Ghế massage 2D, 3D, 4D có gì khác nhau?

Ngày đăng 07/09/2019 16:12

Ghế massage 2D,3D,4D có gì khác nhau? Là câu hỏi mà Daiviet Sport nhận được rất nhiều yêu cầu tư vấn trong thời gian qua. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề ngày nhé.

Thực chất khi nói ghế massage 2D, 3D hay 4D là chúng ta đang nói về bộ phận quan trọng nhất trong ghế massage toàn thân - hệ thống con lăn massage.

Ghế massage 2D, 3D, 4D có gì khác nhau?

Nhìn lại lịch sử của ghế massage từ khi chiếc ghế massage đầu tiên chào đời năm 1950 tại Nhật Bản; Dù thô sơ với hình dáng không khác ghế tự bình thường với 2 con lăn bằng gỗ có thể di chuyển lên xuống, trái phải, người dùng phải dùng tay quay vô lăng ở hông ghế để vận hành. Tuy nhiên những chiếc ghế massage đã trở nên nổi tiếng và phổ biến. Cho đến ngay nay mặc dù đã có nhiều thế hệ ghế massage hiện đại ra mắt nhưng những chiếc ghế massage thủ công này vẫn rất phổ biến trong các nhà tắm công cộng tại Nhật Bản.

Ghế massage 2D

Tiếp theo dòng ghế massage thô sơ, phải vận hành bằng tay các ghế massage thế hệ sau sử dụng năng lượng điện để vận hành. Đây là một cuộc cách mạng thực sự trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất ghế massage, vì bây giờ người dùng chỉ đơn giản là bấm nút, ngồi xuống và tận hưởng cảm giác được chăm sóc, xoa bóp.

Tuy nhiên, hệ thống con lăn trên ghế massage 2D chỉ có thể di chuyển trên 1 mặt phẳng, theo 2 hướng trái - phải, lên - xuống nên các động tác massage vẫn còn hạn chế và dừng ở mức xoa bóp thông thường, dùng để thư giãn là chính, khả năng trị liệu chưa cao.

Ghế massage 3D

Hệ thống con lăn trên ghế massage 3D được cải tiến để có thể di chuyển linh hoạt hơn. Giờ đây con lăn có thể ra - vào, điều này giúp con lăn có thể thay đổi cường độ massage phù hợp với thể trạng của người dùng. Đồng thời ghế có thể  tác động sâu vào các bắp thịt và các lớp cơ ẩn sâu bên trong. Điều này giúp cho ghế có thể thực hiện nhiều động tác massage hơn, các động tác massage cũng trở nên chân thực và chuyên nghiệp hơn.

Khả năng massage sâu cũng giúp ghế có thể tác động vào các huyệt đạo, giúp khai thông kinh mạch, đả thông các điểm tắc nghẽn, giúp cơ thể cân bằng âm dương, khỏe mạnh và ít mắc bệnh tật hơn.
Với sự trợ giúp của cảm biến quang học giúp xác định bộ phận và vị trí cần massage cũng như các huyệt đạo cơ bản khiến cho ghế massage 3D có khả năng trị liệu tốt hơn các phiên bản 2D và thô sơ trước đó.

Ghế massage 4D

Tiếp tục cải tiến, trong những năm gần đây ghế massage toàn thân hiện đại xuất hiện phiên bản 4D. Trái với hệ thống con lăn 3D thường chỉ có 4 con lăn, thì hệ thống 4D sử dụng tới 8 con lăn. Các cánh tay robot giờ đây không chỉ hạn chế ở những vùng tiếp xúc với ghế như bàn chân, bắp chân, đùi sau, mông, eo, lưng, gáy nữa. Giờ đây các con lăn massage có thể với tới phần trên của vai, đùi trước, giúp mở rộng vùng massage, chăm sóc được nhiệu bộ phận hơn, các động tác massage cũng điêu luyện hơn.

Kết hợp với các tính năng hiện đại khác như, hệ thống rung massage, massage túi khí, nhiệt hồng ngoại để tăng cường hiệu quả massage, các ghế massage 4D hiện có thể thao tác không thua kém nhân viên trị liệu chuyên nghiệp. Chưa kể đến việc được lập trình để có thể nghi nhận và thực hiện nhiều phương pháp massage khác nhau. Đây là một tính năng vượt trội so với nhân viên massage vốn thường chỉ thông thạo 1 phương pháp massage sở trường.

Trên đây là một số chia sẻ về Ghế massage 2D,3D,4D có gì khác nhau Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến ghế massage hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.
 

 

Sản phẩm khác : máy tập chạy bộ gia đình, dụng cụ tập công viên.