Tại sao tập thể hình mà không tăng cân ?

Ngày đăng 25/06/2014 04:31

Tập thể hình không tăng cân ?  Lý do cho những anh chàng gầy, Những biện pháp khắc phục tình trạng khó chịu không tăng cân này.

Với những người tập thể hình.  Chế độ luyện tập rất nặng đỏi hỏi họ tổn hao và nhiều công sức luyện tập, cộng với lịch tập dày, Ở những người to béo, việc hãm cân nặng, giữ ổn định trọng lượng không có gì là khó khăn. Nhưng nếu sở hữu một thân thể gầy gò, việc tập thể hình với mong muốn tăng cân không dễ dàng chút nào.



Tuy nhiên, phương pháp tăng cân bằng tập thể hình vẫn được nhiều anh chàng lựa chọn. Bởi tập thể hình cũng đồng nghĩa bạn có được một thân hình quyến rũ, có những múi cơ bắp khỏe khoắn chứ không đơn thuần là một vóc dáng vừa vặn đúng chỉ số BMI

 Tập thể hình không tăng cân? 

Lý do và biện pháp khi tập thể hình không tăng cân được.

Biện pháp:

Tăng cường hấp thu dinh dưỡng. 

Đây là điều tối quan trọng, không chỉ những người muốn tăng cân trong tập thể hình mà là nguyên tắc đầu tiên cần nghĩ đến của những anh chàng hay cô nàng quá mi nhon. 

  • Nhiều bạn thường nói phải ăn nhiều, ăn nhiều món, ăn đa dạng nhưng thực ra không phải vậy. Hãy lập ra chế độ ăn, ưu tiên những sản phẩm dễ tiêu, dễ hấp thụ. Bạn cần xem xét mình hấp thụ được bao nhiêu chứ không phải mình ăn được bao nhiêu. Cơ thể con người khác nhau, khả năng hấp thụ cũng khác nhau. 
Chính vì vậy, hãy chú ý đến những thực phẩm giúp bạn hấp thụ tốt tăng cân nhanh. Ngoài việc ưu tiên những sản phẩm bạn yêu thích thì đây cũng là những thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn của bạn được. Chế độ ăn cho người tăng cân không hề đơn giản.

  • Các thực phẩm giàu năng lượng như : Bơ, chuối, dầu oliu hay quả hạnh nhân là những thực phẩm giúp hỗ trợ bạn tăng cân rất tốt. Đẩy mạnh lượng cacbonhirat và protein  nó cũng sẽ giúp bạn tăng cân rất tốt.

  • Những người gầy đa phần vì họ lười ăn, không ăn được, không hứng thú với đồ ăn hoặc vì lý do nào đó mà chán ăn, hãy tìm ngay ra nguyên nhân và có biện pháp giải quyết. Nếu bạn thuộc nhóm người sợ ăn không có lý do thì bạn nên chia nhỏ bữa ăn của mình, ăn nhiều lần trong ngày, tìm ra những món ăn mình thích. Bạn sẽ ăn được nhiều hơn. Ăn đêm, ăn bất cứ lúc nào bạn muốn  
Duy trì chế độ 

Muốn tăng cân được không phải đơn giản. Nhiều người phải mất một khoảng thời gian khá dài để tích góp được trọng lượng mới tăng cân được.



Nhiều người nản chí, cho rằng mình không thể tăng cân được, dù ăn nhiều đến đâu, luyện tập chăm chỉ,...  Chính điều này sẽ bỏ phí đi công sức luyện tập trước đây của bạn. Kiên trì theo đuổi, chắc chắn bạn sẽ tăng được cân, chỉ có  điều sơm hay muộn, đúng hay không phương pháp.

Ngoài ra, khi đã cơ được trọng lượng như mình mong muốn, Cũng nên duy trì chế độ ăn, luyện tập đảm bảo giữ được cân nặng của mình.

Chế độ tập luyện

Muốn tăng cân được một cách hiệu quả và bền vững đây sẽ là điểm mấu chốt cho cân nặng của bạn. Khi thiết lập được một chế độ luyện tập quen thuộc, cân nặng cũng quen thuộc. Bạn sẽ giữ được sự ổn định.



Luyện tập đều đăn, nhưng với những người muốn tăng cân không lên luyện tập quá 60 % sức lực của mình kẻo tiêu hao hết năng lượng đã thu nạp.

Một mẹo nữa giúp bạn tăng cân, bù nước ngay trong khi luyện tập, lạp năng lượng  tối thiểu là 30 phút tối đa là 2 tiếng sau khi luyện tập. Điều này sẽ giúp được bạn giữ được trọng lượng.

=>> xem thêm : dụng cụ thể thao

=>> xem thêm: giàn tạ đa năng

=>> xem thêm: ghe tap ta