Vợt bóng bàn cho người mới chơi

Ngày đăng 30/06/2014 10:37

Vợt bóng bàn cho người mới chơi. - Những tiêu chuẩn cần thiết, thích hợp nhất của vợt bóng bàn cho những người mới chơi.

Người mới chơi cần những chiếc vợt chuyên biệt, giúp họ làm quen và luyện tập tốt nhất trong giai đoạn đầu bước vào con đường chinh phục môn thể thao này.



Vợt bóng bàn cho người mới chơi

 Vợt bóng bàn được cấu tạo từ 2 phần chính:
  • Cốt vợt
  • Mặt vợt
Cách tốt nhất  bạn chọn cốt vợt, mặt vợt ưng ý mất chưa đầy 200k cho thợ ghép, dán cố định, bạn sẽ có cây vợt phù hợp với mình. 

Cốt vợt

trên cốt vợt có ghi rất rõ ràng các thông số, độ cứng, độ mềm, độ nảy , khả năng chấn, giữ bóng

Những thông số trên dựa vào những điều sau:

-  Số lớp cốt vợt

Những thông số trên dựa rất nhiều vào cấu tạo cốt vợt. Cốt vợt thường là số lẻ, 1, 3, 5, 7 lớp,  cao  nhất là 9 lớp. Tại sao là lẻ mình sẽ giới thiệu sau nhưng số lượng các lớp chỉ là một phần độ dày, mỏng, chất liệu các lớp cốt mới là nhân tố quyết định nên chất lượng cốt vợt. Rất khó để khuyên những bạn mới chơi nên chọn loại mấy lớp , cốt Dynapower 9 lớp rất cứng nhưng khá đầm, rất phù hợp với lối phòng thủ cắt bóng bằng mút phản xoáy truyền thống.


-   Cấu tạo các lớp cốt vợt

Các lớp cốt vợt thường là gỗ dán, một trong những lớp gỗ dán này có thể được thay thế bằng cacbon, Titanium, Limba,...

 Những thông số của cốt vợt : 

  •  Độ bám: mặt vợt càng bám, độ bám càng tốt thì người chơi càng dễ tạo ra những cú đánh xoáy, trọng tâm và dồn lực. Những người mới chơi nên chọn vợt có độ bám cao, không phải để đánh xoáy mà dễ dàng kiểm soát được đường đi của bóng, tạo cảm giác tốt với bóng. Giảm lượt đánh hỏng, đánh chệch.
  • Độ nảy: độ nảy càng cao, bóng càng dễ đi, tạo điều kiện cho những cú đánh tốc độ mà không cần dồn quá nhiều sức. Tuy nhiên độ nảy càng lớn, sự kiểm soát cũng giảm đi. Độ nảy của bóng tạo được những cú bóng đẹp, hay, sắc sảo. Đường đi cao với nhiều tốc độ. Độ nảy càng cao càng khó đánh bởi tốc độ nhanh mạnh, người mới chơi không nên chọn những vợt với độ nảy cao. 
Độ kiểm soát bóng thường tỉ lệ nghịch với độ nảy, tuy nhiên hiện nay cũng đã có những công nghệ mới giải quyết được vấn đề này..

  • Ngoài ra, trọng lượng, độ cứng của của cốt vợt cũng tạo ra những cảm giác khác nhau khi chơi bóng. 
Chẳng hạn : trọng lượng của vợt phụ thuộc chủ yếu vào cốt vợt, trọng lượng mặt vợt không đáng kể. Cốt vợt càng nặng, Vợt cũng càng nặng, khả năng giao bóng với tốc độ nhanh manh càng tốt.

Vợt càng nặng,

Mặt vợt