Hướng dẫn cách massage lưng cho người già

Ngày đăng 21/05/2019 10:29

 

Khi có tuổi, cơ thể con người bị lão hóa dẫn đến tình trạng giảm chức năng của nhiều bộ phận, từ đó gây ra những triệu chứng đau mỏi, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Đặc biệt tình trạng đau lưng, mỏi cơ và các vấn đề tổn thương về cơ xương khớp sẽ xuất hiện thường xuyên.

 

 

 

 

Hướng dẫn cách massage lưng cho người già
 
Để cải thiện chất lượng cuộc sống, bên cạnh chế độ dinh dưỡng đầy đủ và khoa học, việc chăm sóc sức khỏe bằng liệu pháp massage là một lựa chọn an toàn và đem lại hiệu quả cao.
 
 
Dưới đây là một số chia sẻ của Daiviet Sport về một số phương pháp massage nhẹ nhàng nhằm cải thiện chất lượng sức khỏe. Các phương pháp này cơ bản đơn giản, dễ thực hiện và có những lợi ích bất ngờ.
 
1. Kích thích vùng tai
 
Theo Đông Y, ngũ quan - thất khiếu rất quan trọng vì có mối quan hệ mật thiết với các cơ quan hay hệ nội tạng của cơ thể. Những liên hệ này thông qua các đường kinh mạch chạy trong cơ thể. Do đó, khi kích thích bên ngoài nhưng có tác dụng kích thích gián tiếp các cơ quan nội tạng bên trong, đem lại những hiệu quả cao.
 
Cụ thể, massage vùng tai như sau:
 
 
- Bắt đầu kéo dái tai: Dùng ngón trỏ và ngón cái nắm hờ phần dái tai và kéo – vuốt nhẹ nhàng dái tai từ trng hướng ra ngoài với tốc độ tăng dần, thực hiện trong khoảng 5 phút.
 
- Vuốt vành tai: Dùng ngón trỏ và ngón cái vuốt dọc vành tai theo chiều trên xuống cho tới khi xuất hiện cảm giác nóng tai. Chú ý động tác nhẹ và không nắm quá chặt vành tai.
 
- Kéo đỉnh tai: Dùng ngón cái và trỏ, xoa bóp phần đỉnh tai để có cảm giác nóng tai là được. Kich thích này đem lại sự tỉnh táo và sảng khoái cho cơ thể khá nhanh chóng.
 
2. Massage vùng ngực:
 
 
Massage vùng ngực đem lại  nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, kích  thích gián tiếp tới các cơ quan nội tạng đồng thời cải thiện tốt chức năng hoạt động các tuyến nội tiết.
 
Sử dụng long bàn tay xoa vùng ngực từ trên xuống dưới với lực vừa phải giúp cho lưu thông máu, tạo sự sảng khoái cả cơ thể. Ngoài ra chúng ta cũng có thể úp tay vỗ nhẹ lên ngực và sau lưng nhằm kích thích tang cường chưc snawng hệ hô hấp cùng các tuyến nội tạng. Thực hiện mỗi lượt khoảng 100 lần.
 
3. Massage vùng lưng:
 
Vùng lưng là khu vực ít được tiếp xúc hơn cả do đó việc chăm sóc khu vực này đem lại nhiều trải nghiệm thú vị và cảm giác tươi mới, phấn chân hơn. Lưu ý áp lực cần nhẹ nhàng và tránh kích thích mạnh vào cột sống, chỉ tập trung xoa bóp day ấn vùng cơ dọc sống lưng và vùng cơ ở cổ vai gáy.
 
 
Nhiều người chia sẻ cách thức để nước ấm xả trực tiếp lên phần lưng khi tắm giúp cho lưu thông máu hiệu quả đồng thời giúp cơ thể sảng khoái, thoải mái hơn.
 
Bên cạnh đó, việc cạo gió hay xoa bóp nhẹ vùng lưng cũng đem lại hiệu quả tương tự. Các động tác xoa bóp vùng lưng và cổ vai gáy còn giúp người được massage thư giãn, giảm các cơn đau nhức do thoái hóa, hỗ trợ điều trị các bệnh về lưng cho người già.
 
Các bạn cũng có thể dùng những que massage để tự massage lưng cho bản thân mà không cần nhờ người khác khi ở một mình.
 
4. Sử dụng ghế massage:
 
Đệm ghế massage Okasa OS-288
 
Với ghế massage toàn thân tại nhà hoặc ghế massage lưng, người già cũng sẽ được chăm sóc sức khỏe một cách tích cực và chủ động hơn hẳn. Hiện nay, các dòng ghế massage hiện đại của Okasa và Kiwami được tích hợp nhiều tính năng hiện đại giúp mô phỏng động tác massage của tay người khá hoàn hảo, đồng thời cùng với những tính năng hiện đại khác sẽ hỗ trợ cho việc cải thiện chức năng cơ xương khớp, đem lại chất lượng sống tốt hơn cho lớp người cao tuổi.
 
Trên đây là một số Hướng dẫn cách massage lưng cho người già. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Ghế massage trị liệu, ghế massage, ghế massage toàn thân... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.
 
 
Sản phẩm khác : máy chạy bộ điện trong nhà, thiết bị tập công viên chính hãng.