Tập thể hình không nên ăn gì ?

Ngày đăng 03/07/2014 03:31

Tập thể hình không nên ăn gì ?

Ăn uống là một vấn đề rất quan trọng trong tập thể hình. Bạn ăn lúc nào, bạn ăn gì, ăn như thế nào đều có ảnh hưởng đến chất lượng cũng như hiệu quả luyện tập. Ăn gì thì khỏi phải bàn rồi, nhưng hãy chú ý đến ngay từ những điều nhỏ nhất, Đó là cách ăn uống.



Bản chất của ăn uống là bạn cung cấp tốt nhất chất dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể một cách hợp lý. Bạn ăn nhiều chưa hẳn đã tốt điều quan trọng cơ thể bạn hấp thụ được bao nhiêu, hấp thụ được những gì. Bộ máy tiêu hóa của mỗi con người khác nhau, khả năng tiêu hóa, hấp thụ cũng khác nhau.

Với những người tập thể hình. Chế độ ăn lại càng cần khắt khe hơn khi đây là một trong những bộ môn tiêu hao rất nhiều sức lực. Khả năng xây dưng và tốc độ sinh cơ cũng phụ thuộc rất nhiều yếu tố này.

Tập thể hình không nên ăn gì ? 

Mỗi loại thực phẩm có khả năng cũng như lợi ích khác nhau. Đem đến những công dụng khác nhau. Nhưng ngược lại nó cũng có thể đem đến những điều bất lợi cho người sử dụng.

Nếu bạn là một người tập thể hình những thực phẩm dưới đây bạn nên tránh.

Rượu, bia, thuốc lá, ..

Bạn có thể sẽ phải bỏ phí đi bao công sức luyện tập của mình chỉ với những thực phẩm này.

Thuốc lá có chứa nhiều độc tố, giảm hấp thụ dinh dưỡng, loãng xương cũng như ảnh hưởng đến phổi,Trong thuốc lá các chất gây ngừng trệ, kìm hãm, thậm chí là phá hủy các cơ cũng không hề hiếm, nhất là sau khi bạn luyện tập, dừng vì một điều thuốc mà bỏ đi cả ngày luyện tập của bạn. (một ngày còn đỡ, có khi cả tháng trời đó luyện tập lên được ít cơ cũng bị diếu thuốc này phá hủy nốt.)

ghế tập tạ giá rẻ


Rượu bia cũng là một trong những thực phẩm được các chuyên gia khuyến cáo không nên uống quá nhiều trong quá trình tập thể hình. Uống quá nhiều rượu bia sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, cơ bắp dã dời thiếu sức sống. Tuy nhiên nếu mỗi ngày chừng nửa chén nhỏ thì rượu lại là nguồn cung cấp cacbonhirat rất tốt, tạo sung lực luyện tập và cơ bắp phát triển.

Đồ ngọt. 

Đồ ngọt sẽ là một trong những thực phẩm bạn phải kiêng trong suốt quá trình tập thể hình của mình.
Đúng là hoạt động thể hình khiến cơ thể bạn cần một lượng rất lớn cacbonhirat nhưng không phải là cách khiến lượng đường huyết trong máu tăng nên đột biến như thế này. Cơ thể bạn cần hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng khác nữa, ăn, uống nhiều đường sẽ làm bạn chán ăn cũng khó hấp thu được các chất dinh dưỡng trong thực phẩm khác nữa.Nước ngọt có ga, bánh ngọt, soda, socola, kem tươi, cũng là những thực phầm nằm trong nhóm này

 Để cung cấp nhanh lượng cacbonhirdat mất đi sau quá trình luyện tập. Bánh mì, bơ, sữa sẽ tốt hơn cho bạn  trong vấn đề này.

Thực phẩm chiên rán, nhiều mỡ. 

Thực phẩm chiên rán dù rất nhiều calo nhưng lại khiến cơ thể bạn khó hấp thu những chất dinh dưỡng khác, nó khiến bạn ngán ăn, tăng lượng cholestorol trong máu, khiến bạn đầy chướng bụng. Luyện tập thể hình bạn cần cơ thể hấp thụ được lượng lớn chất dinh dưỡng và cân bằng.

Rau củ sống. 

Bạn sẽ không tìm thấy gì, chất dinh dưỡng cũng như năng lượng cần thiết khi nạp thực phẩm này. Sau khi luyện tập thể hình cơ thể bạn cần rất lớn dinh dưỡng, năng lượng xây dựng cơ bắp và phục hồi cơ thể. Bạn sẽ cần thực phẩm giàu dinh dưỡng hơn.

Chú ý:

Nước dừa tươi sẽ không tốt cho quá trình luyện tập thể hình của bạn, kinh nghiệm của ông cha ta, nước dừa tươi có thể gây nhão cơ, cơ mệt mỏi, ủ rũ, sực dẻo dai, bền bỉ vận động cũng kém. 


=>> xem thêm: máy tập thể thao

=>>xem thêm:  máy chạy bộ điện đa năng

=>> xem thêm: máy chạy bộ điện gia đình