Tập thể hình ra nhiều mồ hôi liệu có tốt ?

Ngày đăng 01/07/2014 02:58

Tập thể hình ra nhiều mồ hôi liệu có tốt. Mồ hôira nhiều có thực sự tốt khi bạn luyện tập thể thao?

Dù là một hiện tương sinh lý bình thường nhưng cái gì quá đà cũng không thể tốt được.



Nhiều người có quan niệm rất mơ hồ, cơ thể càng đổ nhiều mồ hôi khi luyện tập càng tốt. Liệu có phải như vậy.

Mồ hôi là hiện tường gì ? 

Mồ hôi là biểu hiện của quá trình trao đổi chất đối của cơ thể.  Đó là điều bình thường xảy ra khi cơ thể cố gắng điều tiết.

Cơ thể càng vận động mạnh, nhiệt lượng đốt nóng càng lớn, mồ hôi tiết ra càng nhiều. Nhiệt lượng sinh ra khiến cơ thể buộc phải tăng cường tiết nước làm mát cơ thể

Nếu luyện tập mà cơ thể không tiết được mồ hôi điều đó cũng đồng nghĩa việc luyện tập không thể mang lại cho bạn hiệu quả.

Tập thể hình ra nhiều mồ hôi liệu có tốt ? 

  • Lượng mồ hôi tiết ra làm mát cơ thể khi cơ thể sinh nhiệt trong quá trình luyện tập. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ thể bạn phải mất đi một lượng lớn nước. 
Lượng mồ hôi tiết ra của cơ thể khi luyện tập không chỉ chứa nước. Nó kéo theo trong đó các độc tố, chất khoáng, ion trong quá trình thanh lọc da.  Các độc tố thì không nói làm gì. Nhưng lượng khoáng mất đi thì là cả vấn đề. Cơ thể con người cần một lượng khoáng nhất định, mồ hồi ra quá nhiều không những làm mất cân bằng lượng nước trong cơ thể, các chất điện giải vì thế mà mất cân bằng theo.





Nếu chỉ là vấn đề này thì hoàn toàn có thể khắc phục được. Bạn có thể bù nước và chất điện giải cấp bằng nước chanh, chanh muối hay đường quất, lượng ion và nước có thể được bù lại ngay lập tức. Tuy nhiên vấn đề lại không chỉ có vậy. 
  • Ra mồ hôi nhiều còn gây nên những vấn đề khác. 
Khi mồ hôi bạn ra quá nhiều trong quá trình luyện tập, điều đó cũng có nghĩa bạn đang vận quá nhiều sức lực, lao động quá sức, tiêu tốn nhiều calo, sản sinh nhiều nhiệt lượng, cơ thể điều tiết mồ hôi làm mát cơ thể. Bạn sẽ đảm bảo được công việc luyện tập thường ngày như vậy. 

Chú ý:

Cần chú ý phân biệt, lượng mồ hôi tiết ra do luyện tập với mồ hôi tiết ra do bệnh lý. Khi bạn không luyện tập hoặc luyện tập ở mức bình thường mà lượng mồ hôi tiết ra quá lớn hãy nghĩ ngay đến bệnh lý nào đó trong cơ thể.

=>> xem thêm: máy chạy bộ điện đa năng

=>> xem thêm: máy chạy bộ điện nào tốt

=>> xem thêm: máy chạy bộ điện giá rẻ