Tuyệt chiêu tập thể hình cho nữ giới.

Ngày đăng 03/06/2014 09:01

Tập thể hình cho nữ giới. Những sai lầm và tuyệt chiêu có được vóc dáng quyến rũ khi tập thể hình.
 
Bạn nghĩ sao khi một người phụ nữ muốn tập thể hình ? 

Nhiều người cho rằng nữ giới tập thể hình sẽ không đẹp, sự phát triển cơ bắp khiến thân hình trở họ nên thô cứng, mất đi vẻ nữ tính cần thiết ở phái nữ?

Nghe thì rất hợp lý, nhưng thực tế đã chứng minh rằng, sự phát triển cơ bắp ở nữ giới không thể như đàn ông được.  lượng testosrerol ở nữ giới rất ít, sự hình thành, xây dựng cơ bắp được hay không lại phụ thuộc rất lớn ở lượng hoocmon này. Ở những vận động viên tập thể hình nữ, ngoài chê độ luyện tập gắt gao, họ cũng phải sử dụng một lượng nhất định hoocmon này cơ thể mới được như vậy.



=>> Xem thêm : giàn tạ đa năng

Lợi ích của việc tập thể hình cho nữ giới 

Cơ thể bạn sẽ trở nên săn chắc gọn gàng hơn thôi, đó là điều chăc chắn.

Sở hữu một vòng eo tuyệt vời, một cơ thể gợi cảm cuốn hút, đó là lý do tại sao các bạn nữ nên theo đuổi môn thể thao này.

Nhịp tim tốt, sức khỏe ổn định, cơ thể săn chắc, dẻo dai. Giảm cân nhanh, manh, hiệu quả, kiểm soát được cân nặng. Điều hòa, ổn định huyết áp, tăng sức chịu đựng của cơ thể.


Nguyên tắc luyện tập :
  • Chọn quần áo thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi (mùa hè), mùa đông cần giữ ấm cho cơ thể, tránh cởi trần,..
  •  Luôn luôn đeo giầy
  • Khởi động kỹ trước khi luyện tập, thể hình là môn vận động mạnh nên rất dễ gây chấn thương. 
  •  Gạt bỏ quan niêm ở phòng tập sẽ hiệu quả hơn. Chỉ cần bạn biết cách, kỹ thuật luyện tập, không gì là không thể.

Uống thêm nước.

Hãy uống nước ngay cả trong lúc luyện tập. Việc tập thể hình làm cơ thể vận động rất mạnh. Sự điều tiết mồ hôi lớn khiến cơ thể rất hao tổn nước Bù nước ngay khi đang luyện tập sẽ là giải pháp tối ưu cho cơ thể. Uống từng ngụm nhỏ, từ từ chia nhiều lần khác nhau.


Tập thể hình cho nữ

Thêm một chút muối hoặc chanh, giúp bạn giải nhiệt tốt, tăng sự hấp thu, giữ nước trong cơ thể.

 Khi bạn cảm thấy khát là lúc cơ thể đang thiếu nước trầm trọng, hãy uống nước ngay cả khi bạn không khát, đặt giờ uống, mục tiêu uống. Với những người tập thể hình nhất là nữ giới, 2 l nước mỗi ngày sẽ là mục tiêu không thể thiếu dành cho bạn.

Kiên trì luyện tập.

Không có lượng hoocmon sinh học cần thiết để tập thể hình, cộng với việc tập nặng, phải tập liên tục hàng ngày, hàng giờ  rất vất vả. Hãy xác định trước điều này nếu bạn không muốn uổng công luyện tập.

 Để đạt được hiệu quả trong tập thể hình nó khiến bạn mất rất nhiều thời gian, sức lực. Chế độ tập nặng, tăng dần cường độ mới đẹp lại hiệu quả. Đây là thực tế.

Nhưng đừng vì thế mà nản lòng, cơ thể con người có khả năng thích nghi mạnh. Tham khảo một số bài tập thể hình sau để nâng cao hiệu quả

Kết hợp chế độ ăn uống khoa học. 

Dinh dưỡng là một điều tối quan trọng, quyết định đến 30 % thành công trong bài tập thể hình.

Lập sẵn một chế độ ăn uống, tuân thủ nghiêm ngặt nó sẽ là giải pháp tối ưu nhất cho bạn, tham khảo thêm chuyên gia dinh dưỡng  để có được chế độ ăn hợp lý nhất cho sự phát triển cơ bắp cũng như tập thể hình của bạn.

Nhiều chuyên gia đã nên tiếng khẳng định những thực phẩm sau có tác dụng rất tốt đến sự hình thành, xây dưng, phát triển, củng cố cơ bắp. Bạn lưu ý cân bằng dinh dưỡng với những thực phẩm sau nhé.


  •  Chuối : Tạo hình, nuôi dưỡng cơ bắp. 
  • Cá : Axi amin trong thịt cá không phải thực phẩm nào cũng có. Dễ hấp thu cũng như tác động trực tiếp đến các cơ nên cá được cho là một trong yếu phẩm không thể thiếu với người tập thể hình. 
  • Thịt bắp bò. 
  •  Rau xanh: hàm lượng vitamin trong rau sẽ giúp cơ thể bạn cân bằng được các chất dinh dưỡng.

=>> xem thêm: ghế tập tạ giá rẻ