Nguyên nhân và cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà đơn giản với ghế massage

Ngày đăng 18/09/2019 16:30

Một căn bệnh về xương khớp nguy hiểm khá nhiều người gặp phải hiện nay là thoát vị đĩa đệm. Căn bệnh này là tình trạng lớp bao xơ bị rách và nhân nhầy của một một hay một vài đĩa đệm bị thoát ra ngoài, chèn ép lên các dây thần kinh, tủy sống gây ra đau đớn cho người bệnh. Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở bất cứ vị trí nào trên cột sống, tuy nhiên thoát vị đĩa đệm ở vùng thắt lưng là thường gặp nhất. 

Nguyên nhân và cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà đơn giản với ghế massage

nguyen-nhan-nao-gay-ra-thoat-vi-dia-dem

Nguyên nhân là bởi vị trí thắt lưng nhưng phải chịu nhiều áp lực nhất trên cột sống.  Mọi hoạt động của cơ thể để đều có tác động đến vị trí này.

Thoát vị đĩa đệm có rất nhiều nguyên nhân:

Nguyên nhân thứ nhất là do sự lão hóa. Khi cơ thể già đi, các chức năng hoạt động giảm dần, phần bao xơ bên ngoài các đĩa đệm cũng trở nên dễ bị bào mòn và bị rách hơn.

Nguyên nhân thứ hai có thể dẫn đến hiện tượng thoát vị đĩa đệm là do người bệnh hoạt động sai tư thế. Các hoạt động tưởng đơn giản như mang vác nặng, khom người để bê đồ... một cách đột ngột hoặc sai tư thế rất dễ gây tổn thương đến đĩa đệm.

nguyen-nhan-bi-thoat-vi-dia-dem

Thứ ba, những chấn thương gặp phải phải do va đập tai nạn cũng là một trong số những nguyên nhân làm cho phần bao xơ đĩa đệm bị rách và các chất nhầy ra ngoài, gây ra hiện tượng thoát vị đĩa đệm.
Một nguyên nhân khác có lẽ rất nhiều người không nghĩ tới chính là hiện tượng thừa cân, béo phì. Trọng lượng cơ thể của một người quá lớn sẽ tạo nhiều áp lực hơn lên cột sống, đặc biệt là phần thắt lưng, o chkhiến quá trình thoát vị đĩa đệm xảy ra nhanh hơn.

Ngoài ra cũng có rất nhiều nguyên nhân khác có thể dẫn đến hiện tượng thoát vị đĩa đệm như: hút thuốc lá và sử dụng nhiều chất kích thích, chế độ ăn uống thiếu tính khoa học, lười vận động; hoặc do tính chất công việc bắt buộc phải phải ngồi nhiều như lái xe, nhân viên văn phòng... hay những công việc lao động cần thường xuyên bê vác nặng.

Có khá nhiều phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm như đông y, tây y, ngoài ra còn có các phương pháp hỗ trợ điều trị như các bài tập, sử dụng đai lưng điều trị, bàn kéo giãn cột sống, massage, đặc biệt là sử dụng ghế massage. 

Sử dụng ghế massage toàn thân để điều trị thoát vị đĩa đệm là một phương pháp được khuyên dùng, bởi so với các thiết bị khác các công dụng mà ghế massage mang lại vô cùng hiệu quả. Với hệ thống con lăn và túi khí hiện đại, tác động chuyên sâu lên các vùng đau nhức, kết hợp với khả năng dò tìm chính xác các vị trí huyệt đạo, giúp cho các con lăn có thể xoa bóp chuẩn xác hơn mang đến hiệu quả giảm đau nhanh chóng. 
Người bệnh không cần lo lắng về việc xoa bóp bằng ghế massage sẽ gây ra đau đớn, bởi chúng được trang bị hệ thống đo kích thước cơ  thể cùng cảm ứng để cung cấp lực ấn phù hợp với từng người. 

thoat-vi-dia-dem-o-nguoi-gia

Mặc dù sử dụng ghế massage trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm được nhiều người ưa chuộng cũng như các chuyên gia khuyên dùng, tuy nhiên người bệnh vẫn cần đến các cơ sở y tế thế để khám và xin lời khuyên từ bác sĩ, cũng như khám sức khỏe định kỳ để có thể theo dõi bệnh tình của mình và chọn ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Trên đây là một số chia sẻ về Nguyên nhân và cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà đơn giản với ghế massage? Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan massage trị liệu, massage hỗ trợ điều trị thoát vị, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.
 

 

Sản phẩm khác : máy tập chạy bộ điện, máy tập phục hồi chức năng.