Đau khắp người là bệnh gì và cách chữa bệnh 

Ngày đăng 28/07/2021 13:49

Tình trạng đau mỏi nhức người là tình trạng đau nhức khó chịu ở các bộ phận trên cơ thể, có thể ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

dau-khap-nguoi-la-benh-gi-va-cach-chua-benh

Đau khắp người là bệnh gì và cách chữa bệnh 

Cho đến nay, vẫn không có một nguyên nhân cụ thể dẫn đến tình trạng đau nhức khắp người. Những nguyên nhân phổ biến bao gồm rối loạn thần kinh nội tiết, rối loạn yếu tố di truyền, hệ thống thần kinh yếu, truyền dẫn tính hiệu chậm giữa các tế bào cơ,… dẫn đến tình trạng các bộ phận bị ảnh hưởng và có cảm giác đau nhức, khó chịu.

dau-khap-nguoi-la-benh-gi-va-cach-chua-benh-1

Bên cạnh đó, những vận động viên, người làm công việc nặng nhọc thường phải làm các hoạt động quá mức chịu đựng của cơ thể, người làm công việc văn phòng, học sinh, sinh viên thường phải ngồi lâu một vị trí, cơ thể ít vận động cũng sẽ khiến các cơ và khớp xươngbị căng cứng, dễ dàng dẫn đến tình trạng đau nhức cơ thể,nghiêm trọng hơn, tình trạng này còn có khả năng kích thích quá trình thoái hóa diễn ra nhanh hơn.

 Với nhiều người bệnh, việc chế độ ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh dẫn đến thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết như canxi, magie, kali,... khiến cho việc cơ thể bị thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết, giảm độ pH trong các cơ khiến các cơ bắp không đủ năng lượng làm việc. Với những người lớn tuổi khi gặp tình trạng thay đổi thời tiết, người không ngủ đủ giấc, phải chịu căng thẳng kéo dài cũng sẽ thường xuyên thấy các triệu chứng của căn bệnh đau nhức cơ thể.

dau-khap-nguoi-la-benh-gi-va-cach-chua-benh-2

Khi gặp phải trường hợp này, người bệnh thường cảm thấy đau nhức toàn bộ cơ thể, ngay cả các điểm như khuỷu tay, hông, đùi cũng bị đau nhức nghiêm trọng. Những cơn đau có thể ở bất kì điểm nào trên cơ thể người bệnh, nhiều khi cơn đau không chỉ ở một vị trí mà còn di chuyển giữa nhiều vị trí trên cơ thể. Khi có những sự thay đổi của thời tiết, hay người bệnh hoạt động nhiều hơn bình thường, căng thẳng, ngủ ít, tình trạng đau có thể tăng nặng hơn.

Vì đau nhức toàn cơ thể dẫn đến người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi, uể oải, toàn thân không có chút sức lực nào, không còn tinh thần để làm việc, những cơn đau cũng cản trở người bệnh khỏi việc đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu, khiến cơ thể càng thêm mệt mỏi.

dau-khap-nguoi-la-benh-gi-va-cach-chua-benh-3

    Với những người bị đau nhức do các triệu chứng thần kinh thường cảm thấy cơ thể bị đau nhức, tê bì, những cơn tê có thể di chuyển khắp người chứ không ở yên một chỗ. Một số người có thể bị phân tâm bởi cơn đau, dẫn đến mất tập trung, đãng trí,….

Các cơn đau nhức toàn cơ thể có thể đem lại nhiều hậu quả như đau ngực, khó thở, thường xuyên bị chóng mặt, hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng, đầy hơi, khó tiêu, đi tiểu nhiều lần,…. Nếu tình trạng đau nhức kéo dài có thể gây ra nhiều áp lực tinh thần cho người bệnh, gây chán nản, buồn chán, những xáo trộn trong sinh hoạt hàng ngày khiến tinh thần người bệnh càng đi xuống, vì vậy khi có cảm giác đau nhức toàn cơ thể, người bệnh nên đi khám chữa kịp thời, tránh để bệnh kéo dài có thể dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm khác.