Tư vấn chọn vợt bóng bàn loại nào tốt

Ngày đăng 26/06/2014 03:01

Vợt bóng bàn loại nào tốt. - ghé cốt vợt mút vợt với nhau là cách tốt nhất giảm chi phí, giúp bạn ưng ý nhất với cây vợt của mình. chọn loại nào cho đúng. ?

Trên thị trường hiện nay tràn nan những loại vợt bóng bàn khác nhau. Từ kiểu dáng, màu sắc kích cỡ. Giá thành cũng được phân bổ rất rộng. Tính năng cũng khác nhau. Để chọn được cho mình một chiếc vợt bóng bàn thật sự ưng ý không phải là dễ dàng.

Từ những thương hiệu nổi trội của Việt Nam đến những sản phẩm được nhập trực tiếp từ nước bạn như Trung Quốc.

Để hiểu đơn giản ta chia vợt bóng bàn được cấu tạo từ 2 lớp cốt vợt và mút vợt.

Bạn có thể chọn rất nhiều loại vợt trên thị trường, gía 150 k cũng có , mà trên 2 triệu cũng không hiếm. Tuy nhiên sự lựa chọn khôn ngoan nhất tôi khuyên bạn là nên chọn riêng cốt vợ và mút vợt theo sở thích và nối đánh của mình sau đó nhờ thợ dán lại, công cáng cũng chỉ từ 100 - 200k nhưng bạn sẽ có được cây vợt ưng ý nhất

Không phải cứ đắt tiền là bạn có được một cây vợt thực sự ưng ý, Giá thành của vợt bóng bàn do rất nhiều yếu tốt quyết định, từ khâu marketing, truyền bá đến bận chuyển sản phẩm đều có thể làm tăng giá thành của chúng.

Cốt vợt 

Cấu tạo cốt vợt có rất nhiều lớp gỗ với độ dày mỏng khác nhau, dán lại. Chính điều này tạo nên độ nảy và sức cuốn hút của vận động viên với môn thể thao này.

Vợt bóng bàn loại nào tốt nhất ?

Các lớp gỗ được dán chặt lại với nhau, thớ gỗ cũng được xếp ngang dọc xen kẽ. Thường thớ dọc theo thân vợt nằm ở giữa hai lớp cốt vợt với thớ nằm dọc ngang. Nếu để ý bạn sẽ thấy ở tất cả các cốt vợt, số lớp gỗ cấu tạo nên chúng đều ở là số lẻ : 1, 3, 5 , 7. Nhìn ở rìa cốt vợt bạn có thể đếm được số lớp cốt vợt này. Từ độ dày, chất liệu, sự phân bổ từng lớp sẽ tạo nên những đặc chưng khác nhau cho từng cốt vợt.

Chất liệu giữa lớp gỗ dãn có thể là arylate, cacbon, titanium,

Cốt vợt quyết định đến khả năng kiểm soát cũng như khả năng trả bóng nhanh chậm.

Nếu bạn là người mới bắt tay vào chơi, mới làm quen với nghiệp bóng bàn thì nên chọn cốt vợt có khả năng kiểm soát tốt. Bù lại nếu bạn muốn tăng khả năng nhanh nhau, đánh chiếm áp đảo đối thủ thì nên chọn cốt vợt có khả năng nhanh nhạy cao hơn, tốc độ ra đòn mạnh, tuy nhiên bạn sẽ khó chế ngự được bóng. Nó sẽ thích hợp với những người chơi lâu năm.

Việc cốt vợt có thể đánh nhanh chậm được hay không được hiển thị rất rõ ràng bằng những thông số :

DEF, ALL-, ALL, ALL+, OFF-, OFF, OFF+ mô tả phạm vi phân loại tốc độ cốt vợt từ chậm nhất (DEF) đến nhanh nhất (OFF+).

Mút vợt. 

 Mút vợt quyết định khá nhiều đến độ xoáy, sự mạnh mẽ của những cú giao bóng.


  • Mút trơn: Đây cũng là loại mút được ưa dùng, thịnh hành nhất, là loại mút phổ cập. Những người mới chơi cũng nên chọn loại này. Khả năng đánh giao bóng của mút trơn khá toàn diện, giao bóng nhanh, chậm, thế chơi từ phòng thủ hay tấn công nó đều có thể hỗ trợ được bạn. 
  • Mút gai ngắn : Với loại mút này, những cú đánh của bạn như có dồn thêm lực, đánh trả đối thủ, ép đối thủ vào thế bị động. Tuy nhiên, Bóng sẽ rất khó để tạo được độ xoáy.
  • Mút gai dài:  tương tự như mút gai ngắn nhưng những nốt trên bền mặt mút gai dài tốt hơn . đọ xoáy bóng dễ dàng bị đổi chiều.
Ngoài ra, cũng còn vấn đề nữa với độ bám bóng của vợt. Vợt bám bóng càng tốt, càng dễ đánh. 

 Ngoài ra các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các bài viết chuyên về cốt vợt, mút vợt để có định hình tìm được cho mình một cây vợt ưng ý nhất.

Trên đây chỉ là những hiểu biết sơ lược về vợt bóng bàn để bạn có thể định hình tìm và lựa chọn cho mình một cây vợt tốt nhất.

=>> xem thêm : dụng cụ thể thao

=>> xem thêm: giàn tạ đa năng

=>> xem thêm: ghe tap ta