Tư vấn: Chạy bộ đúng cách với máy tập

Ngày đăng 03/04/2019 09:08


Rèn luyện cơ thể tại nhà đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi họ bị giới hạn về mặt thời gian, không thích những nơi đông người và ồn ào như phòng tập gym. Do đó, chạy bộ với máy tập chạy bộ tại nhà cũng đã trở thành lựa chọn của số đông những người tập thể dục bởi nó dễ thực hiện và đem lại hiệu quả rất đáng kể.


Tưvấn: Chạy bộ đúng cách với máy tập

Nhưng làm thế nào để việc chạy bộ với máy tập đem lại hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ một số tư vấn giúp bạn chạy bộ đúng cách với máy tập:

- Lựa chọn trang phục và giày chạy phù hợp

Trang phục để tập luyện tốt nhất nên là những bộ đồ tập chuyên dụng, thấm hút mồ hôi tốt. Một đôi giày thể thao sẽ giúp bạn chạy bền sức hơn trên máy tập mà không đau chân. Giày nhẹ, đế mềm và bằng phẳng. Giày phải vừa với chân bạn, không quá rộng hay quá chật để tạo sự thoải mái cho đôi chân khi tập luyện.


- Làm quen với máy chạy bộ

Khác với việc chạy bộ ngoài trời, chạy với máy tập đồng nghĩa với việc bạn phải biết hết các chức năng của các nút bấm trên bảng điều khiển trên máy tập để tránh việc bị thương đáng tiếc xảy ra. Bạn phải lưu ý đến các phím bấm, khóa an toàn và tay vịn.

 Các phím bấm sẽ giúp bạn lựa chọn chế độ tập luyện phù hợp, Khóa an toàn sẽ giúp bạn dừng hoạt động của máy khi phát hiện ra điều bất thường. Tay vịn sẽ hỗ trợ bạn đứng vững khi cảm thấy cơ thể bị mất thăng bằng.

- Luyện tập bài bản và khoa học

Thông số máy chạy bộ zasami KZ-T6700A

Hãy luôn khởi động trước mỗi bài tập. Khi cơ thể bị đẩy vào một trạng thái hoạt động liên tục và bất ngờ từ trạng thái tĩnh, bạn rất có thể sẽ bị chuột rút và bị thương khi đang chạy trên máy. Do vậy, hãy khởi động thật kỹ các nhóm cơ của bạn.

Hít thở sâu và đều đặn sẽ giúp bạn điều hòa được nhịp thở và bền sức hơn khi tập luyện. Bạn sẽ tập luyện được điều này một cách từ từ thông qua các bài chạy hằng ngày.

- Cường độ luyện tập

may-chay-bo-zasami

Mỗi người có một nhu cầu tập luyện không giống nhau do vậy cường độ tập luyện cũng khác, không phải chỉ có một chuẩn mẫu duy nhất trong việc luyện tập và áp dụng cho tất cả mọi người. Để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc luyện tập, bạn phải hiểu rõ cơ thể mình, mục đích luyện tập là gì để có cường độ luyện tập phù hợp.

Cường độ mạnh sẽ giúp bạn đốt cháy calories nhanh hơn, quá trình tăng cơ giảm mỡ được thúc đẩy.

Cường độ vừa và chậm phù hợp với những người có nhu cầu sử dụng chạy bộ trên máy như một bài tập rèn luyện sức khỏe hằng ngày. Và đặc biệt rất tốt trong việc phục hồi chức năng với những người cần phục hồi sau chấn thương.


Với những người có tiền sử về bệnh tim và huyết áp, không nên tự ý tập luyện với máy vì có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe. Bạn nên đi thăm khám để được bác sĩ tư vấn về cường độ luyện tập sao cho hợp lý để cải thiện sức khỏe và lên kế hoạch tập luyện phù hợp.

Hiện nay, trên các máychạy bộ điện chính hãng hiện đại đều có cảm biển giúp ghi nhận các thông số cơ bản như: Tốc độ, độ dốc, lượng calo tiêu thụ, nhịp tim… Các bạn có thể dựa vào các thông số được hiển thị trên bảng đồ hồ để điều chỉnh việc tập luyện khoa học, phù hợp với thể trạng và cho hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là một số tư vấn giúp bạn Chạy bộ đúng cách với máy tập. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đên cách tập luyện với máy chạy bộ tại nhà hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.