Làm sao giảm cân nhanh và hiệu quả trên máy chạy bộ?

Ngày đăng 01/11/2019 15:26

Một trong những lý do đầu tiên mà bạn đưa ra quyết định mua một chiếc máy chạy bộ chắc chắn chính là mong muốn có một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh và xa hơn nữa chính là có một thân hình quyến rũ.

Làm sao giảm cân nhanh và hiệu quả trên máy chạy bộ?

lam-sao-giam-can-nhanh-voi-may-chay-bo-dien

Nhất là đối với những người bị thừa cân, béo phì thì cân nặng chính là một trong những ám ảnh lớn nhất của cuộc đời họ. Thừa cân, béo phì là tình trạng cơ thể tích trữ năng lượng dư thừa dưới dạng mỡ trắng. Căn bệnh này không chỉ khiến người mắc phải tự ti vì thân hình của mình mà còn kéo theo một loạt các hệ lụy về sức khỏe khác.

Do vậy làm thế nào để giảm cân nhanh và hiệu quả trên máy máy chạy bộ là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra, đặc biệt là người béo phì.

lam-sao-giam-can-nhanh-voi-may-chay-bo-dien-1

Trước tiên, có một nguyên tắc trong luyện tập mà bạn cần nhớ đó là không phải tập luyện càng nhiều thì hiệu quả càng cao. Việc ép cơ thể vào cường độ luyện tập cao độ sẽ không khiến quá trình giảm cân của bạn diễn ra nhanh hơn. 

Trái lại, nó còn đẩy cơ thể bạn đến giới hạn, mệt mỏi và thậm chí là gặp chấn thương khiến bạn phải nghỉ tập và chán nản với việc chạy bộ. Nên nhớ tập luyện thể dục nói chung và chạy bộ cùng máy chạy bộ điện nói riêng là một quá trình lâu dài yêu cầu chúng ta có sự kiên trì để đạt được hiệu quả mong muốn.

lam-sao-giam-can-nhanh-voi-may-chay-bo-dien-3

Thứ hai, công thức của người khác chưa chắc đã áp dụng thành công cho bạn. Mỗi người có một cơ địa khác nhau do vậy lộ trình tập luyện này có thể hiệu quả với một người không có nghĩa nó sẽ đem lại hiệu quả tương tự như vậy với bạn. Việc của bạn là phải tìm ra phương pháp luyện tập phù hợp với bản thân và tuân thủ một cách khắt khe để đem lại hiệu quả cao nhất.

Có lẽ rất ít người biết rằng để giảm cân có hiệu quả chỉ khi cơ thể của bạn đạt đến nhịp tim tối thiểu. Chỉ khi nhịp tim của bạn đạt đến nhịp tim tối thiểu thì cơ thể mới tiến vào vùng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Công thức tính nhịp tim tối thiểu như sau:

lam-sao-giam-can-nhanh-voi-may-chay-bo-dien-3

- Nữ giới= (226 - tuổi) x (60-90%)

- Nam giới= (220- tuổi) x (60-90%)

Sau khi xác định được nhịp tim của bạn là theo dõi trên màn hình hiển thị của máy chạy bộ xem chế độ luyện tập này đã đưa bạn vào nhịp tim tối thiểu hay chưa. Để giảm cân hiệu quả, bạn không thể nào thiếu được một phương pháp luyện tập đúng đắn. 

lam-sao-giam-can-nhanh-voi-may-chay-bo-dien-4

Trước khi luyện tập, hãy khởi động kỹ càng trong khoảng 10-15 phút. Điều này sẽ giúp bạn tránh gặp phải những chấn thương trong quá trình luyện tập đồng thời nâng cao hiệu quả tập luyện. 

Khi luyện tập, hãy thay đổi vận tốc và độ dốc thường xuyên. Việc này không những khiến cho bài tập trở nên có hiệu quả hơn mà còn khiến bài tập trở nên thú vị hơn. Sau khi kết thúc bài tập, đừng quên giai đoạn hạ nhiệt bằng cách chuyển chế độ chạy về đi bộ trong khoảng 10 phút. Nó sẽ giúp cơ bắp bạn được thư giãn, tránh những tổn thương. 

Một phương pháp tập luyện khoa học cần đi kèm một chế độ ăn uống khoa học. Việc ăn uống điều độ với thực đơn nhiều trái cây và rau xanh sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả nhanh và bền vững hơn. 


Sản phẩm khác : ghế mát xa cao cấp, máy tập thể dục bụng.