Cách massage lưng để giảm mệt mỏi, đau bên trong

Ngày đăng 04/06/2019 08:55

Cuộc sống là một chuỗi những bất ngờ mà ta không thể lường trước được. Trong chuỗi bất ngờ đó, có những điều đem lại cho ta sự vui vẻ, hạnh phúc nhưng cũng có những thứ khiến ta mệt mỏi, kiệt sức khi phải đối mặt. Để vượt lên những khó khăn này, việc đầu tiên chúng ta cần quan tâm là làm sao giữ cho cơ thể và tinh thần luôn khỏe mạnh, lạc quan để không gục ngã trước khó khăn. Massage là liệu pháp hỗ trợ bạn tích cực để đủ sức “chiến đấu”.

Cách massage lưng để giảm mệt mỏi, đau bên trong
 

các nguyên nhân gây đau lưng


Một trong những triệu chứng khó chịu mà mọi người thường gặp phải nhất khi phải chịu nhiều áp lực từ công việc, tuổi tác là chứng đau lưng. Để xử lý vấn đề này một cách khẩn cấp cũng như lâu dài, chúng ta hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu một số động tác massage được rất nhiều người áp dụng thành công.

Massage lưng là một loại hình massage rất phổ biến nên bạn có thể thực hiện tại bất cứ spa hay trung tâm trị liệu nào. Thế nhưng không phải lúc nào bạn cũng có đủ thời gian và tiền bạc để đến các spa chăm sóc sức khỏe đắt đỏ. Để khắc phục việc này, chúng ta hãy tự học cho mình cách massage lưng đúng chuẩn để tự xử lý những lúc nguy nan và cũng có thể dạy cho những người xung quanh để sử dụng những khi cần thiết.

Đôi khi, chỉ với vài phút thư giãn dễ chịu để đầu óc thư thái là bạn đã có thể tìm ra cách giải quyết vấn đề và khôi phục lại năng lượng cho cơ thể. Các động tác massage sau đây sẽ giúp bạn thực hiện được điều này.

 

 

ghế massage toàn thân cho người bị đau lưng


1. Động tác đầu tiên: Bạn mở rộng hai bàn tay và đặt lên lưng, đồng thời ấn lưng nhẹ nhàng bằng các ngón tay. Ấn theo chiều từ dưới lên trên trong vòng 1 phút.

2. Vẫn để tay tiếp xúc với lưng và thực hiện xoa tròn một cách thật chậm rãi, đều đặn. Có thể dùng thêm dầu massage, dầu gió nếu muốn.

3. Hai bàn tay chồng lên nhau và đặt trên lưng. Lấy tay vừa vuốt vừa tì xuôi dọc lưng trong khoảng thời gian từ 1-2 phút.

4. Day tròn, ấn các cơ bằng lực từ ngón tay cái. Mỗi lần ấn khoảng 8 giây với mức độ lực tùy thuộc vào từng người massage. Lưu ý nếu cảm thấy bị đau bạn phải có ý kiến với người massage để điều chỉnh lại lực day ấn.

5. Cuối cùng, hai bàn tay thả lỏng đặt úp tự nhiên trên lưng và massagequa lại nhẹ nhàng. Hai tay có chiều massage ngược nhau và thực hiện massage cả ngang lẫn dọc cả vùng lưng. Bạn có thể bắt đầu massage từ phần cuối hông trở lên trên và áp dụng trong khoảng 2 phút để kết thúc bài massage.

 

 

 

 

ghế massage toàn thân giúp hỗ trợ điều trị đau lưng hiệu quả


Đau mỏi lưng là hiện tượng xuất hiện thường xuyên ở rất nhiều người, không chỉ những người có tuổi do bị lão hóa mà ngay cả những người trẻ tuổi cũng gặp vấn đề đau lưng, nhức mỏi xương khớp. Để điều trị và khắc phục tình trạng đau lưng có rất nhiều cách khác nhau. Song massage được ghi nhận là một phương pháp khá hiệu quả.

Trên đây là một số chia sẻ về Cách massage lưng để giảm mệt mỏi, đau bên trong. Trong trường hợp bạn không có điều kiện hoặc không thích thực hiện massage ở các spa hay để người khác làm cho mình thì một chiếc ghế massage tự động cũng mang lại hiệu quả rất đáng kể. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Cách massage lưng, ghế massage lưng, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.




Sản phẩm khác : mua máy chạy bộ đa năng, mua máy tập công viên.