Tập thể hình làm sao cho hiệu quả

Ngày đăng 04/07/2014 02:45

Tập thể hình làm sao cho hiệu quả? Bạn là người chăm chỉ, chịu khó luyện tập thể hình nhưng tại sao vẫn không đem lại hiệu quả. 

Bạn cảm thấy xấu hổ với thân hình của mình khi đi dọc bãi biển, bạn muốn có thân hình quyến rũ hơn. Bạn muốn tập thể hình nhưng vẫn chưa tìm ra được phương pháp hiệu quả?

Phương pháp tập thể hình hiệu quả.

Tại sao có những người đã bắt tay vào luyện tập môn thể thao này cả năm trời mà chẳng nên được cơ bắp, thân hình cũng không được thon gọn đẹp như những người mới chỉ luyện tập được 3 tháng.




Kiên trì luyện tập
  • Bạn cần xác định tư tưởng khi bắt đầu bước vào những bài tập này. Các bài tập với thể hình không hề khó nhưng nó sẽ lấy đi của bạn rất nhiều sức lực, khiến bạn mệt mỏi trong thời gian đầu. Nhất là khi bạn luyện tập không đều đăn, đúng lịch trình, tình trạng này sẽ còn tồi tệ hơn. 
  • Để nhìn thấy hiệu quả luyện tập không phải một sớm, một chiều. Đừng vì nóng lòng không nhìn thấy hiệu quả công sức mình bỏ ra mà bỏ phí đi thời gian luyện tập trước.

Bạn cần phải vượt qua được điều này. Lúc quyết tâm nghe thì có vẻ đơn giản nhưng khi đã thấm mệt mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Kế hoạch luyện tập đúng

Đây là điều mấu chốt để bạn có thể luyện tập thành công được,

  •  Sắp xếp các bài tập sao cho các cơ có thời gian thư giãn, phục hồi xây dựng và phát triển. Nhiều bạn cứ băng băng đi tập 1 nhóm cơ, điều này sẽ rất lãng phí thời gian của bạn mà nhóm cơ luyện tập lại không hiệu quả
  •  Cần phân ra những vùng cơ chính, vùng cơ nào đã đạt, cùng cơ nào còn nhão, còn mỡ cần phát triển thêm để có kế hoạch luyện tập sao cho đúng đắn. 

Kỹ thuật luyện tập. 

Đây cũng là điểm mà phần lớn những bạn mới bắt tay vào tập thể hình vấp phải, nó cũng là nguyên nhân bạn tập mãi mà không lên cơ mặc dù bạn đã kết hợp với chế độ ăn, thực hiện đầy đủ theo chế độ luyện tập. Bạn cần có kỹ thuật luyện tập đúng.


ghế tập tạ giá rẻ

Đừng quên học hỏi, tích lũy kinh nghiệm của những người đi trước, mỗi động tác tập luyện cho mỗi nhóm cơ khác nhau, mục đích luyện tập khác nhau cũng cần chú ý khác nhau, bạn cần tìm hiểu luyện tập cho đúng mới mong rút ngắn được thời gian luyện tập của mình được.

Kết hợp chế độ ăn

Cơ không có dinh dưỡng sẽ không phát triển được dù bạn có tích cực tập luyện đến đâu. Hãy nhớ lấy điều này để không lơ là khoản ăn uống của bạn.

Nếu có điều kiện, Hãy nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng, lên hẳn cho mình một chế độ ăn hỗ trợ tập thể hình tốt nhất, đầy đủ năng lượng nhất.



Ngoài ra, cũng cần chú ý đến thực phẩm mà mình hấp thụ. Có những thực phẩm rất tốt cho sự phát triển cơ nhưng cũng có những thực phẩm làm tiêu tan cả quá trình luyện tập của bạn.
  • Với người tập thể hình nên tăng cường protein, các loại axit amin. Hỗ trợ thúc đẩy quá trình tăng cơ bắp, như chuối, bắp bò, trứng, sữa, cá... Đây đều là những thực phẩm rất tốt. 
  •  Tránh thực phẩm chiên xào, nhiều dầu mỡ, nước ngọt có ga, đặc biệt là nước dừa nhé, không hề tốt cho cơ chút nào.
=>> xem thêm: Xà đơn đa năng

=>> xem thêm: xà kép

=>> xem thêm: Bàn bóng bàn

=>> xem thêm: máy chạy bộ điện gia đình