Hướng dẫn cách giúp giảm béo an toàn với mật ong

Ngày đăng 17/09/2021 15:54

Mật ong được biết đến là một loại thực phẩm đã rất quen thuộc, được chế biến trong nhiều món ăn từ dân giã đến đẳng cấp khách sạn 5 sao. Đồng thời, mật ong từ lâu cũng là một nguyên liệu xuất hiện thường xuyên trong cẩm nang làm đẹp của chị em phụ nữ, trong đó có tác dụng giúp giảm béo hiệu quả, an toàn.

Hướng dẫn cách giúp giảm béo an toàn với mật ong

huong-dan-cach-giup-giam-beo-an-toan-voi-mat-ong

Theo nghiên cứu, mật ing có chứa đến 70 loại vitamin và khoáng chất nên từ lâu đã được ghi nhận có lợi ích trong nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa quá trình lão hóa và làm đẹp da, trị nám, mụn…; Trong mật ong cũng có nhiều dưỡng chất có vai trò quan trọng trong chuyển hóa năng lượng, có khả năng giảm tích tụ mỡ ở các bộ phận cơ thể như bụng, đùi, bắp tay, bắp chân; mang lại vóc dáng thon gọn và săn chắc.

Vị ngọt trong mật ong là nhờ ở hai loại đường glucose và fructose rất cần thiết cho cơ thể, dễ hấp thu nên không gây tích mỡ. Vì vậy, sử dụng mật ong kết hợp với một số nguyên liệu phù hợp khác sẽ giúp giảm béo thành công và an toàn. 

huong-dan-cach-giup-giam-beo-an-toan-voi-mat-ong-1

Các bạn có thể tham khảo một số cách sử dụng mật ong để giảm béo theo hướng dẫn sau:

- Uống nước ấm pha mật ong:

Uống một cốc nước ấm pha với mật ong nguyên chất vào buổi sáng vừa ngủ dậy hoặc buối tối trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút có tác dụng giảm béo, bởi mật ong kích thích trao đổi chất và hạn chế tích mỡ. Do đó, uống nước ấm pha mật ong sẽ giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Lưu ý là uống ngay sau khi pha mới có tác dụng, không nên để nguội nước.

- Uống nước chanh pha mật ong:

huong-dan-cach-giup-giam-beo-an-toan-voi-mat-ong-2

Nước chanh pha đường uống thường xuyên sẽ không tốt vì lượng đường sẽ tích tụ và gây béo; nhưng nước chanh pha mật ong thì lại có tác dụng đánh bay mỡ thừa, vì mật ong có lợi ích chyển hóa chất béo thành năng lượng và khi kết hợp với chanh tươi sẽ kích thích tiêu hóa, ngăn ngừa tích mỡ.

Cách pha chế đơn giản là dùng một thìa mật ong và nước cốt nửa quả chanh tươi hòa vào 100 ml nước ấm, uống vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút.

•    Nước mật ong pha gừng:

huong-dan-cach-giup-giam-beo-an-toan-voi-mat-ong-3

Gừng cũng là nguyên liệu có tinh chất có thể ngăn ngừa tụ mỡ và đánh bay mỡ thừa trong cơ thể, nên khi kết hợp với mật ong sẽ thành hỗn hợp giảm cân hiệu quả.

Cách pha chế: Giã nhỏ một nhánh gừng cho vào cốc, sau đó đổ nước sôi vào và chờ một lúc để các tinh chất trong gừng hòa tan ra nước. Thêm vào cốc nước gừng một thìa mật ong rồi khuấy đều và uống ngay khi nước còn ấm.

•    Nước mật ong và quế:

huong-dan-cach-giup-giam-beo-an-toan-voi-mat-ong-4

Cúng giống như gừng, quế có tác dụng tiêu mỡ nên uống nước mật ong và quế có thể giảm béo hiệu quả. 
Cách pha chế: Bạn cho một thìa mật ong vào cốc nước ấm, rồi cho thêm 1 thìa cà phê bột quế vào khuấy đều và uống. Nếu có vỏ quế thì bạn cần đun sôi 1 cốc nước cùng vỏ quế, sau đó cho mật ong vào và uống khi nước còn ấm.

Mật ong và những nguyên liệu dùng kết hợp đều rất phổ biến, dễ kiếm và rẻ tiền; vì vậy, các bạn hãy chịu khó sử dụng mật ong để giảm béo an toàn và hiệu quả; không nên sử dụng các loại thuốc giảm béo khi chưa biết rõ nguồn gốc và tác dụng phụ.