Tăng cơ bắp cho người gầy

Ngày đăng 17/06/2014 08:18

Tăng cơ bắp cho người gầy - Không hề đơn giản, nhưng không phải là không thể, kiên trì tập luyện, bạn sẽ nhanh chóng có được một thân hình lý tưởng. 

Người gây muốn có một thể hình đẹp, trước tiên cần phải tăng cân. Đây sẽ là nguyên tắc đầu tiên dành cho bạn. Nhưng không phải tăng cân thế nào cũng là đúng, là đẹp được.

Người gầy muốn tăng được cơ bắp gặp phải không ít khó khăn. Cơ thể người gầy lượng cơ rất ít, một vài ngường mặc dù rất cơ thể rất nhỏ, nhẹ cân nhưng sờ vào người cơ thể lại rất nát, lỏng lẻo, không có sự liên kết giữa các khối cơ. , Họ sẽ phải nghỉ đến việc tăng cơ trước khi học các bài siết nét hay tạo rãnh cho cơ.

lựa chọn đúng dụng cụ tập thể hình sẽ tăng được hiệu quả luyện tập cho người gầy

Hơn nữa cơ sẽ bị rút đi khi bạn càng lớn tuổi, hay bạn nghỉ sau một thời gian bạn chăm chỉ luyện tập vất vả. Việc tập tăng cơ này cần diễn ra thường xuyên, đều đặn nếu bạn muốn có một thể hình đẹp,

Tăng cân khác với tăng cơ. Đừng nhầm lẫn giữa chúng. Tăng cân chỉ sự nặng lên của trọng lượng cơ thể. Mọi người thường hay nhầm lẫn giữa tăng cân với tăng cơ. Hàm lượng mỡ béo cũng như cơ trong cơ thể rất khác nhau.

Nếu bạn tăng cân mà chỉ tăng được lượng mỡ béo, không tăng được cơ thì không hiệu quả.

Tăng cơ không phải dễ, nếu không có một chế độ dinh dưỡng, ăn ngủ nghỉ hợp lý rất dễ phí hoài công luyện tập của mình.

>> xem thêm: giàn tạ đa năng

Vậy làm thế nào để tăng cơ bắp cho người gầy?

Có một nguyên tắc luôn phải nhớ  tăng cân kèm với tăng cơ. Đừng để tăng cân quá phải giảm cân tập thể hình thì hơi mệt! Đi sâu vào các bài tập nhẹ nhàng trước

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống là một trong những yếu tốt quan trọng nhất thiết yếu đảm bảo hiệu quả tăng cơ bắp cho bạn

Nhiều bạn tưởng nhầm, những đồ dầu mỡ, thức ăn nhanh sẽ cung cấp lượng calo lớn cho cơ thể từ đó giúp tăng cân, nhưng thực ra không phải, mỡ thực vật cơ thể  rất khó hấp thụ hoàn toàn được, rất dễ gây rối loạn, ảnh hưởng đến chức năng hệ tiêu hóa. Một chế độ ăn khoa học phải chú ý những điều sau đây.


  • Lên một thực đơn hợp lý đầy đủ dinh dưỡng, có thể nhờ sự trợ giúp của một vài chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn có một chế độ ăn đúng đắn hơn. 
  • Đừng bỏ quên những món ăn yêu thích vào khẩu phần ăn của mình. 
  • Ăn đủ khầu phần ăn. Những người gầy thường hay mắc phải lỗi này. Những món ăn không đem lại cho họ sự hấp dẫn, ăn được rất ít. Bạn có thể khắc phục bằng những món ăn hợp khẩu vị, trình bày đẹp mắt. Nó sẽ tăng thêm cảm giác thèm ăn cho bạn. 
  • Ăn cùng với nhiều người, thêm muối với khẩu phần ăn. Nó sẽ giúp bạn ăn được nhiều hơn. 
  • Các loại thịt bắp như bắp bò, đùi heo, lợn, chuối,... Nó sẽ là một sản phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn của bạn. Những thực phầm này sẽ hỗ trợ bạn tăng cân, tạo điều kiện tối đa cho cơ phát triển.
  • Chú ý tăng lượng protein trong khẩu phần ăn của mình. Tăng cân là một phần, những sản phẩm này sẽ giúp bạn xây dựng được hệ cơ.  
  • Chia nhỏ làm nhiều bữa ăn, tránh ăn đồ vặt, đồ đóng hộp sẵn, đồ tươi tự chế biến sẽ là sự lựa chọn số 1 dành cho bạn. 
Giấc ngủ. 

Giấc ngủ rất quan trọng với người tập thể hình. Với người gầy, nó còn quan trọng hơn. Cơ bắp chủ yếu được xây dựng, sắp xếp vào ban đêm khi lượng testosterol được tiết ra ở cơ thể nam giới.

Chú ý ngủ sâu, đủ giấc cơ bắp của bạn sẽ phát triển tốt hơn.


Cơ bắp bạn cũng được nghỉ ngơi phục hồi tốt nhất trong giấc ngủ.

Chế độ luyện tập

Với những người gầy, chế độ luyện tập có hơi khác với những người có thể trạng bình thường.

Với những người thể trạng bình thường. Muốn tập thể hình tốt, họ thường phải tập rất nặng. Với người gậy lại không thể như vậy. Bạn có thể tập từ 3 - 4 buổi / tuần, tập ở mức vừa phải, tập nặng quá mức sẽ khiến bạn tiêu thụ hết lượng calo đã tiêu thụ. Bạn sẽ rất khó tăng cân lên được


 

Lên một kế hoạch luyện tập cẩn thận, trong giai đoạn này, ưu tiên việc tăng cân là trên hết, sau đó lên kế hoạch tăng cơ là ok. Vừa tăng cân, vừa tăng cơ là hai việc rất khó làm

=>> xem thêm: ghế tập tạ giá rẻ 

=>> xem thêm: ghế tập tạ đa năng