Lưu ý trong quá trình giảm mỡ bụng với máy chạy điện

Ngày đăng 13/10/2017 05:00

Đại Việt Sport - Chạy bộ trên máy tập chạy bộ điện có giảm cân tác dụng nếu bạn tổng hợp cùng chế độ chế độ ăn uống hợp lý và rèn luyện đúng khoa học.

Máy chạy bộ điện ZR 10

Có hàng triệu ý kiến xung quanh vấn đề máy tập chạy bộ điện có giảm mỡ bụng được không? Thứ nhất tập thể dục là cách hữu hiệu nhất để đốt cháy lượng mỡ dư thừa dưới da và hình thành những đường nét cơ bắp khỏe đẹp. thời buổi này có đại đa số loại máy giúp tập thể dục giảm mỡ thừa vô cùng hữu ích, chiếc máy chạy điện cũng là một trong những người bạn đồng hành không kém phần hiệu quả. Hãy cùng tìm Lý do nguyên nhân nào giúp máy tập chạy bộ điện giảm cân hiệu quả.
 

lý do máy chạy bộ giảm cân hiệu quả.

 1. Các chuyên gia giảm cân nói gì ?

- Theo Amby Burfoot – Tạp chí Runner Thế giới, chạy bộ 1,5km sẽ giúp đốt cháy hơn 50% calo so với đi bộ. Một người nặng 65kg có thể dễ dàng và đơn giản đốt cháy 300 calo trong khi chạy 30 phút.

- Nhiều công dụng nghiên cứu gần đây cho thấy phụ nữ từ 18-40 tuổi muốn kiểm soát trọng lương dáng vóc của mình nên đi bộ 12.000 bước Hàng ngày, 11.000 bước cho phụ nữ từ 40-50 tuổi, 10.000 cho phụ nữ từ 50-60 tuổi và 8.000 bước cho tuổi 60 trở lên. Còn đàn ông từ 18-50 tuổi phải đi bộ 12.000 bước mỗi một ngày và 11.000 cho độ tuổi 50 trở lên.

- Sau khi chạy 30-45 phút bắt đầu quá trình đốt cháy axit béo và ddạt hiệu quả cao nhất quãng 65-70 % nhịp tim tối đa, khi chạy một giờ tốc độ chậm hoặc 1,5 giờ với tần suất 3-4 lần/tuần

máy tập chạy bộ điện reebok

2. Giảm cẳng thẳng stress một trong tại sao gây tăng cân

Khi đi bộ máu trong cơ thể chảy qua tim nhanh hơn, giảm huyết áp & stress cho động mạch. Đây còn là hoạt động tổng hợp toàn thân hình giúp bão hòa oxi trong máu, thúc đẩy quá trình tăng cường oxi vào các tế bào thần kinh trong não bộ, phát huy hết khả năng não bộ, tăng cường sự sáng tạo.

Thường sau 15p chạy thân hình giải phóng endorphins - hormone giúp vóc dáng cảm giác thoải mái và vui vẻ hơn, trạng thái tâm lý căng thẳng tan biến và con người “hạnh phúc” hơn.

3. luyện tập liên tục

giảm mỡ cùng với tập thể dục đạt lợi ích cao khi luyện tập đều đặn và liên tục:

- Do không ảnh hưởng thời tiết các bạn có thể rèn luyện đều 3-4 lần/tuần

máy chạy bộ điện đại việt

- Có thể tập ngay trong nhà, bất cứ lúc nào khi rảnh rỗi khiến bạn không thể từ chối luyện tập

4. Đa dạng bài tập luyện

- bạn dáng vóc chạy bộ và đi bộ từ các chương trình luyện tập chuyên nghiệp, hiệu quả được cài sẵn tạo cảm giác thích thú cho những người tập luyện.

- bạn có thể luyện tập các bài luyện tập khác với máy chạy bộ điện đa năng như xoay vùng eo, massage bụng. tập chống đẩy... giúp bạn luyện tập được toàn diện hơn

- Máy tập chạy điện rất linh hoạt – bạn có thể bắt đầu với tốc độ chậm và có thể đẩy nhanh tiến độ từ từ. các bạn có thể chọn mua chương trình các bạn muốn tập trung cố gắng như aerobic, giải phóng năng lượng …

máy tập chạy bộ điện đại việt

Lưu ý giúp chạy trên máy chạy bộ giảm mỡ thừa công dụng:

- các bạn cần phải chạy thường xuyên trong suốt cả tuần, ít nhất 4-5 buổi/ tuần để có một kết quả chất lượng đảm bảo nhất.

- nhất thiết đặt độ nghiêng của máy từ chạy bộ mô phỏng quá trình chạy ngoài trời và thay đổi bài tập luyện tránh sự nhàm chán. Không đặt nghiêng quá dốc (hơn 7%)

- Tập hiit : trên máy chạy bộ dành 5-10 phút đầu khởi động và một lúc nhanh và chậm, thực sực chạy trong 20 phút. Ví dụ: 30 giây nhanh ( đổ mồ hôi, nhịp tim lên cao, 60 giây chậm),...Cách tập này mang lại tác dụng hơn vì khi tập tiết ra hooc môn tăng trưởng tự nhiên trong người giúp đốt mỡ thừa tốt và chất lượng hơn và lâu dài hơn, ngay ca sau khi tập.

- Luôn kết hợp cùng với quá trình chạy bộ cùng với một chế độ thực đơn ăn uống, dinh dưỡng cân bằng đảm bảo chất lượng. Trong đó, chế độ thực đơn ăn uống của bạn nhất thiết gồm 40% carbohydrates, 30 % protein và 30%  chất béo. các bạn cần lựa chọn ăn nhiều các loại hạt để cung cấp nguồn carbohydrate dồi dào, các loại thịt nạc và chất béo chưa bão hòa.

- Một chế độ chế độ dinh dưỡng đúng cách như trên sẽ giúp duy trì nút năng lượng của các bạn trong khi đang chạy và khôi phục lại nấc glycogen cạn kiệt sau khi các bạn đã hoàn tất.

- chọn lựa cho mình đôi giầy phù hợp và ưa thích khi chạy bộ.