Thực đơn giảm cân trong 10 ngày

Ngày đăng 21/10/2021 13:52

Giảm cân là một quá trình dài đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại để có thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Nhiều người dù đã thử rất nhiều cách nhưng vẫn không thể giảm cân như mong muốn, như vậy bạn có thể thử áp dụng thực đơn giảm cân trong 10 ngày với những bữa ăn đặc biệt được tính toán khoa học có thể giúp giảm cân nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. 

thuc-don-giam-can-trong-10-ngay

Thực đơn giảm cân trong 10 ngày

Mỗi người có một thói quen ăn uống khác nhau, vì vậy chế độ hấp thu chất dinh dưỡng trong cơ thể cũng không giống nhau. Có người có thể dễ dàng nhịn ăn, nhưng cũng có người chỉ và ăn xong đã cảm thấy đói. Với những sự khác nhau này, để thay đổi chế độ ăn uống sang một cơ chế hoàn toàn mới có thể khiến cơ thể khó thích ứng. Vì vậy, để đảm bảo giảm cân lành mạnh mà vẫn đảm bảo sức khỏe, ta cần tìm được cho mình một thực đơn phù hợp mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

thuc-don-giam-can-trong-10-ngay-1

Với bất kì thực đơn giảm cân nào cũng có những món ăn ta không thể nạp vào cơ thể, như vậy không chỉ làm giảm hiệu quả giảm cân mà còn có thể khiến tăng cân nhanh hơn. Một trong những thực phẩm đầu tiên không được phép sử dụng để giúp giảm cân nhanh hơn đó chính là sử dụng mỡ động vật trong các món chiên xào. Để chế biến các món ăn này ta có thể sử dụng dầu ô liu, dầu thực vật tốt cho sức khỏe.

Với những người thích ăn thịt thường khá lo lắng khi giảm cân vì lo lắng chỉ có thể ăn rau xanh, hoa quả. Tuy nhiên trên thực tế ta vẫn cần ăn thịt để đảm bảo cân bằng các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Ta chỉ cần giảm khẩu phần thịt trong các bữa ăn hàng ngày, thêm vào đó là chọn những phần thịt nạc thay cho thịt mỡ.

thuc-don-giam-can-trong-10-ngay-2

Một trong những yếu tố quan trọng mà thường bị mọi người bỏ qua đó chính là ăn đủ 3 bữa một ngày. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng mà thường bị mọi người bỏ quên nhất, tuy nhiên nếu không ăn đủ bữa sáng, cơ thể sẽ không đủ năng lượng để hoạt động trong ngày, thêm vào đó tạo cảm giác đói và thèm ăn thường xuyên, là nguyên nhân khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng.

Trong vòng 10 ngày, ta chỉ cần tuân theo những quy tắc sau đây, không cần cắt giảm quá nhiều khẩu phần ăn, chỉ cần chú ý đến những điều kiện sau là ta có thể thấy kết quả đáng bất ngờ sau 10 ngày. 

thuc-don-giam-can-trong-10-ngay-3

Trong bữa sáng, nếu không có thời gian để chuẩn bị các món ăn với các chế biến khác nhau, ta cũng không cần quá cầu kì mà chỉ cần một loại hoa quả, một cốc sữa hoặc một vài chiếc bánh quy là đã đủ chất cho một ngày làm việc cho đến bữa trưa. Nếu ta có thói quen uống sữa hay uống cà phê vào buổi sáng, ta có thể chọn những loại sữa và cà phê không kem, không đường và ít chất béo.

Cho bữa trưa, ta có thể lựa chọn ăn hoa quả, một hộp sữa chua và một quả trứng gà luộc. Lưu ý không nên thêm chuối vào các bữa ăn này. Nếu ta vẫn cảm thấy đói, ta có thể thêm vào 1 quả trứng gà hoặc 2 chiếc bánh quy ít đường. Một số món ăn chế biến từ rau đơn giản như rau luộc, sa lát cũng có thể thêm vào bữa ăn để đảm bảo chất xơ, đồng thời giúp tạo cảm giác no lâu.

thuc-don-giam-can-trong-10-ngay-4

    Vào bữa tối, một cốc nước hoa quả, rau củ xay cùng với trứng gà luộc, 2 lạng thịt nạc và một loại hoa quả bất kì có thể giúp tạo cảm giác no mà vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
Để giảm cân bền vững cần kết hợp với luyện tập, vài vậy các bạn nên sử dụng giàn tạ đa năng, máy chạy bộ để tăng cường vận động mỗi ngày.