Một số bài tập đơn giản, không phức tạp tại nhà

Ngày đăng 10/03/2022 17:16

Bạn muốn tăng cường sức khỏe và thể lực nhưng không có nhiều thời gian để tập thể dục? Đừng lo lắng, bởi vì các bài tập thể dục tốt nhất được liệt kê dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số bài tập đơn giản, không phức tạp tại nhà.

mot-so-bai-tap-don-gian-khong-phuc-tap-tai-nha

Một số bài tập đơn giản, không phức tạp tại nhà

Trên thực tế, các hoạt động rèn luyện sức mạnh được thiết kế để cải thiện sức khỏe nói chung, cũng như sự dẻo dai và thời gian vận động của cơ thể nói riêng. Bạn không cần phải đến phòng tập vừa tốn thời gian vừa tốn kém mà vẫn đạt được kết quả như mong muốn.

1. Bài tập ngồi xổm bằng một chân

mot-so-bai-tap-don-gian-khong-phuc-tap-tai-nha-1

Đây là hoạt động có thể kích hoạt các nhóm cơ chính ở chân, giúp chúng đủ khỏe để nâng đỡ tổng trọng lượng cơ thể. Nó có vẻ đơn giản, nhưng thực hiện bài tập này một cách chính xác là bất cứ điều gì nhưng. Nó có thể là một chút thách thức cho bạn lần đầu tiên. Tuy nhiên, điều này sẽ biến mất trong thời gian ngắn. 

Để bắt đầu, hãy đứng trên một chân, với chân còn lại ở phía trước của bạn. Từ từ ngồi xuống, hai chân vẫn hướng về phía trước, đồng thời dùng tay nắm chặt hai bàn chân để tạo thành điểm cân bằng. Giữ trong vài giây trước khi trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại bài tập trong tổng số 15-20 phút.

2. Bài tập bật nhảy tại chỗ

mot-so-bai-tap-don-gian-khong-phuc-tap-tai-nha-2

 Đây là một kỹ thuật đơn giản có thể hỗ trợ nhiều nhóm cơ khác nhau, bao gồm cánh tay, cơ, đùi và mông. Để bắt đầu, đặt hai bàn chân của bạn rộng bằng vai trên sàn. Hạ người xuống từ từ, có thể so sánh với tư thế chống đẩy. Cuối cùng, uốn cong khuỷu tay của bạn, nâng cao hông và nhảy về phía trước bằng cả hai chân. 

3. Bài tập squat với tạ đơn

Đây là một bài tập cho phép bạn hoạt động cơ bụng và chân. Sau một thời gian, bạn sẽ nhận thấy hai nhóm cơ này săn chắc và khỏe hơn. Ngược lại với bài tập cuối cùng, bài này yêu cầu bạn chuẩn bị một quả tạ.

mot-so-bai-tap-don-gian-khong-phuc-tap-tai-nha-3

Để bắt đầu, hãy cầm một quả tạ bằng hai tay và đặt dưới cằm trong khi đứng, hai chân rộng bằng vai và hơi hướng ra ngoài. Từ từ ngồi xuống, hạ thấp cơ thể cho đến khi khuỷu tay của bạn ở giữa hai đầu gối. Giữ khoảng 5 giây rồi trở về tư thế ban đầu. Động tác này nên được thực hiện trong khoảng 15 phút trong mỗi buổi tập.

Để có được kết quả tốt nhất và tránh chấn thương khi sử dụng các phương pháp rèn luyện thể chất tốt nhất đã thảo luận ở trên, bạn phải ghi nhớ một số yếu tố cơ bản:

mot-so-bai-tap-don-gian-khong-phuc-tap-tai-nha-4

Thực hiện các động tác đồng thời duy trì kỹ thuật và nhịp thở phù hợp.

Tập luyện thường xuyên, dành thời gian và tăng số lượng bài tập mỗi ngày.

Ngủ đúng giờ, duy trì tâm hồn thoải mái, thư giãn.

Ăn uống lành mạnh, hạn chế uống rượu, bia, chất kích thích.

Nội dung trên đây đã chia sẻ với các bạn một số cách tập luyện hiệu quả nhất cho những người bận rộn. Đây đều là những bài tập cơ bản các bạn có thể tập ở nhà bất cứ khi nào có thời gian rỗi.