Cách giảm bụng mỡ sau sinh an toàn 

Ngày đăng 04/10/2020 16:25

Tin liên quan

Nghiên cứu cho thấy rằng bắt đầu một chương trình tập thể dục thường xuyên ngay sau khi sinh không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn mà còn có thể giúp giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh.

cach-giam-bung-mo-sau-sinh-an-toan

Cách giảm bụng mỡ sau sinh an toàn 

Mỗi lần mang thai và sinh nở đều khác nhau, vì vậy hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tham gia vào bất kỳ chương trình tập luyện nào sau khi sinh. Nếu bạn bị mất nhiều máu hay đau nhức quá mức, đau đầu hoặc các triệu chứng bất thường khác trong khi tập hoặc ngay sau khi tập thể dục, hãy dừng lại ngay và gọi cho bác sĩ để được tư vấn.

 Dưới đây là một số động tác giúp bạn giảm mỡ bụng sau sinh nhanh chóng.

1. Đi bộ

cach-giam-bung-mo-sau-sinh-an-toan-1

Nghe có vẻ không giống như một bài tập thể dục, nhưng đi bộ là một trong những cách đơn giản nhất để tạo thói quen tập thể dục sau khi sinh.

Cách thực hiện: Bắt đầu bằng một cách tản bộ. Việc đi bộ nhẹ nhàng vẫn có thể làm nên điều kỳ diệu cho bạn và cơ thể bạn, đặc biệt là trong thời gian đầu. Địu em bé trước ngực khi đi bộ sẽ tăng thêm trọng lượng, giúp tăng sự thử thách cũng như hiệu quả.

cach-giam-bung-mo-sau-sinh-an-toan-2

Ngoài ra, hãy thử đi bộ lùi lại hoặc đi bộ theo đường zig zag để giúp cơ bắp của bạn được cải thiện. Bạn không nên cho bé tham gia hoạt động này cho đến khi bạn đã thành thạo và chắc chắn về khả năng giữ thăng bằng của mình.

 2. Thở sâu bằng bụng và co cơ bụng

Bài tập này rất dễ, bạn có thể thực hiện ngay một giờ sau khi sinh. Nó giúp thư giãn cơ bắp và bắt đầu quá trình đốt mỡ phần bụng của bạn.

cach-giam-bung-mo-sau-sinh-an-toan-3

Cách thực hiện: Ngồi thẳng lưng và hít thở sâu, hút không khí từ cơ hoành lên trên. Co và giữ chặt cơ bụng trong khi hít vào và thư giãn khi thở ra. Tăng dần thời gian co và giữ cơ bụng.

3. Nâng đầu, Nâng vai và Uốn cong

Tại sao chúng tốt cho bạn: Ba động tác này giúp xây dựng cơ lưng. Chúng cũng làm săn chắc cơ bụng và đốt cháy calo.

Đây là trạng thái hít thở nâng cao :

cach-giam-bung-mo-sau-sinh-an-toan-4

Nâng đầu: Nằm ngửa, hai tay dọc theo hai bên. Giữ cho phần lưng dưới của bạn úp xuống sàn, gập đầu gối với bàn chân đặt trên sàn. Thả lỏng bụng khi hít vào. Khi bạn thở ra, từ từ nâng đầu và cổ lên khỏi sàn. Hít vào khi bạn cúi đầu xuống.

Nâng vai: Khi bạn có thể thực hiện 10 lần nâng đầu một cách dễ dàng, hãy thử động tác này. Giữ nguyên tư thế bạn đã làm khi nâng đầu. Hít vào và thả lỏng bụng. Khi thở ra, nâng đầu và vai lên khỏi sàn, vươn cánh tay và bàn tay về phía đầu gối.

cach-giam-bung-mo-sau-sinh-an-toan-5

Nếu điều này làm căng cổ của bạn, hãy gập cả hai tay ra sau đầu, nhưng không kéo cổ bạn. Hít vào khi bạn hạ đầu và vai xuống.

Động tác gập người: Khi bạn có thể thực hiện 10 lần nâng vai, hãy chuyển sang động tác này. Bắt đầu ở vị trí tương tự trên sàn. Nâng thân của bạn cho đến khi nó nằm giữa đầu gối và sàn phía sau khoảng một nửa. Đưa tay về phía đầu gối và giữ trong 2 đến 5 giây. Sau đó, từ từ hạ người xuống.
Lưu ý :Đừng quên thở. Thở ra khi bạn gắng sức. Hít vào khi bạn thư giãn.

 

Tags : máy tập đạp xe, máy tập cơ bụng đa năng.