100gr thịt bò chứa bao nhiêu protein

Ngày đăng 02/07/2021 10:17

Thịt bò là loại thực phẩm tốt bởi trong thịt bò có chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất, đặc biệt là protein. Vì vậy trong chế độ ăn uống lành mạnh của những người tập thể hình và những người giảm cân thì thịt bò là một trong những thực phẩm không thể thiếu. Trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin để bạn có thêm kiến thức về giá trị dinh dưỡng mà thịt bò mang lại.

100gr-thit-bo-chua-bao-nhieu-protein

100gr thịt bò chứa bao nhiêu protein

Protein là thành phần không thể t chế độ dinh dưỡng lành mạnh và các loại thực phẩm giàu protein sẽ giúp cho quá trình tăng cơ của bạn được đẩy nhanh hơn, đồng thời hỗ trợ được quá trình giảm cân một cách nhanh chóng và có thể cung cấp cho cơ thể năng lượng đầy đủ và giúp cho cơ khỏe mạnh hơn.

Đầu tiên chúng ta sẽ xét đến thành phần dinh dưỡng của thịt bò.

100gr-thit-bo-chua-bao-nhieu-protein-1

Protein: Trong thịt bò thì chứa rất nhiều protein và với loại thịt bò nạc, chín thì hàm lượng protein chiếm tới 26 cho tới 27%. Những lượng đạm có trong động vật này sẽ thường là loại chất lượng cao và chứa đầy đủ 9 axit amin thiết yếu cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì hoạt động sống của cơ thể. Thêm vào đó protein cũng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình xây dựng cơ bắp của cơ thể và nếu như không cung cấp đầy đủ thì cơ thể sẽ gặp phải những tình trạng như suy giảm các chức năng hay bị teo cơ. 

100gr-thit-bo-chua-bao-nhieu-protein-2

Việc bổ sung thịt bò hoặc các nguồn protein từ những động vật khác trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày là một điều cực kỳ cần thiết và quan trọng với những người sau phẫu thuật hoặc là các vận động viên, kèm theo đó là kết hợp cùng với tập thể dục mạnh thì sẽ có ích rất lớn cho quá trình xây dựng cơ bắp của bạn.

Chất béo: Tùy vào từng đặc điểm của động vật khác nhau mà lượng chất béo trong thịt bò cũng sẽ khác nhau. Trong thịt bò chủ yếu sẽ bao gồm chất béo không bão hòa đơn và chất béo bão hòa với số lượng xấp xỉ bằng nhau.

100gr-thit-bo-chua-bao-nhieu-protein-3

Bên cạnh những thành phần dinh dưỡng của thịt bò như giàu chất sắt, protein, lipid, calo, cholesterol natri, kali, vitamin B6, B12, A, C, D thì mỗi loại thịt cũng sẽ có những tỷ lệ mỡ và các chất dinh dinh dưỡng riêng biệt và khác nhau. Với những đối tượng là những người tập gym thì nên lựa chọn những phần thịt như thịt bắp, thịt thăn, thịt vai bởi vì các phần thịt này sẽ rất dinh dưỡng của cơ thể.

Vậy thì trong 100g thịt bò thì có chứa bao nhiêu protein thì sẽ còn phụ thuộc vào nhiều loại thịt bò khác nhau. Với những loại thịt bò loại 1 thì sẽ chứa tới 21g protein/100g thịt bò, với thịt bò loại 2 thì chứa 18g protein/ 100g thịt bò. Còn với những loại thịt bò đã được chế biến như bò sấy khô thì trong 100g sẽ có tới 33,3g protein hay với bít tết thì hàm lượng protein sẽ là 27,1g.

Như vậy, thịt bò chứa nhiều dinh dưỡng và rất cần thiết cho việc bổ sung protein để tăng cường năng lượng cơ thể; do vậy các bạn hãy lưu ý để kết hợp thịt bò với các thực phẩm khác trong chế độ độ dinh dưỡng hàng ngày.