Làm thế nào để có thể giảm cân trong vòng 2 tuần

Ngày đăng 03/03/2021 15:05

Nếu bạn đang muốn giảm cân, bạn cần đặt ra mức cân nặng bạn muốn giảm một cách phù hợp trong 2 tuần.

Làm thế nào để có thể giảm cân trong vòng 2 tuần

lam-the-nao-de-co-the-giam-can-trong-vong-2-tuan

Giảm cân với tốc độ chậm và ổn định thực sự tốt hơn cho cơ thể của bạn. Nó giúp đảm bảo rằng cơ thể bạn đang giảm mỡ và giữ cho cân nặng ở mức phù hợp.  Khi bạn giảm quá nhiều cân trong một thời gian quá ngắn, bạn sẽ mất rất nhiều nước do cạn kiệt glycogen. Và số đo cân nặng của bạn sẽ quay trở lại khi bạn khôi phục lại glycogen. Giảm cân bằng nước không giống như giảm lượng mỡ tích trữ. Để giảm cân và duy trì nó, bạn cần phải giảm chất béo chứ không chỉ nước.

lam-the-nao-de-co-the-giam-can-trong-vong-2-tuan-1

Cân nặng hợp lý sẽ khác nhau đối với mỗi cá nhân. Điều quan trọng là đừng bao giờ đánh giá sức khỏe của bạn chỉ dựa trên một con số trên cân, mà thay vào đó hãy duy trì cân nặng phù hợp với thể trạng của bạn. Cơ thể một số người có thể giữ nước hoặc giảm trọng lượng nước nhanh chóng. Dù bằng cách nào, bạn cũng nên bắt đầu thấy cơ thể mình thay đổi trong một hoặc hai tháng đầu tiên của chế độ giảm cân.

Hãy đặt mục tiêu ban đầu là giảm 10% trọng lượng cơ thể, với tốc độ từ 1 đến 2 pound một tuần, và giữ nguyên trọng lượng đó trong sáu tháng trước khi tiếp tục giảm thêm bất kỳ cân nặng nào.

lam-the-nao-de-co-the-giam-can-trong-vong-2-tuan-2

Bạn cũng có thể kiểm tra với bác sĩ để xác định xem mình có thừa cân hay không, vì từng tạng người khác nhau sẽ có mức cân nặng khác nhau. Ví dụ, một người có thể hình rất cơ bắp có thể nặng hơn một người có thể trạng rất gầy, nhưng không được thừa cân. Nếu bạn thừa cân, giảm cân có thể giúp giảm nguy cơ mắc các biến chứng về sức khỏe, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Mẹo giảm cân trong 2 tuần:

lam-the-nao-de-co-the-giam-can-trong-vong-2-tuan-3

Có rất nhiều cách thức khác nhau để giảm cân, nhưng công thức chung rất đơn giản: ăn uống lành mạnh và vận động nhiều hơn. Đừng bị cuốn vào các chế độ ăn kiêng quá ngặt nghèo hoặc lười vận động. Thay vào đó, hãy chọn những thói quen ăn uống phù hợp với lối sống của bạn và những bài tập tăng cơ giảm mỡ.

 Các chuyên gia thể hình đã đưa ra một số cách để giảm cân, bao gồm:

- Đếm calo: hấp thụ 1.000 đến 1.200 calo mỗi ngày đối với phụ nữ và khoảng 1.600 calo mỗi ngày đối với nam giới. Bạn giảm cân khi cơ thể hấp thụ ít calo hơn lượng calo đốt cháy. Giảm lượng calo tổng thể của bạn từ 500 đến 1.000 calo mỗi ngày sẽ chuyển tốc độ giảm cân từ 0.4 đến 0.8 kg một tuần.

lam-the-nao-de-co-the-giam-can-trong-vong-2-tuan-4

- Tập trung vào dinh dưỡng, không phải calo. Nhưng bạn nên nhớ rằng thực phẩm tươi sẽ tốt cho sức khỏe hơn thực phẩm “ăn kiêng” đã qua chế biến. Ít calo không có nghĩa là khỏe mạnh. Một điều quan trọng nữa là bạn phải ăn đủ chất mỗi ngày để cơ thể không nghĩ rằng mình đang đói và làm chậm quá trình trao đổi chất. Tập trung vào một chế độ ăn uống cân bằng với protein nạc, nhiều rau tươi, các nguồn trái cây và carbohydrate nguyên chất, chưa qua chế biến, và một lượng nhỏ chất béo không bão hòa.