Hướng dẫn tập eo cho nữ giúp loại bỏ mỡ thừa nhanh nhất

Ngày đăng 17/12/2021 16:01

Một vòng eo con kiến và săn chắc là điều mà chị em nào cũng mong muốn nhưng không phải ai cũng có đủ chi phí, thời gian để có thể luyện tập tại các phòng tập gym đắt tiền. Trong bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn đọc những bài tập bụng hiệu quả, dễ dàng áp bụng và loại bỏ mỡ thừa nhanh nhất có thể.

huong-dan-tap-eo-cho-nu-giup-loai-bo-mo-thua-nhanh-nhat

Hướng dẫn tập eo cho nữ giúp loại bỏ mỡ thừa nhanh nhất

•    Gập bụng nâng cao chân: 

Có lẽ với tất cả mọi người thì bài tập gập bụng là bài tập không còn xa lạ gì, nhưng chỉ gập bụng thôi thì chưa đủ. Để nhanh chóng có được vòng eo đẹp thì bạn hãy tập thêm những dạng biến thể và bài tập trên là một ví dụ. 

huong-dan-tap-eo-cho-nu-giup-loai-bo-mo-thua-nhanh-nhat-1

Tư thế chuẩn bị tương tự như bài tập gập bụng cơ bản, nằm ngửa, duỗi thẳng hai chân, hai tay đưa hớ ra phía sau gáy. Nâng 2 chân lên cao, kết hợp với co đùi để tạo thành góc 90 độ với sàn nhà. Hít sâu và giữ nguyên phần bụng. Cuối cùng là thở ra và trở về vị trí ban đầu, lặp lại cho tới đủ số lần yêu cầu.

•    Bài tập Twist Crunch:

Thực chất đây chính là dạng bài tập gập bụng chéo quen thuộc. Hiệu quả của bài tập này mang lại trên thực tế đối với quá trình đốt cháy mỡ thừa là vô cùng tuyệt vời, nhất là khi bạn kết hợp với cường độ luyện tập cao. 

huong-dan-tap-eo-cho-nu-giup-loai-bo-mo-thua-nhanh-nhat-2

Đầu tiên, nằm ngửa, chân duỗi thẳng và để 2 tay ra hờ phía sau đầu, tư thế chuẩn bị tương tự như bài tập gập bụng nâng cao chân. Co phần đùi lên từ từ cùng với cẳng chân để tạo thành hình tam giác với mặt sàn. Sau đó, hít sâu và nâng thân mình lên và xoay người sang phía bên trái nhưng vẫn phải giữu nguyên vị trí của phần chân. Thở ra và hạ người xuống về tư thế ban đầu, thực hiện lặp lại động tác cho tới khi đủ số lần yêu cầu.

•    Bài tập gập bụng ngược: 

Đây là một bài tập khá thụ vị và sẽ hứa hẹn khá nhiều điều mới lạ khi bạn tập bài tập này, hiệu quả cũng sẽ rất đáng mong đợi. Thông thường như bài tập gập bụng cơ bản thì bạn sẽ thực hiện nâng cao bắt đầu từ vị trí mông đến thẳng đầu và giữ nguyên chân thì trong bài tập này, đúng nghĩa như cái tên của nó thì bạn sẽ thực hiện hoàn toàn ngược lại. 

huong-dan-tap-eo-cho-nu-giup-loai-bo-mo-thua-nhanh-nhat-3

Bạn sẽ thực hiện nâng cao phần chân và giữ nguyên vị trí từ thân người đến đầu. Tư thế chuẩn bị ở tư thế nằm ngửa, duỗi thẳng chân, thả lỏng toàn thân. Nâng 2 chân lên cao và gập gối sao cho cẳng chân và mặt sàn tạo thành 1 đường thẳng song song. Hít sâu, gập phần thân dưới hướng về phía đầu. Ép gối về vị trí của cằm nhưng không được để gối và cằm chạm vào nhau.Trở về vị trí ban đầu và thực hiện lặp lại cho tới khi đủ số lần yêu cầu.

•    Bài Plank: 

Bên cạnh gập bụng thì plank có lẽ cũng là một trong những bài tập cực kì phổ biến mà nhiều người biết tới. Sở dĩ được như vậy là bài tập này cực kì dễ thực hiện tại nhà, hiệu quả mang lại cũng cực kì cao, nhất là với những chị em đang trong thời kì sau sinh thì đây chắc chắn là một sự lựa chọn không nên bỏ qua. 

huong-dan-tap-eo-cho-nu-giup-loai-bo-mo-thua-nhanh-nhat-4

Cách thực hiện như sau: nằm úp xuống mặt sàn, chân duỗi thẳng, hai tay chống xuống sàn để tạo thành góc 90 độ. Sửu dụng mũi chân để nâng toàn bộ cơ thể và giữ nguyên lâu nhất có thể. Trở về tư thế ban đầu và thực hiện lặp lại. Trong bài tập này, chị em cần lưu ý phần đầu, mông, chân cần phải tạo thành 1 đường thẳng.

Để tập eo các bạn nên kết hợp với sử dụng bàn xoay eo, máy chạy bộ đa năng, giàn tạ tại nhà để hỗ trợ tập luyện hiệu quả !