Tại sao người tập thể hình nên ăn chuối

Ngày đăng 05/07/2014 08:32

Người tập thể hình nên ăn chuối ? Chuối là thực phẩm quá quen thuộc với mọi người, Nhưng liệu bạn đã biết hết những công dụng tuyệt vời của nó chưa?


Chuối là thực phẩm, ngon, bổ, rẻ rất phổ biến ở nước ta. Chuối cũng là một trong những thực phẩm được nhiều người ưa chuộng.

Trong chuối có chứa dinh dưỡng, dễ hấp thụ, thích hợp cho cơ phát triển.

bàn bóng bàn giá rẻ 

Vì sao người tập thể hình nên ăn chuối. 

 Hàm lượng chất béo trong chuối rất thấp

Chuối cũng chứa rất nhiều kali, mộ trong những nguyên tố quan trọng thúc đẩy việc phát triển cơ bắp, hoàn thiện hệ xương khớp một cách ổn định. Ăn mỗi trái chuối sau buổi tập giúp bạn tái tạo cơ.

Chuối đã được chứng minh thực tế là một trong những thực phẩm có khả năng xây dựng cơ rất tốt, tạo và xây dựng cơ bắp, hỗ trợ tốt nhất cho những người tập thể hình.

Tại sao chuối có khả năng như vậy : 

 Hàm lượng dinh dưỡng trong chuối rất dễ tiêu hóa, đồng thời cũng giúp và hỗ trợ các thực phẩm khác tiêu hóa tốt. Các chất dinh dưỡng trong chuooissex giúp cơ bắp được phục hồi tốt nhất, đảm bảo những bài luyện tập tiếp theo của bạn.

Với những thực phẩm như cơm, phở, hay protein trong đạm động vật dinh dưỡng trong nó rất khó hấp thụ, không thể cung cấp ngay dinh đưỡng cho cơ sau bài tập mệt mỏi lấy đi quá nhiều sức lực. Dinh dưỡng trong rau, củ quả, nhất là chuối sẽ rất cần thiết cho cơ trong lúc này. Cơ bắp được nuôi dưỡng tốt sẽ giúp bạn có được những múi cơ như mong muốn

Để hỗ trợ tốt nhất. Bạn có thể sử dụng chuối sau 15 phút tập thể hình, cơ thể đã về trạng thái cân bằng, cần cung cấp năng lượng để phục hồi  và phát triển cơ bắp.

Bạn cũng có thể sự dụng chuối trước bữa ăn, chuối sẽ giúp chống trượt rút cho cơ bắp ở những bài tập vận động cao. 

Những lưu ý khi sử dụng chuối.


  • Dù là thực phẩm ngon, bổ, nhưng bạn cũng không nên ăn quá 3 trái chuối/ ngày. Việc ăn quá nhiều chuối sẽ gây đầy chướng bụng, độ ngọt của chuối cao sẽ làm tăng đường huyết, người bị bệnh tiểu đường nên cẩn thận khi sử dụng chuối.
  • Vốn là thực phẩm có độ ngọt cao, Bạn cũng không nên ăn khi đã quá khuya, dễ gây tích tụ mỡ trong cơ thể.

=>> xem thêm: Bàn bóng bàn

=>> xem thêm: xà đơn đa năng

=>> xem thêm: máy chạy bộ điện gia đình