Bí quyết tập cùng máy chạy bộ điện thoải mái hiệu quả hơn

Ngày đăng 27/08/2019 09:20

Có thể nói, trong những năm trở lại đây, máy chạy bộ đã trở thành dụng cụ luyện tập thể dục vô cùng phổ biến được nhiều ngươi lựa chọn. Máy chạy bộ là một phần không thể thiếu ở các phòng tập gym đồng thời cũng là loại máy được lựa chọn để trở thành một chiếc máy phù hợp để sở hữu và luyện tập ngay tại nhà dành cho mọi thành viên trong gia đình.

Bí quyết tập cùng máy chạy bộ điện thoải mái hiệu quả hơn

Sở dĩ một chiếc máy chạy bộ có thể trở nên thu hút mọi người là bởi thiết kế tương đối đơn giản, cách sử dụng dễ dàng và hiệu quả tập luyện tác động lên toàn bộ cơ thể thì rất rõ ràng nếu luyện tập đúng cách.

Nhắc đến những lợi ích mà máy chạy bộ đem lại, người ta sẽ nghĩ ngay đến việc làm thon gọn vóc dáng, nhất là cùng bắp chân, đùi, mông,… Dĩ nhiên rồi, khi bạn tập thể dục nói chung và tập luyện với máy chạy bộ nói riêng đều mong muốn rằng nó sẽ đem đến cho bạn sự cải thiện về vóc dáng và sức khỏe. 

Và một chiếc máy chạy bộ sẽ không bao giờ khiến bạn thất vọng trong việc hình thành vóc dáng. Thêm vào đó, khi tập luyện cùng với máy chạy bộ sẽ giúp bạn cải thiện hệ tuần hoàn, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa và đặc biệc là hệ cơ xương khớp. Từ đó, thể lực bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. 

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chạy bộ nhẹ nhàng tốt với những người mới mắc bệnh xương khớp thay vì chỉ ngồi yên một chỗ. Những người luyện tập thường xuyên sẽ giảm nguy cơ tử vong lên tới 60% so với những người không luyện tập. Khi luyện tập cùng máy chạy bộ cơ thể bạn sẽ tiết ra hormone làm tăng cảm giác hạnh phúc, thư giãn, giảm thiểu căng thẳng và stress. 

Với những lợi ích như trên khiến cho việc luyện tập cùng máy chạy bộ trở nên vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, làm thế nào để tập luyện cùng máy chạy bộ điện sao cho thoải mái và hiệu quả thì không phải ai cũng nắm được. 

Để luyện tập cùng máy chạy bộ điện đem lại lợi ích nhiều nhất, bạn có thể áp dụng một số bí quyết sau:

1. Thay đổi tốc độ và độ dốc:

do-doc-tren-may-chay-bo-dien-2.jpg

Rất nhiều người khi luyện tập cùng máy chạy bộ luôn áp dụng một bài tập lâu dài. Tuy nhiên, điều này về lâu dài sẽ không đem lại hiệu quả bởi trong quá trình tập, thể lực của bạn tăng lên và rõ ràng những bài tập đơn giản cũ sẽ khong còn đem lại hiệu quả rõ rệt nữa khiến bạn cảm thấy chán nản. Thay vào đó, bạn có thể đẩy nhanh tốc độ và độ dốc máy chạy bộ lên một chút. Sự thử thách mới sẽ khiến bạn hứng thú hơn đồng thời bài tập sẽ hiệu quả hơn.

2. Tập luyện một cách có kế hoạch:

Không phải lúc nào cái nào nhiều cũng tốt. Nếu bạn tập luyện liên tục và không có ngày nghỉ ngơi, cơ bắp bạn sẽ không được hồi phục và bạn sẽ thấy mệt mỏi với việc luyện tập. Do vậy, hãy lên một thời gian biểu luyện tập hợp lý và dành ra ít nhất 1-2 ngày trong tuần để cho cơ bắp bạn được nghỉ ngơi và thư giãn.

do-doc-tren-may-chay-bo-dien-2.jpg

3. Có một người bạn đồng hành:

Việc có một người bạn tập luyện cùng đặt ra mục tiêu sức khỏe sẽ khiến bạn có động lực luyện tập hơn. Đồng thời, hai người cũng có thể dễ dàng điều chỉnh kỹ thuật cho nhau để việc luyện tập tốt hơn.

Trên đây là một số Bí quyết tập cùng máy chạy bộ điện thoải mái hiệu quả hơn. Mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn trên con đường chăm sóc sức khỏe và vóc dáng của mình.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                            
 

Sản phẩm khác : ghế massage cao cấp nhật bản, máy tập công viên.