Đi bộ trên máy có tốt cho sức khỏe không?

Ngày đăng 17/05/2019 07:55

 

Đi bộ trên máy chắc chắn có nhiều điểm tốt, cũng như đi bộ ngoài trời. Nếu so sánh bắt đầu từ mức độ rủi ro thì đi bộ trên máy còn an toàn hơn vài phần.

 

 
Đi bộ trên máy có tốt cho sức khỏe không?
 
Nen-tap-luyen-tren-may-chay-bo-hay-ngoai-troi2
 
Mặc dù đi bộ ở đâu thì bạn cũng có thể gặp phải các vấn đề bất ngờ  như trượt chân ngã, vấp ngã hay chịu sự tác động, va quẹt của các yếu tố khác. Tuy nhiên, phải chắc chắn một điều rằng nếu bạn vấp ngã trên máy thì dù có đau đến đâu cũng không thể đau bằng bị vấp ngã trên nền bê tông hay trên đường đầy cát sỏi.
 
Hơn nữa, đi bộ với máy trong nhà bạn sẽ ít phải đối mặt với những yếu tố bất ngờ như trời đột ngột đổ mưa, bị cành cây đập vào người hay gặp tắc đường nghiêm trọng. Bạn cũng có thể quyết định mình sẽ leo dốc ngay lúc nào bằng cách điều chỉnh độ dốc của băng truyền thay vì phải mất thời gian tìm một địa điểm phù hợp như khi ở ngoài trời. Như vậy chất lượng và thời gian  tập luyện cũng sẽ được cải thiện rất nhiều.
 
Nen-tap-luyen-tren-may-chay-bo-hay-ngoai-troi-3
 
 
Các bài tập trên máy chạy bộ cũng rất đa dạng và có sự phân biệt rõ rệt giữa các mức độ. Khi đi bộ ngoài trời bạn có thể đi lúc nhanh lúc chậm, lúc lên dốc lúc xuống dốc tùy theo địa hình. Còn nếu đi bộ trên máy, chỉ với một nút bấm, bạn sẽ bắt buộc phải duy trì một tốc độ và độ dốc như nhau trong một khoảng thời gian nhất định.
 
Đồng thời bạn cũng đo được mình đã đốt cháy được bao nhiêu calo, nhịp tim thế nào và việc tập luyện đã thực sự hiệu quả chưa. Đây là điều mà bạn không thể thực hiện được khi đi bộ bên ngoài. 
 
Máy chạy bộ với hệ thống bảng điều khiển sẽ giúp bạn quản lý được mức tiêu hao năng lượng của cơ thể và đưa ra chương trình tập luyện hợp lý nhất. Bởi lẽ, mức tiêu hao năng lượng là cốt lõi để bạn quyết định việc giảm cân và tăng cường sức khỏe nên nếu không kiểm soát được điều này thì việc tập luyện của bạn sẽ khó đem lại hiệu quả như mong đợi.
 
chay-bo-chua-benh-ung-thu-01
 
Việc sử dụng máy chạy bộ trong nhà sẽ đem đến rất nhiều lợi ích thú vị mà bạn không thể lường hết được. Do trên máy đã được lập trình sẵn các bài tập phù hợp với mục tiêu và tình trạng sức khỏe của từng người nên tất nhiên hiệu quả giảm cân và sức khỏe toàn diện của bạn cũng được nâng cao hơn.
 
Cùng với các bài tập luyện thì máy cũng được soạn sẵn các mức độ tập luyện để đảm bảo bạn tìm được mức tập đúng với sức của mình và phát huy hết tiềm năng của bạn.
 
Đối với những người mới tập đi bộ thì chức năng này sẽ rất hữu ích vì trước tiên, bạn cần đi bộ với tốc độ trung bình thấp để làm quen rồi sau đó mới nâng cao dần được. Nếu đi bộ ngoài trời thì bạn sẽ không thể nhận thấy rõ sự thay đổi cần thiết này để điều chỉnh và có thể sẽ giữ một tốc độ trung bình suốt cả buổi tập.
 
chay-bo-giam-mo-bung-3
 
Cuối cùng, tiện ích lớn nhất của máy chạy bộ là khả năng hoạt động mọi lúc và sử dụng được cho tất cả mọi người, kể cả người già lẫn người trẻ, dù là sáng sớm hay tối muộn.
 
Có thể nói rằng đi bộ trên máy hay ngoài trời đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Nên quan trọng là bạn chọn lựa hình thức phù hợp với điều kiện và sở thích của mình mà thôi.
 
Trên đây là một số chia sẻ về Đi bộ trên máy có tốt cho sức khỏe không? Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Đi bộ giảm cân, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.
 
Sản phẩm khác : máy chạy bộ điện đa năng, thiết bị công viên.