Chạy bộ trên máy có giảm cân không?

Ngày đăng 09/10/2019 16:49

Chạy bộ trên máy có giảm cân không? Đây là câu hỏi khá thường gặp trong thực tế. Câu trả lời luôn là: có thể giảm cân, thậm chí giảm cân hiệu quả, nhanh và bền vững.

Chạy bộ trên máy có giảm cân không?

chay-bo-tren-may-chay-co-giup-giam-can-khong

Chạy bộ từ lâu là môn thể thao rèn luyện, cải thiện sức khỏe rất được ưa chuộng. Mặt khác nữa, chạy bộ còn rất hiệu quả trong việc giảm mỡ, giảm cân, giữ dáng vóc thon gọn và rắn rỏi, năng động. Cho dù là tập với máy chạy bộ hay tập chạy bộ ngoài đường thì cũng đều tác dụng giảm cân.

Tuy nhiên, không thiếu những trường hợp các bạn tập với máy chạy bộ lại không giảm cân, trọng lượng cơ thể không thay đổi, và những băn khoăn, nghi ngại bắt đầu xảy ra. Nếu vậy, các bạn hãy xác định rõ một điều, chạy bộ với máy hoàn toàn có thể giảm cân, còn nếu không hiệu quả thì chắc chắn chúng ta đang mắc một sai lầm trong quá trình chạy bộ.

Chúng tôi xin liệt kê và phân tích một số sai lầm thường gặp khi chạy bộ giảm cân với máy chạy như sau:

1. Chạy đơn điệu trong thời gian dài

chay-bo-tren-may-chay-co-giup-giam-can-khong-1

Như trên đã nói, chạy bộ là phương pháp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Đây là môn thể thao vận động cường độ cao đòi hỏi tiêu hao năng lượng rất lớn. Nhưng nếu chạy bộ một cách đơn điệu và đều đều với 1 tốc độ duy nhất sẽ làm cơ thể bạn “làm quen” với cường độ vận động đó, như vậy sau một thời gian lượng calo tiêu hao sẽ giảm đi dù cự ly chạy của bạn vẫn không đổi.

Hướng khắc phục: Nên thay đổi tốc độ chạy trong mỗi lần tập. Đặc biệt nên có nhiều thời điểm chạy nước rút, như vậy cơ thể sẽ tiêu hao năng lượng nhiều hơn, thuận lợi hơn. Việc nước rút có thể lặp lại nhiều lần.

chay-bo-tren-may-chay-co-giup-giam-can-khong-2

Bên cạnh tăng tốc độ nước rút, các bạn nên điều chỉnh độ dốc của máy chạy bộ điện, điều này khiến bạn tiêu hao năng lượng nhiều hơn cho mỗi bước chạy.

2. Tập cùng một bài mỗi ngày:

Trong thời gian dài bạn chạy cùng một bài tập. Đây cũng là sai lầm thường gặp.

chay-bo-tren-may-chay-co-giup-giam-can-khong-4

Việc này ngoài gây ra sự nhàm chán còn khiến cơ thể thích ứng với cường độ vận động và như vậy lượng tiêu hao cũng sẽ được tiết chế.

Khắc phục: Chạy đổi bài và đa dạng hóa cách tập, đa dạng hóa môn tập sẽ giúp tang hiệu quả giảm cân.

3. Chế độ dinh dưỡng sai lầm:

chay-bo-tren-may-chay-co-giup-giam-can-khong-5

Chúng ta cần xác định, để giảm cân thì năng lượng hấp thu phải nhỏ hơn năng lượng tiêu hao. Nhiều bạn tập chạy bộ nhưng ăn uống không điều độ, dẫn đến không giảm cân, thậm chí còn tang cân nếu lượng thức ăn có chứa calo lớn hơn lượng calo tiêu hao khi chạy.

Khắc phục: Cân bằng chế độ dinh dưỡng, xây dựng thực đơn phù hợp với khẩu vị đồng thời đảm bảo đủ chất nhưng lượng calo ít hơn so với lượng tiêu hao khi tập.

chay-bo-tren-may-chay-co-giup-giam-can-khong-6

Việc theo dõi chỉ số tiêu hao calo trên máychạy bộ có thể giúp bạn xác định được chế độ dinh dưỡng phù hợp cho mình.

Như vậy, để chạy bộ có hiệu quả giảm cân bạn cần kết hợp được cả lịch trình, kế hoạch chạy bộ với chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, nghỉ nghơi hợp lý mới có thể đạt mục tiêu tập luyện đặt ra là giảm cân. 

chay-bo-tren-may-chay-co-giup-giam-can-khong-7

Trên đây là một số chia sẻ về Chạy bộ trên máy có giảm cân không? Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Chạy bộ trên máy, chạy bộ giảm cân, máy chạy bộ, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

 

 

Sản phẩm khác : máy chạy bộ điện, ghế massage toàn thân.