Nguyên nhân khiến bạn gầy sút cân

Ngày đăng 09/07/2014 08:58

Nguyên nhân gầy sút cân - Có rất nhiều nguyên nhân, hãy thử xem mình có vướng phải một trong những nguyên nhân khiến cơ thể mình cò hương không nhé.

Người gầy không phải cứ ăn là có thể tăng cân được. Khả năng hấp thụ của mỗi người khác nhau. Nếu cơ thể không hấp thụ được, dù ăn bao nhiêu cũng không thể lại người được. Bạn hấp thu tốt, cơ thể lại ốm yếu triền miên cũng không thể béo được.

Những người gầy còm ngoài thể hình xấu, không có da có thịt, thêm vào đó sắc mặt xanh xao, yếu, kém vẻ tươi nhuận hồng hào.

Đa phần người gây là do thiếu, không thể hấp thụ được dinh dưỡng trong thức ăn, người yếu, thiếu máu và gầy còm, da dẻ khô, nhăn dễ già trước tuổi.




Để tăng được cân bạn phải hiểu rõ nguyên nhân, biết nguyên nhân, tìm hướng giải quyết và cách khắc phục. Thiếu sót ở đâu, bù lại chỗ đó có như vậy mới mong tăng cân được hiệu quả.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn gầy

  • Do thiếu dinh dưỡng, chán ăn, không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể 
  • Cơ thể chứa nhiều chất độc hại 
  •  Do các thói quen xấu: lười vận động, nhịn ăn, thức khuya, stress, rượu bia thuốc lá quá độ 
  •  Do di chuyền, cơ địa gầy yếu, kháng ít hay ốm yếu.
  • Do công việc áp lực, stress dai dẳng kéo dài, hay công việc quá nặng nhọc, quá mệt mỏi khiến cơ thể bạn gầy yếu
 Dù có rất nhiều nguyên nhân như vậy nhưng chung quy về vẫn có hai nguyên nhân chính

  • Do hấp thụ 
  • Áp lực cuộc sống

Nguyên nhân nào khiến bạn khó hấp thu? 

 Khó hấp thu là tình trạng hay gặp ở người gầy. Nếu bạn ở trường hợp này, rất có thể bạn đang gặp phải một số vấn đề sau :


  • Đường tiêu hóa có vấn đề, men và lượng enzim tiêu hóa không đủ hoặc không chất lượng để tiêu hóa thức ăn. Lượng enzim và men tiêu hóa ở dạ dày và ruột là vật chất trực tiếp hấp thụ thức ăn. Nếu nó không đủ chất lượng sẽ không thể hấp thụ được. Thường do bẩm sinh hoặc mắc các hội chứng viêm đại tràng, viêm loét dạ dày thành tá tràng. Tất cả nó đều là những nguyên nhân không tưởng khiến bạn khó hấp thụ dinh dưỡng. 
Giải pháp: Chữa trị triệt để tình trạng viêm đại tràng hay bất cứ tình trang bất ổn nào của hệ tiêu hóa. Nếu bẩm sinh bạn có một hệ tiêu hóa không tốt bổ sung lượng men vi sinh từ sữa chua hay váng sữa sẽ là một biện pháp hữu hiệu. 
  •  Đường tiêu hóa không có lợi khuẩn, chứa nhiều giun sán ký sinh cũng là một trong những nguyên nhân bạn khó hấp thụ dinh dưỡng . Hãy thử tưởng tượng, dạ dày và ruột hằng ngày phải tranh dành thức ăn chất dinh dưỡng với lúc nhúc lũ giun sán này bạn sẽ thấy thế nào ? ^^
Giải pháp: rất đơn giản, tẩy giun định kỳ  và theo chỉ định của bác sĩ. Đừng cố gắng tự mình điều trị.
  •  Do thực phẩm. Có thực phẩm bạn rất dễ để bạn hấp thụ được cũng có thực phẩm bạn khó hấp thụ được dinh dưỡng của nó.
  • Cách ăn uống. Cách ăn uống cũng sẽ khiến bạn không hấp thụ được hết dinh dưỡng trong thực phẩm. 

+  Bạn ăn khi cơ thể quá mệt mỏi, lúc này sử dụng thực phẩm, dạ dày đường ruột cũng mệt mỏi theo mà không thể hấp thụ được. 

+ Ăn quá vộ vã, ăn nhanh, thực phẩm không thể tiêu hóa kịp. Bạn cảm tưởng mình ăn rất nhiều nhưng lượng dinh dưỡng thực tế cơ thể hấp thụ được chẳng được bao nhiêu. Bạn vẫn luôn bảo mình ăn nhiều mà chẳng thấy lên cân được có phải chăng vì lý do này.

+ Ăn quá nhiều một lúc. Bạn ăn hai trái trứng, bạn có thể hấp thụ hết dinh dưỡng trong nó nhưng đến trái thứ 3, Không những không hấp thụ được, nó còn khiến bạn đầy hơi, chướng bụng rất khó chịu

Bạn nên rải đều bữa ăn sẽ giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn. Ăn vừa đủ trong mỗi bữa, tăng số lượng bữa ăn. bữa ăn giải đều cách quãng sẽ giúp cơ thể tăng cường sức khỏe cũng như chất dinh dưỡng.

  •  Cơ thể ốm bênh, cơ thể mệt mỏi cũng khiến hệ tiêu hóa trở lên uể oải, làm việc kém hiệu quả, năng suất. 

 =>> xem thêm: xà đơn đà năng

=>> xem thêm: xà đơn gắn tường 

=> Xem thêm Xe đạp tập tại nhà

=>> xem thêm: máy chạy bộ điện gia đình

=>> xem thêm: máy chạy bộ điện đa năng