Tập thể hình có nên uống nước dừa ?

Ngày đăng 02/07/2014 03:02

Tập thể hình có nên uống nước dừa ? Nước dừa có thể là thức uống không tốt với những người tập thể hình, khiến cơ bị nhão, chân tay bủn rủn. Nhưng nếu biết dùng đúng cách và điều độ thì không tốt đâu nhé.

Tác dụng của nước dừa

Hầu hết các tài nước ngoài đều cho rằng nước dừa là thức uống bổ, giàu dinh dưỡng, thích hợp giải nhiệt trong mùa hè, bản thân nó mang tính âm nên rất mát.



 Trong nước dừa có chứa rất nhiều khoáng tư nhiên, lượng protein, lipit, axit amin rất cao.Vị ngọt dễ uống, không độc, thanh mát. Hàm lượng các muối ion kali, magie trong nước dừa rất cao nên các nhà khoa học cũng rất khuyến khích những người mắc chứng tiêu chảy sử dụng thức uống này.

Nước dừa cũng được cho rằng có thể chữa hoặc hỗ trợ điều trị một số căn bệnh thông thường.
  • Giải độc, lợi tiểu
  •  Giải rượu, tốt cho thận. 
  • Kết hợp nấu, chưng với đậu đen điều trị các chứng đau sụn, đau khớp.
 Dùng 20 g đậu đen, đãi rửa sạch cho vào một trái dừa, (cắt ngang đầu làm nắp) lấy một chiếc đĩa làm đế giữ dừa và bỏ vào nồi hấp, chưng cách thủy. Chừng 4 tiếng sau có thể dụng được. Mỗi tháng chỉ nên dùng từ 1 - 2 lần là đủ. Các chứng bệnh về khớp từ đó mà thuyên giảm được.
 

Tập thể hình có nên uống nước dừa ?

Nước dừa tốt và bổ như vậy nhưng sử dụng nó không đúng cũng như một con dao hai lưỡi. Nếu không biết cách nước dừa sẽ gây tổn hại cho cơ thể bạn.

Quay trở lại vấn đề, cũng xin khuyến cáo với bạn rằng. Với những người chơi thể thao, nhất là những người tập thể hình thì nên hạn chế thức uống này.


  • Nước dừa tuy bổ nhưng tính lại quá lạnh. Khi bạn mới chơi đi ngoài trời nắng về hay sinh nhiệt cao ở những môn thể thao. Tuyệt đối không nên uống loại nước này, sẽ gây hiện tượng say, trúng gió, mơ màng thậm chí là sốt nhiệt
  •  Trước bất kỳ môn thể thao hay trận thi đấu nào không nên sử dụng nước dừa. Kinh nghiệm thấy rằng nước dừa làm giảm đi sự dẻo dai, bền bỉ của hệ cơ xương, giảm hiệu quả rèn luyện thể thao, hay những giờ tập thể hình cho bạn. 
  • Cũng chưa có một nghiên cứu nào khẳng định uống quá nhiều nước dừa làm cơ nhão, trũng nước. Tuy nhiên việc nước dừa có những ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển cơ bắp là điều có thật. Nó khiến các cơ bị mệt mỏi, ủ rũ không thể luyện tập để mà phát triển được.  Tuy nhiên bạn cũng đừng lo lắng, tuần 1 - 2 trái dừa thì hoàn toàn có lợi nhé. không hề ảnh hưởng đến hệ cơ của bạn.
Lời khuyên của tôi dành cho bạn là: Bạn vẫn có thể uống nước dừa, đừng bỏ qua nguồn dưỡng chất bổ rẻ này. Tuy nhiên

+  Không uống khi đêm đã về khuya. Nước dừa tính hàn, đêm xuống cũng lạnh, uống dừa lúc này không tốt cho cơ thể, cũng không nên uống nước dừa với đá.

+ Uống ở mức vừa phải, Uống nhỏ hơn 1 trái / ngày , không nên uống liên tục. Nhiều bạn uống 3 thậm chí 4 trái/ ngày, không tốt cho sức khỏe chút nào. trong nước dừa chiến đến hơn 2 % là chất béo. Nó sẽ khiến bạn bị đầy bụng khi uống quá nhiều.

+ Chuẩn bị thi đấu hay luyện tập tránh xa thức uống này nhé. Bạn có thể uống sau bữa trưa từ 1 - 2 tiếng.


 =>> xem thêm: máy chạy bộ điện đa năng

=>> xem thêm: máy chạy bộ điện nào tốt

=>> xem thêm: máy chạy bộ điện giá rẻ