Thời gian nào giúp chạy bộ tốt nhất

Ngày đăng 22/05/2019 09:39

 

Nhắc đến thời gian tập luyện nói chung và chạy bộ nói riêng, người ta ngay lập tức nghĩ đến thời gian hiệu quả nhất chính là vào lúc sáng sớm. Nhưng không phải ai cũng thích chạy vào một khung giờ giống nhau, có người thích chạy vào sáng sớm, có người lại thích lúc chiều tối và mỗi khung giờ đều có thể đem lại cho bạn những lợi ích nhất định.

 

 
Thời gian nào giúp chạy bộ tốt nhất

 

 

 

 chay-bo-tren-may-3
 
Chạy bộ không chỉ giúp cho bạn rèn luyện sức khỏe, cải thiện hệ tim mạch, hô hấp, tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh béo phì,… mà còn giúp bạn giảm stress, tinh thần lạc quan và yêu đời hơn.
 
Có nhiều cuộc tranh luận đã nảy sinh giữa những vận động viên, các nhà khoa học xem đâu mới là thời gian chạy bộ tốt nhất. Có những bằng chứng cho thấy rằng việc tập luyện vào chiều muộn sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất. Các nhà khoa học cho rằng đây chính là thời điểm mà thân nhiệt cao nhất. Vậy thân nhiệt cao có tác động thế nào đến việc tập luyện và phải chăng việc chạy bộ vào sáng sớm là vô ích? Bài viết này sẽ trả lời giúp bạn những câu hỏi đó.
 
Thông thường, nhiệt độ cơ thể người cao nhất là trong khoảng thời gian từ 4-5h chiều. Tuy nhiên cũng có người kéo dài đến 7h tối. Khi thân nhiệt cao cũng là lúc các bó cơ của bạn thực sự nóng lên và cơ thể bạn đạt được sức bền cao nhất. Đây cũng là thời điểm mà bạn đạt được sự tập trung và tỉnh táo cao độ. Vì vậy, đây là thời gian mà các bài tập đạt được hiệu quả tối ưu nhưng cũng đồng thời tránh được những chấn thương trong tập luyện.
 
chay-bo-tren-may-1
 
Đến đây thì chắc bạn cũng đã đoán được rằng chạy bộ vào sáng sớm không phải là thời gian tốt nhất như chúng ta vẫn thường hay nghĩ. Bởi vào sáng sớm, cơ thể bạn chưa hoàn toàn thoát khỏi trạng thái “ngủ”, tinh thần bạn mơ màng và các bó cơ thì tê cứng. Phổi vẫn chưa làm việc một cách có hiệu quả do vậy lượng oxy đi khắp cơ thể bạn vẫn quá ít để đánh thức các cơ quan. Việc chạy bộ với chiếc bụng rỗng vào sáng sớm cũng không phải là sáng suốt. Tất cả những điều này có thể dẫn tới chấn thương trong quá trình luyện tập của bạn.
 
Tuy nhiên, chạy vào sáng sớm cũng có nhiều lợi ích nếu như bạn biết cách chạy sao cho đúng. Trước hết chính là bạn cần phải khởi động thật kỹ để báo cho cơ thể bạn rằng nó cần thức dậy và vận động. Những bước chạy đầu tiên hãy thật nhẹ nhàng sau đó đẩy nhanh cường độ và tốc độ. 
 
Nếu cảm thấy đói, hãy uống 1 ly sinh tố trước khi chạy để bạn có năng lượng. Lựa chọn đồ tập phù hợp và thoải mái, không nên mặc đồ quá rộng vì nó gây vướng víu nhưng cũng không nên mặc quá bó vì nó sẽ khiến bạn gặp chấn thương. Sau khi chạy bộ khoảng 30 phút, bạn hãy chuẩn bị cho mình một bữa sáng thật tươm tất. Nó sẽ giúp bạn có khởi đầu ngày mới hoàn hảo. 
 
chay-bo-tren-may-1
 
Nếu sử dụng máy chạy bộ đa năng, sau khi chạy bộ bạn nên kết hợp với các bài tập khác như sử dụng khung tập bụng để tăng cao hiệu quả tập luyện, hoặc dùng đầu rung massage để thư giãn các cơ, giúp phục hồi nhanh hơn. Việc sử dụng máy chạy bộ điện cũng đem lại nhiều lợi ích; Do các máy đều được tích hợp cảm biến giúp ghi nhận các thông số cơ bản trong khi chạy như tốc độc, độ dốc, quãng đường, thời gian… Sau đó hiển thị trên bảng điều khiển, giúp người chạy có thể cập nhật theo thời gian thực và điều chỉnh cho khoa học và hợp lý hơn.
 
Trên đây là một số chia sẻ về Thời gian chạy bộ tốt nhất. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan tới Chạy bộ, thời gian chạy bộ, máy chạy bộ, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.
 
Sản phẩm khác : máy tập chạy bộ gia đình, dụng cụ thể dục ngoài trời.