Cách massage bấm huyệt cho người bị gan nhiễm mỡ

Ngày đăng 07/12/2020 09:54

Khi có quá nhiều chất béo tích lũy trong gan sẽ dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ. Đây là một căn bệnh rất phổ biến hiện này, thường xuất hiện ở lứa tuổi trung niên, người thừa cân béo phì, lạm dụng rượu bia,… Tỷ lệ nam giới mắc gan nhiễm mỡ cao hơn nữ giới do thường xuyên ăn nhậu.

Có rất nhiều phương pháp khác nhau giúp ngăn ngừa và điều trị gan nhiễm mỡ. Ngoài những phương pháp thường gặp như hạn chế sử dụng rượu bia, ăn uống lành mạnh, vận động nhiều,… người bệnh có thể sử dụng phương pháp Đông y massage bấm huyệt để phòng và điều trị bệnh hiệu quả.

Bệnh gan nhiễm mỡ và những nguy cơ tiềm ẩn

Khi chất béo bắt đầu xâm nhập vào gan, chúng sẽ thâm nhập vào các vùng gan khỏe mạnh khiến các mô gan bị tổn thương. Gan bị nhiễm mỡ có hình dạng nhờn màu vàng và thường bị sưng to, phình lên do chất béo.

Gan nhiễm mỡ xảy ra khi lượng mỡ tích tụ trong gan nhiều hơn 5%. Các loại chất béo (lipid) phổ biến nhất dễ tích tụ trong gan là chất béo trung tính. Nếu bạn thường xuyên khám sức khỏe định kỳ, xét nghiệm máu và cho ra kết quả cho thấy chất béo trung tính cao thì có khả năng cao bạn bị gan nhiễm mỡ.

Bệnh gan nhiễm mỡ vô cùng nguy hiểm và bất cứ ai trong chúng ta cũng không nên chủ quan trước nguy cơ mắc phải căn bệnh này. Gan nhiễm mỡ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra xơ gan, viêm gan, thậm chí là ung thư gan.

Một trong những phương pháp hiệu quả trong việc phòng ngừa và điều trị gan nhiễm mỡ an toàn, tiết kiệm, không gây tác dụng phụ được nhiều người tin dùng là phương pháp massage bấm huyệt trong Đông y.

Điều trị gan nhiễm mỡ bằng Đông y

Gan nhiễm mỡ là một căn bệnh nguy hiểm, do vậy cần được điều trị càng sớm càng tốt. Khi người bệnh phát hiện ra bệnh của mình thì cần phải điều trị tích cực để tránh bệnh tình trở nên trầm trọng hơn. Đối với bệnh lý nói chung và gan nhiễm mỡ nói riêng, phát hiện càng sớm thì điều trị càng hiệu quả và tiết kiệm.

Một trong những phương pháp điều trị bệnh nổi tiếng trong Đông y là bấm huyệt. Theo nghiên cứu của những chuyên gia trong ngành, có 3 huyệt vị quan trọng mà tất cả mọi người đều nên biết để thực hiện massage bấm huyệt mỗi ngày không chỉ giúp điều trị gan nhiễm mỡ mà còn có tác dụng phòng ngừa nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ.

Dưới đây là 3 cách massage bấm huyệt mà bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể thực hiện tại nhà để ngăn ngừa và điều trị bệnh gan nhiễm mỡ:

- Massage bấm huyệt Nội quan, huyệt Ngoại quan

Hai huyệt vị này có tác dụng điều hòa khí huyết, thông kinh hoạt lạc. Cách bấm huyệt: Dùng ngón trỏ tay kia để bấm huyệt Ngoại quan và ngón tay cái bấm huyệt Nội quan hoặc ngược lại (miễn sao bạn cảm thấy thuận tay là được) với một lực vừa phải và giữ trong khoảng 5 phút.

- Massage bấm huyệt Túc tam lý

Huyệt vị này có chức năng khai thông gian, thông kinh mạch, giảm đau, điều tiết khí trong cơ thể, ổn định tinh thần và tăng cường sức mạnh cơ bắp. Cách bấm huyệt: Bấm liên tục huyệt Túc tam lý bằng một lực từ nhẹ đến mạnh bằng ngón cái và ngón trỏ.

- Massage bấm huyệt Đại chùy

Huyệt vị này có tác dụng thông kinh mạch, loại bỏ hàn khí, tăng cường chức năng gan. Cách bấm huyệt: Dùng ngón cái hoặc ngón trỏ ấn 1 lực tương đối mạnh lên huyệt rồi thả lỏng tay một cách đều đặn và liên tục trong khi bạn ngồi thẳng lưng và đầu hơi cúi xuống.

Tags: Máy chạy bộ thể dục