đứng lên bàn đạp, hai tay nắm thanh vịn phía trên cho vững chắc rồi tiến hành tập với hai chân bước cắt kéo.

Một số lưu ý khi sử dụng dụng cụ tập thể dục thể thao ngoài trời:

 

 

 

 

 


+ Chọn thời điểm tập luyện phù hợp, trang phục phù hợp, nên di giày để đảm bảo an toàn và sẵn sang tham gia tập những môn thể thao cùng nhiều thiết bị ngoài trời khác nhau.

+ Luôn khởi động trước khi bước vào luyện tập.

+ Bổ sung năng lượng trước khi tập và chuẩn bị nước để giải khát.

Trên đây là một số chia sẻ về Hướng dẫn cách sử dụng dụng cụ tập thể dục ngoài trời. Căn cứ vào khả năng bản thân cũng như nhu cầu luyện tập, các bạn có thể cân nhắc lựa chọn luyện tập với một hoặc nhiều thiết bị tập thể dục thể thao ngoài trời để đem lại hiệu quả tốt nhất. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến dụng cụ tập thể dục ngoài trời, thể dục ngoài trời, dụng cụ thể dục thể thao... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.



Sản phẩm khác : bán máy tập chạy bộ, bán dụng cụ tập công viên.