HƯỚNG DẪN 6 ĐỘNG TÁC ĐƠN GIẢN ĐỂ CÓ CƠ BỤNG 6 MÚI

Ngày đăng 14/10/2019 16:50

Đại Việt Sport - Hướng dẫn 6 động tác đơn giản để giúp bạn có được cơ bụng 6 múi sau đây, bạn sẽ sở hữu được một cơ bụng thật tuyệt vời mà nhiều người hằng mơ ước. Hãy tham khảo các bài tập của chúng tôi để giúp chúng ta có được một cơ bụng 6 múi chỉ bằng với những bài tập dưới đây.

Những động tác giúp bạn có được cơ bụng 6 múi

Động tác 1: Hip Up

nhung-dong-tac-giup-ban-co-co-bung-6-mui

Cách tập: Nằm nghiêng về bên trái, tay phải giơ lên cao vuông góc với sàn, dùng phần từ bàn tay đến khuỷu tay của tay trái chống xuống sàn, nâng phần hông lên sao cho cơ thể tạo thành một đường thẳng từ cổ đến mắt cá chân.

Động tác luyện tập này rất hiệu quả cho cơ bụng 6 múi  

nhung-dong-tac-giup-ban-co-co-bung-6-mui-1

[A]: Hạ thấp hông xuống hết mức có thể nhưng không được để chạm xuống mặt  sàn.

[B]: Nâng hông lên cho đến khi cơ thể thành một đường thẳng như ban đầu.

Đó là 1 nhịp, bạn nên thực hiện khoảng 20 nhịp. Sau đó giữ cơ thể ở vị trí chuẩn bị trong 10s trước khi chuyển sang làm với bên còn lại.

Động tác 2: Rocky Abs

nhung-dong-tac-giup-ban-co-co-bung-6-mui-2

Cách tập: Nằm ngửa, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay duỗi thẳng ra sau đầu, nắm lấy một thứ cố định hoặc giúp cơ thể cố định.

Động tác hiệu quả cho cơ bụng 6 múi

nhung-dong-tac-giup-ban-co-co-bung-6-mui-3

[A]: Nâng phần cơ thể từ chân đến ngực sao cho đến khi nó vuông góc với mặt sàn. Chú ý dùng 2 vai đỡ trọng lượng của cơ thể, tránh dồn trọng lượng cơ thể vào cổ có thể gây chấn thương không như mong muốn.

[B]: Giữ vị trí này bằng cách gồng cơ bụng lên trong khoảng từ 5 đến 10s trước khi chúng ta hạ cơ thể xuống.

Làm từ 5 đến 10 nhịp.

Động tác 3: Bài tập treo người co cao gối

Bài tập này có lẽ yêu cầu khá cao về việc dùng sức của cánh tay, tuy nhiên lại nó lại mang đến hiệu quả cao, giúp cho các cơ bụng săn chắc cho các chàng trai.

nhung-dong-tac-giup-ban-co-co-bung-6-mui-4

Bạn nên tập làm quen với việc treo người trên thanh xà, như vậy việc chúng ta thực hiện động tác này sẽ dễ và đơn giản hơn. Trong khi tập luyện để đảm bảo cơ thể của bạn không bị đung đưa trong quá trình bạn tập luyện, bạn cần siết thật chặt cơ bụng của mình, tiến hành co gối và nâng cao lên ngang bụng. Tiếp đến hạ gối xuống về tư thế lúc ban đầu, cứ như vậy tiến hành lặp đi lặp lại động tác như trên.

Vòng bụng 6 múi với bài tập đơn giản

Động tác 4: Gập bụng ngược

nhung-dong-tac-giup-ban-co-co-bung-6-mui-5

Động tác này mang lại hiệu quả bất ngờ cho vùng bụng của bạn. Nó còn giúp  bạn đẩy tan nỗi lo về mỡ thừa ở vùng bụng dưới, mông và chân. Hiện nay rất nhiều bạn trẻ yêu thích, lựa chọn động tác này vì hiệu quả to lớn mà nó mang lại.

Giữ cơ thể bạn ở tư thế nằm ngửa, 2 tay để xuôi theo dọc cơ thể, lòng bàn tay úp xuống, đồng thời 2 chân phải duỗi thẳng. Tiến hành nâng chân lên cao, gập đùi vào phía trong bụng, tay giữ nguyên như vị trí ban đầu. Rồi đưa chân về vị trí ban đầu, tuy nhiên bạn cần lưu ý chúng ta  không được để chân chạm xuống đất, và cứ thực hiện động tác này trong khoảng 10-12 nhịp, lặp lại tầm 4-5 lần.

nhung-dong-tac-giup-ban-co-co-bung-6-mui-6

Gập bụng ngược được rất nhiều đàn ông ưa chuộng để luyện tập 

Sở hữu một cơ thể đẹp dù là nam hay nữ đều phải đòi hỏi ở bạn sự kiên trì, chịu khó tập luyện, một cơ bụng gọn gàng, săn chắc của phái nữ hay một cơ bụng 6 múi quyến rũ của cánh mày râu luôn là niềm ao ước của tất cả mọi người. 

Động tác 5: Gập bụng

Đây là một bài tập bụng vô cùng dễ dàng mà bất cứ ai cũng có thể tự thực hiện. Để có thể thực hiện, bạn tiến hành như sau: nằm ngửa trên sàn, đặt 2 tay lên 2 bên đầu của mình, 2 chân co lên một góc khoảng 90 độ.

nhung-dong-tac-giup-ban-co-co-bung-6-mui-7

ây có thể xem là tư thế chuẩn nhất đối với gập bụng. Tiếp đến, dùng sức của cơ bụng để nâng người lên đến tư thế như ngồi thẳng, chú ý siết chặt cơ bụng trong quá trình bạn thực hiện động tác để mang lại hiệu quả cao nhất cho chúng ta. Ngả người về tư thế nằm ban đầu một cách từ từ, và tiếp tục thực hiện lặp lại các động tác vừa rồi.

Động tác 6: Bài tập cơ bụng theo kiểu gập người con cóc.

nhung-dong-tac-giup-ban-co-co-bung-6-mui-8

Bài tập cơ bụng dành cho nam hiệu quả và nhanh nhất để có được cơ bụng 6 múi.

Cách tập:

Nằm ngửa lưng trên sàn, hai gót ép chặt vào nhau, hai gối ấn xuống sàn.

Chéo hai tay trên ngực và căng cơ bụng để nâng hai vai khỏi sàn.

Từ từ hạ thấp xuống và lặp lại

 

 

Sản phẩm khác : máy tập ngoài trời, máy tập xe đạp.